Inside Dara
วันนี้ขอพักบู๊ สาว "เนย" มาสายแซ่บ

สาวก้านยาว เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ดีกรีไทยซุปเปอร์โมเดลคอนเทสต์ 2015 ที่ล่าสุดขึ้นแท่นนางเอกสายบู๊ จากละคร “ตะกรุดโทน” ช่อง 7HD ค่ายโคลีเซี่ยมฯ ประกบพระเอกรุ่นน้อง เข้ม-หัสวีร์ ละครบู๊สนุกครบรส ถูกจริตคอละครไทย ฟาดเรตติ้งไป 7 โอ้ว...ว กระแสดี ดังและปัง เนยหายเหนื่อย หอบเสื้อผ้า La Boutique มาถ่ายแฟชั่น มาลัยไทยรัฐ

พร้อมเปิดถึงฉายา “นางเอกสายบู๊” เนย เผย “ตะกรุดโทนเป็นการกลับมาบู๊ในรอบ 3 ปีได้ค่ะ เป็นอะไรที่แฟนๆรอคอย คนติดภาพเราบู๊จากนักรบตาปีศาจอยากเห็นเรากลับมาบู๊อีก ซึ่งเรื่องนี้หนักกว่าเรื่องเก่าเยอะเลย เรื่องนี้คาแรกเตอร์เราเป็นลูกสาวหัวหน้าโจร คลุกคลีชุมชนโจรมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะฉะนั้นเรื่องบู๊ก๋ากั่นมาก หมัด มวย มีด ปืน ทุกอย่างคือครบ ขี่ม้าด้วย เราอยู่ในป่า พาหนะคู่ใจคือม้า” เรื่องบู๊เรียกว่าโดนจัดเต็ม? “สุดๆ ตอนแรกผู้จัด ผู้กำกับส่งเราไปเรียนขี่ม้า คือเนยก็ไม่อยากใช้สแตนด์อิน ก็ไปฝึกขี่ม้า 2 วัน หลังจากนั้นถ่ายเลย และมีซีนที่จะต้องขี่ม้ามือเดียวและถือปืนไปด้วย ยิงไปด้วย ยากมากแต่เราก็สนุก ภาพออกมามันดีกว่า”

มีเจ็บเนื้อเจ็บตัวบ้างมั้ย? “มีบ้างค่ะ แต่ส่วนใหญ่เป็นการพลาดเอง จังหวะไม่แม่น หรือเราทรงตัวไม่อยู่ มีล้ม เซบ้าง ก้นจ้ำเบ้า เป็นภาพที่กองถ่ายได้เห็นเป็นประจำ เวลาจระเข้ฟาดหางล้มบ้างก็มีเป็นรอยฟกช้ำคือเราไม่รู้ตัวว่าไปโดนตอนไหน เราก็บู๊เพลินๆ กลับมาบ้านเป็นดวงๆที่แขนขา 5-6 ดวง ในกองถ่ายถ้าตั้งกล้องเอาไว้จะได้ช็อตที่เนยหลุดเยอะมาก แต่ไม่มีอะไรสาหัสรุนแรง”

ถามกองนี้หนุ่มเยอะแต่ละคนเทกแคร์เนยขนาดไหน? “พี่ๆทุกคนน่ารักมาก มีพี่ๆนักแสดงใหญ่ๆเยอะ อย่างพี่บิณฑ์ พี่ปราบต์ปฎล พร้อมให้คำแนะนำ กับพี่บิณฑ์ ซึ่งในเรื่องเล่นเป็นคุณพ่อ ตอนแรกหนูกลัวมากไม่กล้าคุย แต่พี่บิณฑ์จะชวนกินข้าว ชวนคุยเพราะในเรื่องเล่นเป็นพ่อลูกเราจะต้องสนิทกัน หลังๆนี่เนยเรียกพี่บิณฑ์ว่าป่ะป๊าเลย ซึ่งไม่เคยเจอแบบนี้ ทุกคนน่ารักมากๆ”

กับเข้ม-หัสวีร์ พระเอกล่ะ? “เป็นการร่วมงานกันครั้งแรก เข้มน้องเนย 2-3 ปี แต่ทำงานได้ พลังเยอะ แต่เวลาทำงานจริงจัง พลังเยอะ แรงมาแรงกลับไม่โกง (หัวเราะ) เอาคืน ฟาดกันสุดฤทธิ์ ในเรื่องนี้ฉากรัก ฉากกุ๊กกิ๊กค่อนข้างน้อย การแสดงความรักของคู่เราจะแสดงทางหมัดมวย ตบ ตี เตะ ฟาดด้วยเก้าอี้ ยิงปืน ซึ่งเค้าจะเป็นฝ่ายรับ เราโกรธแค้นเค้า มีความเข้าใจผิดเกิดขึ้น พอเจอหน้าเราก็จะไม่ยั้งเลย เตะจริง น้องขอพี่สั่งให้”

ร่วมงานกับพระเอกดาวรุ่งเราก็ขยับฐานะเป็นเจ๊ดันแล้ว? “จริงๆไม่รู้เข้มดันเนย หรือเนยดันเข้ม เรียกว่าช่วยกันผลักดันกันและกันดีกว่า” เลิฟซีนล่ะ? “มีน้อยแต่มีนะ (หัวเราะ) เอาเข้าจริงๆก็มีเขินบ้าง เราเล่นเรากล้าเล่น พอเอาจริงๆในเรื่องผู้กำกับขอจูบจริง เพื่อความสมจริงของตัวละคร มีเขินกันบ้างผู้กำกับก็แซว” ใครเขินใคร? “เข้มค่ะ เข้มเขินเนย

งานตอนนี้ เนย ประจำการกองถ่าย 7 วัน วันไหนว่าง ไม่ได้ไปไหน นอนอยู่บ้าน แอบถามเนยเข้าก๊วนปาร์ตี้กับเพื่อนๆบ้างมั้ย? “มีบ้างค่ะ กลุ่มที่คุ้นเคยสนิทกัน ก็จะมีน้องโบว์-เมลดา ไหมแพร น้องชิงชิง น้องพีพี พี่เมฆ จุติ พี่เบน สันติราษฎร์ สนิทกันโดยบังเอิญ ไปงานเจอกันคุยกันทีนี้ถูกคอเลยยาว นัดทานข้าวบ้าง ผลัดกันคุยตามประสาสมาคมคนเหงาค่ะ ก๊วนนี้ไปกันบ่อยๆ เหงากินข้าวมั้ย อยู่ไหนทำอะไรอยู่ กลายเป็นสายเหงามาเจอกัน (หัวเราะ)”

ออกตัวเหงาล้อฟรีเลยต้องกระแซะถามถึงความรัก เนย ก็ยืนยันว่า “ตอนนี้โสดสนิทค่ะ จริงๆโสดมาปี สองปีได้” ไม่มีหนุ่มเข้ามาจีบเลยเหรอ? “มีค่ะ มีเข้ามา บ้างแต่ยังไม่ถึงขั้นจริงจัง ถึงขั้นเรียกสถานะว่าเราเป็นอะไรกัน เข้ามาแล้วผ่านไป เข้ามาในฐานะเพื่อนมากกว่า เป็นคนรู้จัก เป็นพี่ ตอนนี้มีคนเข้ามาบ้างไม่ถือเป็นสถานะคนคุยกัน เหมือนทำความรู้จักกันมากกว่า ยังไม่อยากโฟกัสว่าเราจะมีแฟนหรืออะไร”

2 ปีไม่มีแฟน เนยเข็ดกับความรักหรือเปล่า? “ไม่เข็ดค่ะ แต่การที่เราจะมีรักครั้งใหม่เราจะต้องดูให้ดี ต้องใช้เวลาให้มั่นใจ แน่ใจ เนยรู้สึกเราไม่ใช่เด็กๆแล้ว ไม่ใช่ลองคบดูไม่พอใจก็เลิก เราอยากที่จะรักใครก็อยากให้คบกันไปยาวๆเลย เราต้องดูให้มันดีให้มันละเอียด เริ่มเลือกมากขึ้น ตอนนี้อายุ 25 แล้ว ตัวเราก็อยากจะมีอะไรที่มั่นคง ทั้งในเรื่องหน้าที่การงานและความรัก ต้องละเอียดขึ้น เพื่อนๆก็มีแนะนำให้รู้จักบ้าง แต่เนยค่อนข้างมีสเปซของตัวเองมีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูงในการที่เราจะเปิดรับใครสักคนให้เข้ามารู้จักเรา เราต้องสแกนระดับนึง”

ยิ่งโตสเปกเปลี่ยนไป? “เนยชอบคนที่เป็นผู้ใหญ่ โตกว่าเรา มีความคิด มีการวางแผนในชีวิต โตทั้งความคิดและนิสัย ที่สำคัญจะต้องเข้าใจเรา ต้องเก็ตในความเป็นตัวตนของกันและกัน” เนยน่าจะเหมาะกับคนนอกวงการมากกว่า? “จริงๆถ้าเลือกได้เป็นคนนอกวงการน่าจะแฮปปี้กว่า” เนยเล่นละครกับใครตกเป็นข่าวกับพระเอกทุกคน? “ด้วยความที่เราเล่นละคร เหมือนเจอกันทุกวัน เนยจะเป็นคนถ้าคุ้นจะคุยง่าย เราจะเล่นด้วย เล่นมา เล่นกลับ คนอาจจะมองดูสนิทสนมกับทุกคน เนยมองส่งผลดีกับการแสดง เราจะไม่เกร็งกับคนที่เราเล่นด้วยเหมือนเป็นเพื่อนกัน เป็นการละลายพฤติกรรมมากกว่า” หนุ่มๆที่เป็นข่าวด้วยยังไม่มีใครเป็นตัวจริง? “ไม่ค่ะตั้งแต่คนเก่าแล้ว”

ยังมีโอกาสได้เจอบิ๊กเอ็ม (กฤตฤทธิ์ บุตรพรม) อดีตพี่สนิท? “ได้เจอกันบ้าง ก็ทักทายกันปกติ เพราะว่าเราไม่ใช่ว่าจบไม่สวย คุยกันปกติ เราคุยกันค่อนข้างเคลียร์ แต่ไม่รู้สิ่งที่ทุกคนเข้าใจคือยังไง เราคุยกันชัดเจนอยู่แล้ว เหตุผลคืออะไร ส่วนโอกาสที่จะกลับมาร่วมงานกับพี่เค้าก็ขึ้นอยู่ที่ผู้ใหญ่เห็นสมควร เรื่องงานเนยไม่ติดอยู่แล้ว อย่างที่บอกไม่ใช่เราจบกันไม่ดี ร่วมงานกันไม่มีปัญหา เรายินดีถ้ามีโอกาส”.