Inside Dara
“กานต์” ซัด “เสก” อย่าดีแต่สร้างภาพ ถ้ายังมีความเป็นมนุษย์ให้รีบมาเคลียร์เรื่องหย่า

“กานต์ วิภากร” สุดทน! คดีฟ้องหย่าไม่คืบ เหตุ “เสก โลโซ” เบื้ยวนัดศาล ยันถ้าอยากจบต้องมาเคลียร์ อัดอีกฝ่ายดีแต่สร้างภาพรักลูก ลับหลังจะเอาบ้านเอารถคืน บอกถ้ามีความเป็นมนุษย์ให้คิดถึงลูกบ้าง พ้อสงสารลูกเกิดภาวะเครียดเพราะกดดัน

เล่นสงครามประสาทกันทางเฟซบุ๊กอยู่เรื่อยๆ สำหรับ “กานต์ วิภากร ศุขพิมาย" กับอดีตสามีร็อกแอนด์โรล “เสก โลโซ” เสกสรรค์ ศุขพิมาย ล่าสุดคดีฟ้องหย่าไม่คืบหน้า เหตุสามีไม่ยอมมาไกล่เกลี่ย ล่าสุดกานต์ได้ออกมาระบายความอัดอั้นในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง 2 วอนให้มาจัดการเรื่องหย่าเพราะอยากจบเรื่อง พ้อสงสารลูก

“ตอนนี้ยังไม่มีบทสรุปอะไรเลยค่ะ นี่ก็ 5 เดือนแล้วยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากมาย แต่เราไม่ได้มีการติดต่อไปทางเขาหรอก ส่วนใหญ่จะเป็นการโพสต์โต้กันไปมา แต่ไม่มีการติดต่อกันโดยตรง แต่จะมีทางทนายติดต่อกันแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ คือที่เขาฟ้องหรือที่เราฟ้องเราไปทุกครั้งนะ แต่เขาไม่มาศาลเอง เขาผลัดไปเรื่อยๆ ล่าสุดเมื่อวานก็ไป เขาก็มาขอเลื่อน แต่เราไม่ยอมเลื่อน ก็ให้ไต่สวนทางเราไปเลย”

“คือมันมีหลายคดีนะตอนนี้ ถ้าคดีหย่าอยู่ในขั้นตอนไกล่เกลี่ย ซึ่งวันที่ 29 มกราคมนี้ จะไกล่เกลี่ยครั้งที่ 2 แต่ยังไม่รู้เลยว่าจะเป็นยังไง เพราะดูไม่ออกว่าเขาต้องการอะไรกันแน่ เพราะเขาเป็นคนฟ้องหย่า และเราก็ฟ้องแย้งหย่าเหมือนกัน พอถึงเวลานัดไกล่เกลี่ยครั้งที่แล้วเมื่อปลายเดือนธันวาคมเขาก็ไม่มา แต่วันที่ 29 นี้จะไกล่เกลี่ยอีกทีคาดว่าน่าจะต้องมา ถ้าไม่มาเขาก็ไต่สวนกันเลย”

“ข้อเรียกร้องของเรายังเหมือนเดิมค่ะ แต่เขายังไม่มาเลย ก็เลยไม่รู้ว่าจะยังไง เขาส่งทนายมาแต่ทนายก็ตัดสินใจอะไรไม่ได้ ก็ต้องกลับไปบอกทางเขาอีกที ตอนนี้มันยืดเยื้อมานานมาก เพราะกว่าศาลจะนัดแต่ละทีก็ 2-3 เดือน และมันทำให้เกิดความกดดันกับเด็ก คือเด็กยังไงก็ได้ แต่ขอให้มันรีบจบ ตอนนี้เราก็ได้แต่โต้ตอบกันผ่านเฟซบุ๊ก แต่มันก็มีที่มาที่ไปนะที่เราโพสต์ เพราะทางเขาจะมาแขวะตลอด เราก็โพสต์โต้ไป แต่คนนอกอาจจะไม่รู้ คิดว่าเราวันๆ นั่งด่าแต่เขา แต่จริงๆ มันไม่ใช่ เพราะเขาแขวะมาตลอด”

ขำเสกโชว์พาวให้คนมาเอากุญแจบ้าน ลั่นเป็นสินสมรส เป็นกรรมสิทธิ์ของตน

“ส่วนเรื่องบ้านหลังเก่าจริงๆ มันไม่มีคนเช่าอยู่แล้ว มันเป็นบ้านที่ปิดไว้ และเมื่อวานเขาโทร.มาหาคนของเรา แล้วมาเอากุญแจไป ซึ่งคนของเราก็ไม่ได้บอกว่าจะเอากุญแจไปให้ ก็ไม่รู้เขาโพสต์ได้ยังไงว่าไปยกเลิกสัญญาเช่า คือเขาชอบโชว์พาวเวอร์น่ะ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วบ้านหลังนี้มันเป็นบ้านหลังแรกที่เราอยู่ด้วยกัน ซื้อเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว และในเอกสารท้ายสัญญาครั้งที่แล้วบ้านหลังนี้มันเป็นกรรมสิทธิ์เรา ถึงจะเป็นสินสมรสหรือไม่เป็นบ้านหลังนี้ก็เป็นกรรมสิทธิ์ของเราที่เขาเซ็นเอาไว้แล้ว และเขาก็มาทำอย่างนี้ คือเขาพยายามแกล้งทุกวิถีทางที่จะกดดันให้เรากับลูกลำบาก เพื่อที่จะให้ลูกกลับไป เพราะตอนนี้ลูกยังอยู่กับเรา”

“ตอนนี้สิ่งที่เราต้องการคือเวลาศาลนัดก็ให้มาเถอะ ให้มันจบเร็วๆ เพราะน้องเสือ น้องกวางเขาก็ต้องการให้มันจบ เขาอยากรู้บทสรุป แต่ตอนนี้เขาก็ดีขึ้นแล้วนะ ส่วนน้องลอนดอนเขาก็ยังไม่อะไรมาก เพราะยังเด็กอยู่แค่ 4 ขวบ แต่น้องเสือ น้องกวางก็มีถามบ้างนิดๆ หน่อยๆ ประปราย แต่ไม่ได้ตลอด เพราะเขาพยายามจะไม่สนใจเรื่องนี้ ถ้าเราไปพูดเรื่องนี้กับเขามาก เขาจะเครียด เราก็เลยไม่พูดดีกว่า ก็ถ้านานๆ ถ้ามันหนักหนาสาหัสก็จะบอกเขาว่าสถานการณ์เป็นยังไง แต่เขาเห็นเฟซพ่อเขา เขาก็รู้อยู่แล้ว”

อัด 5 เดือนมาเคยส่งค่าเลี้ยงดู อยากให้จบเพราะจะได้ไปทำมาหากินต่อไม่ต้องมีอะไรคาราคาซัง

“ช่วงก่อน 5 เดือนที่ผ่านมาเขาก็ยังมีส่งแมสเซจหาลูกบ้าง แต่ก็ไม่บ่อย แต่ช่วงหลังมานี้ไม่เลย และไม่เคยช่วยเหลือค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูอะไรเลย สภาพจิตใจเราตอนนี้ก็ต้องสู้ต่อไปนะ บางทีก็เครียด แต่มันก็ต้องดำเนินต่อไป ก็อยากให้มันจบเร็วๆ ค่ะ เพราะ 5 เดือนที่ผ่านมาเขาไม่เคยส่งค่าอะไรเลย มีครั้งเดียวตอนที่เขาเอาเช็คไปจ่ายที่โรงเรียนประมาณ 4 แสน 9 หมื่นกว่าบาทเป็นค่าเทอมลูกแค่นั้น นอกนั้นไม่เคยเลย”

“ตอนนี้เราก็เลยยังทำอะไรไม่ได้ เพราะเรื่องมันยังคาราคาซัง ตกลงอะไรกันไม่ได้ ถ้ามันไกล่เกลี่ยได้ในชั้นศาลมันก็จะได้จบๆ กันไป ทุกคดีจะได้เรียบร้อย จะได้ทำมาหากินกันต่อไป ไม่ใช่มาคาราคาซังกันอย่างนี้ เขาจงใจที่จะเลื่อนการนัดหมายทุกอย่าง เช่นทางผู้ไกล่เกลี่ยเขาบอกว่าให้ส่งมอบรถที่ใช้รับส่งลูก เป็นรถ Alphard คืน เขาก็นัดให้ไปที่สน.คันนายาว ต่างคนก็ต่างให้ทนายไป แต่พอถึงเวลานัดเอารถไปให้ 5 โมงเย็น แต่เขาก็เปลี่ยนอีกบอกว่าให้เอารถไปใช้ส่งลูกตอนเช้า พอตอนเย็นก็ไปรับกลับ เราก็โอเคยอม ต่อมาก็หายไปเลยไม่ให้อีก ก็เลยไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร คือเขาคนเดียวอยู่ในบ้านหลังใหญ่มีรถ 3 คัน แต่เราอยู่กัน 4 คนมีรถคันเดียวมันก็ไม่พอใช้ ถ้าเขาไม่ให้ก็บอกมาจะได้ซื้อใหม่ และเหตุการณ์นี่ก็ไม่ถึงอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เอง”

“แล้วเดือนๆ หนึ่งค่าใช้จ่ายเราก็เยอะมาก เพราะว่ามัน 4 คน ไหนจะพวกลูกน้องเก่าที่เขาไล่ออกมาอีก เราก็ต้องรับผิดชอบเขา เพราะเสกไม่ได้ชดเชยอะไรให้เขา คือไม่มีความเป็นลูกผู้ชายเลย แล้วเราก็ต้องมาคอยดูแลทุกคน ค่าใช้จ่ายเราก็สูงมาก ซึ่งเราก็ต้องใช้เงินเก็บของเราเอง เพราะเราทำงานกับเขามา 10 กว่าปีมันไม่ใช่แค่เงินในฐานะที่สามีให้ภรรยา แต่มันเป็นเงินค่าจ้างในการทำงานที่เราทำงานให้เขาด้วย และตอนนี้เราก็ใช้เงินเก่าของเราไปเรื่อยๆ อยู่ มันก็ยังพอมีอยู่บ้าง ตอนนี้ก็กำลังดูว่าจะทำกิจการเป็นผับกึ่งร้านอาหาร กำลังดูที่กันอยู่ เพื่อเป็นการซัปพอร์ตคนเดิมๆ ที่เขาไม่ได้ทำด้วย”

“บางวันเราก็มีท้อนะ บางวันก็สู้ แต่ถ้าท้อก็นั่งอยู่ที่บ้าน แต่เสกก็มาทำให้โมโหตลอด เช่นนัดแล้วไม่มาอย่างนี้ คือด้านร่างกาย ด้านเงินทองมันก็ยังพอโอเค เราก็พอมีอยู่ แต่ด้านจิตใจเราก็ไม่รู้ว่าเด็กเครียดระดับไหน เป็นยังไง เราก็ห่วงกังวลว่าเขาจะยังไง คือเด็กจะมาบอกทุกวันก็ไม่ได้ว่าเครียดนั่นเครียดนี่ เราก็ต้องคอยสังเกตและบางทีก็กังวลว่าเขาคิดยังไง”

ยันคุยกันส่วนตัวไม่ได้ ต้องพึ่งบารมีศาล

“คงไม่ติดต่อคุยกันส่วนตัวกับเสกหรอกค่ะ เพราะคุยกันไม่ได้ ต้องผ่านศาล ผ่านผู้ประนีประนอม เพราะโทร.ไปก็ทะเลาะกันอีก ก็เลยไม่โทร. บ้านที่เขาอยู่เราก็สามารถเข้าไปได้นะ แต่เราก็ไม่เข้าไป เพราะไม่อยากให้เกิดเรื่องเป็นข่าวอีก ก็เลยต้องอาศัยพึ่งบารมีของศาลให้ชัดเจนไปเลยว่าตกลงเขาได้ครอง เขาก็เอาไป เราก็เลิกยุ่ง หรือตกลงว่าต้องแบ่งกัน หรือตกลงว่าให้เรากับลูกอยู่ ก็แล้วแต่เขาจะมีความเป็นมนุษย์ขนาดไหน ความเป็นพ่อของลูกขนาดไหน แต่สิ่งที่เราอยากจะได้ที่เรียกร้องไปมันอยู่ในท้ายสัญญาการหย่าครั้งที่แล้วทั้งหมด แต่ยังไม่ได้จัดการให้เสร็จ แต่เราคงเอามาพูดตรงนี้ไม่ได้เพราะมันอยู่ในชั้นศาล”

ซัดไม่ต้องออกมาโพสต์ไร้สาระสร้างภาพรักลูก ทั้งที่ยังโพสต์ภาพคู่หญิงอื่นโดยไม่ห่วงความรู้สึกลูกสักนิด

“ก็อยากบอกกับเขาว่าอยากให้เขาแสดงความเป็นพ่อหน่อย แต่ถ้าสมมติว่าเขาไม่ได้สนใจ คือตอนนี้ที่เขาทำอย่างโพสต์รูปผู้หญิงหรืออะไร มันไม่ได้สะเทือนกับเราหรอก แต่ให้เขานึกถึงว่าลูกเขาก็เล่นเฟซ คือเราไม่ได้ทำให้ลูกเกลียดเขานะ แต่ว่าเขาทำตัวเองจากการโพสต์ของเอง ถ้าเขาต้องการลูกจริงเขาต้องคิดหน่อยว่าลูกจะคิดยังไง และโพสต์อะไรให้นึกถึงว่าอะไรคืออะไร เพราะลูกก็โตแล้วสองคน”

“แต่ถ้าเกิดว่าจะไม่เป็นพ่อแล้วหรืออะไร ก็ไม่ต้องมาโพสต์สร้างภาพว่ารอลูกกลับมา ใครมาพรากลูกพรากพ่ออะไรอย่างเนี้ย คือไอ้พวกนี้โพสต์มาทำไม โพสต์ไร้สาระ สร้างภาพแต่ตัวเอง บ้านห่างจากโรงเรียน 20 นาที ไม่แม้แต่จะมาเจอหน้าลูก มันก็ไม่ใช่นะ 4 - 5 เดือน คนเป็นพ่อที่ไหนที่จะไม่เจอลูกได้ มันเป็นไปไม่ได้ ถ้าเป็นต่างประเทศก็ว่าไปอย่าง แต่นี่ 20 นาทีไม่เกินครึ่งชั่วโมงจากบ้านถึงโรงเรียน แล้วเขาก็เป็นพ่อโดยกฎหมายมีสิทธิที่จะเจอหน้าอยู่แล้ว ถึงจะไม่มีสิทธิรับกลับ แต่ก็มีสิทธิมาเยี่ยม มาพูดมาคุยได้”

“สิ่งที่เรากังวลที่สุดคือความรู้สึกของเด็กๆ แล้วน้องเสือกำลังจะไปต่างประเทศกลางปีนี้ แล้วพ่อเขายังไม่มาเจอหน้าลูกก็ไม่รู้จะยังไง ตอนนี้เราก็เป็นคนดำเนินเรื่องเอกสารให้เขาคนเดียว ทางพ่อเขาไม่ทำอะไรเลย วันๆ ปาร์ตี้เลี้ยงลูกน้อง เลี้ยงผู้หญิงอะไรก็ไม่รู้ ไร้สาระมาก งานการก็ไม่เป็นทำ มีน้อยมาก ถ้าตอนที่เราอยู่งานเดือนมกราคมจะแน่นมาก แต่นี่ 5 งานมั้งที่มีคนแจ้งมา”

“แต่ที่น้องเสือจะไปเมืองนอกเพราะเขาอยากไปเอง เขาเป็นคนบอกเองว่าเขาจะไปอเมริกามานานแล้ว 1-2 ปีแล้ว เรื่องค่าใช้จ่ายวันที่ 29 นี้ก็ต้องไปคุยกับเขาที่ศาล ถ้าเขามานะ แต่ถ้าไม่มาก็คุยผ่านทนาย แต่ถ้าไม่ยังไงเราก็ต้องจัดการเองอยู่ดี เพราะที่ผ่านมาเราก็จ่ายหมดอยู่แล้ว”