Inside Dara
วุ้นเส้น ไม่โสดแล้วจ้าาาา เปิดตัวชัดเจนคบ ไฮโซตระกูล "พรประภา"

หลังจากดูใจกันมานานกว่า 2 ปี สำหรับคู่ของ วุ้นเส้น วิริฒิพา กับ ไฮโซณัย ประณัย พรประภา จนกระทั่งเมื่อช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ได้ฤกษ์ดีลงรูปคู่กันเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการ งานนี้ทำเอาหลายคนที่เคยลุ้นกับคู่นี้รู้สึกฟินไปตามๆ กัน ล่าสุดได้มีโอกาสเจอสาว วุ้นเส้น เจ้าตัวก็บอกว่า ที่ลงรูปนั้นไม่ได้เป็นการเปิดตัวอะไร แค่รู้จักกันมานานแล้ว เลยอยากแฮปปี้นิวเยียร์

เราก็เปิดตัวกันแล้ว?

“คือก็ไม่ได้ตั้งใจอะไรมากค่ะ จริงๆ ก็เป็นปีใหม่ รู้จักกันมานานแล้วเนอะ ก็แฮปปี้นิวเยียร์”

อันนี้เป็นความตั้งใจของเราเองมั้ย?

“ก็ช่วงนั้นคุยกันนิดหน่อยค่ะ ว่าขอลงละกัน ก็ลงด้วยกันทั้งคู่ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับนัดกันค่ะ เค้าลงก่อน เราก็ลงด้วยกัน”

เป็นการเปิดตัวจริงจัง?

“อ้อ ใจเย็นค่ะ คือวุ้นตกใจกับฟีดแบ็กแล้วก็คอมเมนต์จากเพื่อนๆ คือใจเย็นค่ะ แค่ลงรูปคู่กันเอง ไม่ได้มีอะไรเรื่องใหญ่ จะบอกให้ใจเย็น ไม่ได้มีอะไรคืบหน้าเลย”

สถานะชัดเจน?

“คือวุ้นจะอธิบายว่า เวลาวุ้นคุยกับใคร วุ้นจะคุยคนเดียวมาโดยตลอด ต่อให้วุ้นไม่ลงรูปเค้าหรือลงรูป ทุกอย่างมันก็จะเหมือนเดิมค่ะ วุ้นว่าเป็นการให้เกียรติกันมากกว่าค่ะ ไม่ได้ต้องการที่จะคุยกับใคร หรือให้ใครเข้ามาในช่วงนี้ วุ้นคิดว่ามันชัดเจนดี แล้วก็จริงใจกับเค้าด้วย”

หลายคนมองว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ?

“วุ้นกลัวคำนี้มากเลยค่ะ คำว่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คือวุ้นไม่กล้าพูดอะไรมากเหมือนเดิมค่ะ เพราะมันก็ไม่รู้อนาคตจะเป็นยังไง แต่ ณ วันนี้ถ้ามันมีความสัมพันธ์กัน ก็ทำให้ดีที่สุดค่ะ

วิธีนี้ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีด้วยค่ะ แล้วเราก็ชัดเจนขึ้น แต่ว่าวุ้นพูดไม่ได้ว่า ในอีก 3 เดือน หรือกี่ปีข้างหน้ามันจะเป็นยังไง วุ้นไม่รู้จริงๆ ถ้ามันดีก็คือว่าโชคดี ถ้ามันไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนคิด วุ้นก็ต้องยอมรับมันให้ได้”

เท่าที่คุยกัน เราก็มั่นใจในระดับหนึ่งแล้ว ถึงยอมที่จะโพสต์?

“เอาตรงๆ วุ้นคิดว่า วุ้นพูดแทนเค้าไม่ได้ค่ะ แค่จะให้พูดว่า มั่นใจยังไง หรือจะเป็นไปในทางไหน วุ้นพูดไม่ได้ คือเค้าเป็นคนนิ่งๆ เราอาจจะต้องเดาว่า เค้าคิดอะไรอยู่ อย่างวุ้นจะเป็นคนที่พูดๆ ค่ะ แต่เค้าเงียบๆ ไม่ค่อยพูดอะไรมากค่ะ ไม่เป็นไร คือเราก็โตกว่า บางทีเราก็เข้าใจ”

เพื่อนก็แซวว่า ต่อไปถ่ายสตอรี่ก็ไม่ต้องหลบแล้ว?

“(หัวเราะ) อุ๊ย เช็ก (ยิ้ม) คือเพื่อนก็แซวเรื่อยๆ แต่ว่าปกติก่อนหน้านี้สตอรี่ก็ไม่ค่อยหลบนะคะ แค่การลงรูปจริงๆ ก็ไม่ค่อยกล้าลง คือว่าการเปิดตัวบางทีมันจะมีอะไรตามมา เดี๋ยวมันจะมีอะไรที่แบบไม่รู้จะดีหรือไม่ดี ฟีดแบ็กอะไรต่างๆ แต่ว่าเราก็ชิลแล้ว”

ฟีดแบ็กเป็นยังไง?

“อ๋อ ไม่รู้ค่ะ เอาตรงๆ นะถ้ารอบนอกวุ้นไม่เคยรู้อยู่แล้ว ถ้าเกิดเป็นคอมเมนต์ของเรามันก็ดีค่ะ เราคุยกันไม่เคยมีปัญหาอะไร”

เค้ารู้สึกดีไหม ที่เราลงรูปชัดเจน?

“วุ้นว่าเค้าก็ดีขึ้นนะคะ เค้าก็เหมือนกับรู้สึกว่าเราชัดเจนขึ้นนะคะ อันนี้พูดในความรู้สึก เพราะว่าก่อนหน้านี้ก็ต่างคนต่างไม่แน่ใจในหลายๆ อย่าง ตอนนี้ถามว่ามันเป็นยังไง มันก็ไม่ได้แน่ใจขนาดนั้น

แต่แค่รู้สึกว่ามันก็ต้องมีพัฒนาการอะไรบางอย่างบ้าง มัน 2 ปีแล้ว รูปแรกในรอบ 2 ปี รู้สึกว่ามันนานมากสำหรับความสัมพันธ์ของคนคนหนึ่ง เราลงแล้ว หลังจากนี้ก็ทำให้มันดีขึ้น เพียงแค่ไม่ได้คาดหวังอะไรเยอะแค่นั้นเอง”

จะได้เห็นหลายๆ รูปตามมา?

“วุ้นก็กล้าลงมากขึ้น แต่ว่าก็ต้องดูตามสถานการณ์ไป ก็ไม่ได้อะไรมากมาย”

หลายคนก็แซวว่า อินเลิฟทั้งพี่ทั้งน้อง?

“ไม่กล้าพูดถึงพี่ชายเค้าเลยค่ะ (ยิ้ม) ก็ดีค่ะ ถ้าเกิดเค้าดีก็ดีค่ะ ดีใจ”

ได้มีโอกาสไปเจอหรือร่วมงานกันไหม?

“(หัวเราะ) วุ้นไม่รู้อะ ว่าวุ้นพูดได้มั้ย เคยเจอค่ะ เคยเจออยู่แล้ว เพราะว่าพกก็เป็นคนที่รู้จักกันมานาน เป็นแก๊งๆ กัน บางทีไปข้างนอกก็เจอพี่เค้าบ้างค่ะ พี่อั้มเค้าก็น่ารักอยู่แล้ว”

หลายคนแซวเป็นคู่สะใภ้กัน?

“โอ้โห ใช้คำพูดที่น่ากลัวมากค่ะ คือวุ้นก็ตอบแทนเค้าไม่ได้ คือถ้ามันดีวุ้นก็ดีใจด้วยค่ะ สำหรับเราก็ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป”

คาดหวังกับรักครั้งนี้มั้ย?

“สำหรับวุ้นเหรอคะ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร คือกลายเป็นว่าเราผ่านอะไรมาจนเรารู้สึกว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุดก่อน อนาคตจะเป็นยังไง เราไม่รู้อยู่แล้ว ต่อให้วันนี้ดีมากๆ อนาคตจะดีรึเปล่า ต่อให้วันนี้ไม่ดีหรือเฉยๆ อนาคตก็ไม่รู้จะเป็นยังไง อาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้ ซึ่งวุ้นก็ขอใช้ชีวิตให้มันดีไปทุกวันดีกว่าค่ะ”

คบกันมา 2 ปีแล้ว มีโอกาสได้เจอครอบครัวของอีกฝ่ายมั้ย?

“เจอค่ะ ปีใหม่ก็ได้ไปเคาต์ดาวน์ด้วยกัน คือวุ้นเจอคุณพ่อคุณแม่บ่อย เค้าใจดีมาก แต่ว่าก็เกรงใจท่าน ไม่อยากพูดถึงท่านมากค่ะ แต่ว่าคือทุกอย่างโอเค

ไม่มีปัญหาอะไร น่ารักกันทั้งครอบครัวค่ะ ส่วนคุณพ่อคุณแม่เราเค้าก็โอเคค่ะ คือเราโตแล้ว เราตัดสินใจเองได้ เค้าไม่ได้มีความเห็นอะไรมากค่ะ”.