Inside Dara
เปิดชีวิต เบลล่า กว่าจะดังเป็นพลุแตก ต้องผ่านอะไรมาเยอะ!!

นางเอกสุดฮอตในวินาทีนี้ ต้องยกให้กับ เบลล่า ราณี ที่ดังเปรี้ยงเป็นพลุแตกจากละครดัง บุพเพสันนิวาส งานนี้ 3 พิธีกรจากรายการ 3 แซ่บ เลยต้องฉกตัวนางเอกคิวทองมานั่งพูดคุยทุกเรื่องราวในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน ความรัก และชีวิตส่วนตัว ซึ่งสาวเบลล่าเล่าถึงเรื่องนี้ว่า

สำหรับกระแสละครบุพเพสันนิวาส ไม่คิดว่าคนจะติดตามเยอะตั้งแต่ตอนแรก ไม่คิดว่าจะเกิดกับชีวิตเรา ต้องยกเครดิตให้คนเขียนบท พี่รอมแพง ผู้กำกับ และเนื้อเรื่องที่เป็นแบบใหม่ เปิดเรื่องมาก็ฆ่าคน ถูกพระเอกด่าไล่ให้ไปลงนรก ผู้กำกับให้ทำปากคว่ำ เพื่อทำให้ดูเป็นคนจริงๆ

และตอนทำปากคว่ำก็ถามผู้กำกับว่าให้เอ่ยชื่อพี่กิ๊กได้เหรอ พี่ใหม่เลยบอกว่าถ้าไม่ได้ค่อยตัดออก และวิธีทำปากคว่ำให้ดูคว่ำมากๆ ต้องเชิดๆ หน้าขึ้นหน่อยค่ะ ถามว่าเคยดูละครพี่กิ๊กเล่นหรือเปล่า เคยดูพี่กิ๊กเล่นละครค่ะ ซึ่งก่อนถ่ายฉากนี้ผู้กำกับก็เอาคลิปพี่กิ๊กให้ดู บอกเลยว่าจะเอาเบอร์นี้นะ แต่โดยส่วนตัวยังไม่เคยเจอตัวจริงของพี่กิ๊กค่ะ เจอแต่ในไอจี

เวียร์ได้ดูละครของเบลล่ามั้ย?

พี่เค้าไม่ค่อยได้ดูละครค่ะ แต่ได้ดูคลิปในโซเชียลค่ะ เค้าก็ยินดีกับเราที่กระแสละครดี เพราะตอนถ่ายมันเหนื่อยมาก ทำหนักมาก มีซีนทุกวัน และถ่ายนานมากค่ะ กระแสละครดังคนจิ้นขนาดนี้ พี่เค้าไม่มีหึงหวงค่ะ กับคุณแม่ก็มีได้ไปกินข้าวกับคุณแม่ เจอกันปกติ เข้ากันได้ดีค่ะ (ยิ้ม) ส่วนของขวัญวาเลนไทน์ ก็ให้รวบกับปีใหม่ ให้อะไรที่เค้าได้ใส่

เวียร์เหมือนกับคุณพี่ในละครมั้ย?

ไม่เหมือนค่ะ พี่เค้าไม่ปากจัดค่ะ พี่หมื่นปากจัดกว่า แต่เรื่องความหวานต้องให้คุณพี่ ตัวจริงพี่เวียร์ไม่หวานเท่าคุณพี่ในเรื่องค่ะ (ยิ้ม)

เวลาเข้าพระเข้านาง เขินมั้ย?

หลังๆ ถ่ายยากมาก เพราะเริ่มสนิท พี่โป๊ปถึงกับบอกว่าไม่เคยเล่นกับใครแล้วเขินเหมือนเล่นกับเรา

พอดังก็ถูกคนขุดประวัติตั้งแต่เด็ก?

ถ้าตั้งแต่อนุบาลก็เป็นนางรำ ประกวด ถือป้าย ดรัมเมเยอร์ เชียร์ลีดเดอร์ และตอน ม.3 ก็ไปเป็นอินฟอร์เมชั่นที่อพาร์เมนต์ที่แม่ทำงานอยู่ เงินที่ได้ก็มาเอามาซื้อชุดลีด ซื้อโทรศัพท์ค่ะ ส่วนตอนที่ทำงานในห้าง เห็นเพื่อนทำ และเพื่อนคนนี้บ้านมีเงิน เราก็เลยอยากทำบ้าง ไปเป็นเด็กเสิร์ฟถือป้ายหน้าร้านไอติม

เวลาเห็นดารามาที่ร้านก็กรี๊ด ได้เจอตัวจริง และการทำงานตั้งแต่ตอนนั้นก็ทำให้ได้ความอดทน มีความรับผิดชอบ เพราะบางวันเหนื่อยไม่อยากทำแล้ว แต่มันมีสัญญาที่เราเซ็นไว้ ก็ต้องทำให้ถึงที่สุด ส่งผลมาถึงตอนนี้ทำให้เราอึด เพราะตอนนี้ทำงานหนักมาก (หัวเราะ)

ตอนเด็กๆ มีคนติดต่อให้ทำงานในวงการค่ะ แต่คุณพ่อไม่ให้ คุณพ่อหวง ไม่อยากให้ทำงาน อยากให้เรียนก่อน พอโตเข้ามหา'ลัยก็ขอพ่อไปแคสต์งาน หาเงินค่าโน้ตบุ๊ก ค่าเทอม เพราะเป็นคนงก (หัวเราะ) เริ่มจากตรงนั้น และช่อง 3 มาเห็น ก็ติดต่อมา แต่ตอนนั้นสวยมาก (หัวเราะ) ก็ยังไม่พร้อมเพราะอยู่ปี 3 ต้องทำทีซิส พอใกล้จบก็เลยพร้อมรับงานแล้ว

ตอนที่เข้าช่อง 3 ใหม่ๆ ชีวิตต้องอยู่บนรถตู้ เพราะตอนนั้นยังไม่มีรถเป็นของตัวเอง ต้องนั่งรถตู้วินจากธรรมศาสตร์รังสิตมาช่อง 3 มาเรียนแอ็กติ้ง นั่งรถตู้ ต่อ BTS นั่งวิน เป็นอย่างนี้อยู่ปีกว่า ก็ได้เล่นละครเรื่องแรกกับอาปิ่น เรื่องรอยมาร เป็นคู่ 2 แต่ร้ายมาก (ยิ้ม) หลังจากเล่นละครเรื่องนี้ก็มีคนรู้จัก มีแฟนคลับคนแรก เราตกใจทำไมเค้าชอบเรา เพราะเราไม่ใช่นางเอก (ยิ้ม).