Inside Dara
เดอะสตาร์12 เปลี่ยนแล้วดี รอดู 'เต็ด-เกด-อ๊อฟ'แซบสุด

พอเกิดการ “เปลี่ยนแปลง” มักตามมาด้วยกระแสวิจารณ์ ตั้งแต่รายการ “The Star ค้นฟ้าคว้าดาว” อยู่มาจนถึงปีที่ 11 เพิ่งมีการโละ!!กรรมการเก่าที่อยู่มานานอย่าง เพชร มาร์, ม้า อรนภา, โจ้ สุธีศักดิ์ ออก เปลี่ยน!!เอา ป๋าเต็ด ยุทธนา, ลูกเกด เมทินี และ อ๊อฟ ปองศักดิ์ นั่งแท่นเป็น 3 กรรมการ “เดอะสตาร์ 12” ท่ามกลางเสียงวิจารณ์หนัก บ้างก็ว่า กรรมการใหม่จะสตรองมั้ย? เอานักร้องเอเอฟ อย่างอ๊อฟมาเป็นกรรมการเดอะสตาร์ บ้างก็ว่าไม่เห็นมีคอมเมนต์แนวโปรดิวเซอร์เลย เปิดตัวแล้ว ก็ต้องเปิดใจ

บอย–ถกลเกียรติ วีรวรรณ และกรรมการใหม่ทั้ง 3 คน ซึ่ง บอยยืนยันจุดเปลี่ยนว่า “คิดมาสักพักแล้ว เพราะว่าเราคอยดูว่าความชอบของ คนดูเค้าไปถึงไหนแล้ว สังคมเปลี่ยนไป เยอะประเด็นคือไม่ได้เปลี่ยนแปลงกรรมการ มันคือการเปลี่ยนแปลงรายการ และกรรมการก็เป็นสิ่งนึง อยากทำให้รายการเข้มข้นขึ้น มีการปรับเปลี่ยนกติกาอะไรบางอย่าง ก็เลยเป็นที่มาของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้” กระแสคนดูไม่พอใจที่เปลี่ยนตัวกรรมการ? “ครับ ทุกคนจะคอมเมนต์ไปก่อน เข้าใจได้ เราอยู่วงการนี้มานาน ผมคิดว่า 3 คนนี้ลงตัวมากๆ ป๋าเต็ด ก็คร่ำหวอดในวงการเพลง ฉะนั้นเค้าจะรู้เรื่องการเป็นนักร้อง จากฐานะคนเบื้องหลัง ส่วนลูกเกดถึงแม้จะไม่ใช่สายเพลง แต่เค้าเป็นดาว เค้ารู้จักคุณสมบัติของการเป็นดาวว่าต้องมีอะไรบ้าง ส่วนอ๊อฟก็ประสบการณ์ตรงของการเป็นนักร้อง เรียกว่าร้องลืมตายสามารถให้คำแนะนำต่างๆได้เยอะแยะ การเปรียบเทียบ ไม่กังวล แต่ถามว่ามีมั้ยมันต้องมีอยู่แล้ว”

ส่วน 3 กรรมการลูกเกด เผย “ยังไง ก็ตามจะทำให้ดีที่สุด เราก็ต้องจริงจังกับสิ่งที่เราทำ พร้อมแล้วค่ะ อยากทำงานแล้วค่ะ (ยิ้ม) แซ่บแน่นอน ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเกดเป็นคนยังไง แซ่บมั้ยคะ ชัวร์ค่ะ”

อ๊อฟ เผย “ถึงจะอายุน้อย แต่ประสบการณ์แน่น เชื่อการมาจากเวทีเอเอฟ ไม่ส่งผลต่อการนั่งแท่นคอมเมนเตเตอร์เดอะสตาร์ ในมุมของเราทั้ง 3 คน มันมีความรู้สึกความคิดเห็นที่ต่างกัน เราตีกันเอง เราเถียงกันเอง แต่มันเป็นมุมของคนที่อยากให้เด็กพัฒนา จะหยิบเอาทุกอย่างที่เคยทำมาคอมเมนต์ให้มากที่สุด เราอยากให้โอกาสนั้นกับน้องๆ ส่วนเรื่องหน้าตาก็มีบ้างแหละ”

ป๋าเต็ด เผย “มาทำหน้าที่นี้ คล้ายๆ กับสิ่งที่ทำอยู่แค่จะมีคนตั้งใจฟังเยอะมากกว่าเดิม จะบอกว่าเราชอบหรือไม่ชอบการแสดงของน้องๆแต่ละคน กดดันแน่นอน ก็ทำไงได้ มันเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำ ต้องสตรองครับ”