Inside Dara
"มะปราง อลิสา" ความสามารถที่หลากหลาย เต็มที่กับทุกบทบาทที่เข้ามา รัก "โอบ" เข้าสู่ปีที่ 7

เปิดบทบาทใหม่ นางเอกสาวตาโตมากความสามารถ "มะปราง-อลิสา ขุนแขวง” ไม่ได้มาเล่นๆ!! ท้าทายตัวเองอยู่เสมอและจริงจังกับทุกอย่างที่ทำ ไม่ว่าจะเป็น งานแสดง การร้องเพลง หรือแม้แต่การแข่งรถ ที่เจ้าตัวชื่นชอบ “มะปราง” ก็เต็มที่ทุกบทบาท ล่าสุดโดดมารับบทในซีรีส์ “TANMAN ทำแทนได้” ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 19.00 น. ทาง TrueID ซีรีส์แนวโรแมนติก คอมเมดี้ คลายเครียด พร้อมสอดแทรกมุมมองการใช้ชีวิตและการเห็นคุณค่าของผู้อื่น ประกบคู่หนุ่ม “เต–ตะวัน วิหครัตน์” เพื่อนที่รู้จักกันมานานนับ 10 ปี แต่เพิ่งได้มาประกบคู่ในการแสดงด้วยกันครั้งแรก

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อชีวิตของปีย์ (เต-ตะวัน) นักธุรกิจหนุ่มดาวรุ่งตกอยู่ในอันตรายจึงต้องว่าจ้างต้นบุญ (เต-ตะวัน) พนักงานของแอปพลิเคชัน TANMAN ที่หน้าตาคล้ายกันมาเสี่ยงตายแทน แต่การสลับตัววันนั้น นอกจากจะทำให้ทุกคนในบริษัทต้องวุ่นวายแล้ว ยังทำให้หัวใจของใครหลายคนต้องสับสนโดยเฉพาะ “พุดน้ำบุษย์” รับบทโดย มะปราง–อลิสา

“มะปราง” เล่าถึงบทบาทในเรื่อง “TANMAN ทำแทนได้” ว่า “พุดน้ำบุษย์” เป็นคนที่พลังเยอะมาก เยอะกว่ามะปรางตัวจริงด้วยซ้ำ เป็นคนมองโลกในแง่บวก มีแพชชันในการทำงาน เป็นคนเก่งขยัน เป็นผู้หญิงยุคใหม่ จัดการได้ทุกอย่างยกเว้นเรื่องหัวใจของตัวเอง เป็นคนแอ็กทีฟตลอดเวลาเลยวูบวาบอยู่ข้างในว่าวันนี้ทำไมพระเอกใจดีกับเรา บางวันทำไมไม่สนใจเรา ส่วนซีนกุ๊กกิ๊กกับเต-ตะวัน ก็มีให้ชวนลุ้น ทั้งเสิร์ฟความหวานที่ทะเล เลิฟซีนน่ารักๆตามวัย

การทำงานกับ “เต–ตะวัน” ที่เป็นเคมีดีต่อใจ “มะปราง” เรียกว่าเป็นเคมีค่อนข้างประหลาดเพราะไม่เคยแสดงกับใครที่รู้จักกันมานานขนาดนี้ เวลาเข้าซีนก็ตัดความเกร็งออกไป สนุก ไว้ใจกันและกัน แต่ต้องเข้าคู่กับ เต–ตะวัน ที่เป็น 2 ตัวละคร ทั้ง ปีย์ และ ต้นบุญ ต้องถ่าย 2 ครั้ง เข้า 2 มุมกล้อง ก็ได้เห็นการทำงานอีกแบบหนึ่ง

ส่วนความยากของเรื่องนี้ “มะปราง” เผยว่า คือการจัดการกับความรู้สึกของตัวละครว่าถ้าเราไปตกหลุมรักคนที่หน้าเหมือนกัน แล้วเราดันแยกไม่ออกว่าเค้าคือใครกันแน่ สุดท้ายเราต้องใช้ความรู้สึกของเราเลือกสักคนว่าใจเราอยู่กับใคร “มะปราง” ชวนติดตามต่อ เพราะเป็นซีรีส์ฟีลกู๊ดต้อนรับต้นปีในเดือนแห่งความรัก ดูแล้วได้มีมวลความรู้สึกดีๆอยู่ในร่างกาย เหมือนเราได้ส่งผ่านความรู้สึกดีๆและความสนุกให้ทุกคน

ไม่ใช่แค่การแสดง ความแอ็กทีฟของ “มะปราง” ทำให้เจ้าตัวเป็นนางเอกที่ทำได้หลายอย่าง และบอกเองเลยว่าไม่ได้มาเล่นๆ แต่จริงจังกับทุกอย่างที่ทำ อย่างรายการร้องเพลง “มะปรางจับไมค์” ช่องยูทูบ One Playground ก็ไม่ได้ทำเล่นๆ

ตอนนี้จะเข้าปีที่ 4 แล้ว และมีศิลปินแวะเวียนมาร้องเพลงด้วยมากมาย มะปราง ดีใจเพราะได้เรียนรู้อะไรจากตรงนั้นเยอะมาก และเป็นอีกหนึ่งรายการที่เป็นแพชชันของเธอที่มีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปทำ

ส่วนเรื่องที่หลายคนเลยอยากให้เป็นศิลปินเต็มตัว “มะปราง” เผยว่า “จริงๆหนูก็คิดว่าอยากทำผลงานที่เป็นของเรา ก็แพลนไว้อยู่แต่ต้องแพลนให้ต่อเนื่อง ไม่อยากทำแล้วหายไป ปีที่แล้วเราถ่ายละคร 2 เรื่อง แข่งรถด้วย ถ่ายรายการอีก มันค่อนข้างแน่น ไม่ได้เคลียร์ตารางให้ได้ทำตรงนี้เต็มที่ ปีนี้เบาลงก็คงเอาเวลาไปให้กับเพลงค่ะ”

ฟากการเป็น “นักแข่งรถ” ก็จริงจัง มะปรางเล่าว่า เป็นสิ่งที่ชอบอยู่แล้ว และพอได้โอกาสไปแข่งเราก็อยากทำตรงนั้นให้เต็มที่เท่านั้นเอง เลยซ้อมและตั้งใจเพราะเป็นเรื่องความเร็วและมีความอันตรายเข้ามาเกี่ยว ก็ทำทุกอย่างให้ปลอดภัยที่สุด ปีนี้ก็ขยับขึ้นมาในคลาสที่ใหญ่ขึ้นแต่เราก็ยังต้องซ้อมเยอะอยู่ดี จริงๆแข่งรถก็เป็นเหมือนกีฬาชนิดหนึ่งที่เลือกเล่น ต้องล็อกวันที่จะไปซ้อมและกำหนดวันแข่ง ต้องให้เวลากับมัน

5-6 ปีในวงการที่เข้มข้น “มะปราง” เผยความสามารถรอบด้าน เป็นคนชอบหาอะไรใหม่ๆทำ เพราะเชื่อว่าทุกอย่างที่เราทำจะได้อะไรใหม่ๆกลับมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว ทำงานหรือไปแข่งรถ ทำให้เราเติบโตไปอีกแบบ

ส่วนแพชชันในวงการบันเทิง ณ วันนี้ ก็ยังเหมือนเดิม แค่ได้ทำอะไรหลากหลายขึ้น แต่แพชชันคือเรายังถ่ายละคร ยังชอบงานในวงการเหมือนเดิม แต่มันก็มีหลายรูปแบบ แต่เราก็ยังชอบที่จะอยู่ในวงการนี้ เพราะเป็นสิ่งที่เรามีความสุข มะปรางมองการเติบโตของตัวเอง ตอนนี้ก็โตขึ้นมาก นิ่งขึ้น ได้เรียนรู้อะไรเยอะมากจากหลายๆ อย่างที่ทำ โตขึ้น มีสติขึ้น แต่ก็ยังสดใสร่าเริงเหมือนเดิม

ส่วนความแซ่บสดใสที่เติบโตขึ้น มะปราง เผยว่า “เราเป็นคนแต่งตัวแบบนี้ ไม่ได้แซ่บอะไรเราเป็นคนกำหนดเองว่าเราเป็นสไตล์นี้ เราอาจจะถ่ายรูปออกมาเยอะขึ้น พอโตขึ้นเราไปเที่ยวบ่อยขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น มันรู้สึกว่าเราดูแลตัวเองก็เลยอยากสนับสนุนทุกคนให้ดูแลตัวเองเหมือนกัน”

ส่วนรูปเซ็กซี่ที่ลงในอินสตาแกรมทีไร ก็ฮือฮา “มะปราง” เผยว่า แล้วแต่อารมณ์และจังหวะ เวลาอัปรูปหนุ่ม “โอบ–โอบนิธิ วิวรรธน วรางค์” แฟนหนุ่ม ก็ไปด้วยบ้าง ไม่ได้ไปบ้าง แต่เขาก็รู้อยู่แล้ว เราโอเคเท่าที่สบายใจ

ส่วนในบทบาทการแสดงยังไม่มีอะไรแซ่บแต่ก็ต้องรอดูเรื่อง “หัวใจ” ก็ “จริงจัง” ความรัก 6 ปี กับนักแสดงหนุ่มฮอต “โอบ– โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์” ฝ่าดวงมาได้ หลังเคยถูกทักว่าต้องเลิกกันแน่

“มะปราง” เล่าความสัมพันธ์ ณ ตอนนี้ว่า “เราเหมือนเป็นเพื่อนกัน ที่อยู่ด้วยกันมาตลอด ดูแลกัน ไม่เคยหายไปไหน แม้ว่าไม่เจอก็คุยกันตลอด ต่อให้ห่างหายไปหน่อยแต่ก็ยังคุยกัน เป็นคู่ที่ซัพพอร์ตกันตลอด ทุกครั้งที่เราไปแข่งรถเราก็จะเห็นสายตาเค้าที่มองเราอยู่ห่างๆ ความหวานระดับ ณ วันนี้ เราโอเค ส่วนการต้องเติมหวาน อาจจะต้องหาเวลาอยู่ด้วยกัน ไปเที่ยวกัน มันก็ช่วยให้ความสัมพันธ์ไปต่อได้ราบรื่น”

เรื่องมองอนาคตยังไม่ได้คิดถึงขนาดนั้นเพราะตอนนี้มีหลายอย่างต้องทำกันทั้งคู่.