Inside Dara
‘สิเรียม’ร่ำไห้!! ย้อนวันขอเลิก‘บิลลี่’เคยคิดตัดสินใจผิด ยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อลูก‘นนนี่’เจอปัญหา

เป็นนางเอกสุดโด่งดังมากๆ ในช่วงหนึ่ง แอน สิเรียม มาเปิดใจเรื่องราวความรักแบบหมดเปลือกในรายการ Club Friday SHOW ช่อง GMM25 ตั้งแต่รักครั้งแรกในช่วงวัยรุ่น จากคู่จิ้น พระเอกนางเอกในจอสู่พระเอกในชีวิตจริง บิลลี่ โอแกน แอน บอกว่า พบรักจากหนังรักซึมลึก จนคบเป็นแฟนกับคุณบิลลี่ เราทำงานเจอกันตลอด จนเป็นสิบปี จึงตัดสินใจแต่งงาน ก็เป็นข่าวใหญ่มากๆ ตอนนั้น คนก็มองว่าเหมาะสม เป็นคู่พระเอกนางเอก

กระทั่งผ่านไปปีนึงก็ตั้งท้อง แต่แอนขยันทำงาน งกทำงานจนท้อง 4 เดือน ชีวิตก็เริ่มเปลี่ยน จุดเปลี่ยนหนัก คือ ตอนมีลูก คนสองคนอยู่ด้วยกัน มีความรับผิดชอบ ต้องทำงานด้วย หลังคลอด แอนยังไปทำงาน เล่นละคร เล่นบู๊ด้วย นมเปียกบรา ต้องปั๊มนมไปด้วย ผู้หญิงจะมีความรับผิดชอบมากกว่าผู้ชาย ต้องเลี้ยงลูกด้วย

คนเราอยู่ด้วยกันต้องปรับตัวเข้าหากัน ความเข้าใจยากขึ้น พ่อเป็นนักร้อง แม่เล่นละคร พอมีลูกเป็นตัวเชื่อม จะเริ่มมีเรื่องหงุดหงิด ทำไมเธอไม่ทำแบบนั้นแบบนี้ จนถึงจุดหนึ่ง เราขอแยกทางดีกว่า แอนก็เปลี่ยนด้วยจากเคยเป็นเด็กเป็นผู้ตาม เริ่มมีความคิด ชั้นคิดแบบนี้ แต่มันแชร์ไม่ได้ มันอึดอัด นักร้องกับดาราก็จะมีความต่าง เค้าอยู่ดึกถึงเช้า ก็มีส่วน ใครจะดูลูก มันเลยห่างกัน ตอนแยกทางก็คิดว่าตัดสินใจผิดมั้ย ลูกจะเป็นไง แต่ถ้าจะให้แอนทนอยู่ คนรอบข้าง ลูกก็ไม่มีความสุขเหมือนกัน

แอนเล่าพร้อมน้ำตาไหลอาบแก้มว่า ตอนแต่งงานก็เป็นคู่แรกๆ ตอนเลิกก็เป็นคู่แรกๆ เหมือนกัน ตอนตัดสินใจไปแล้ว ก็ยังคิดว่าตัดสินใจผิดหรือเปล่า ยังไม่คอนเฟิร์ม แต่คิดว่าเดินหน้าแล้วต้องเดินต่อไป หลังแยกทางก็มีเพี้ยนๆ งงๆ ไปพักหนึ่ง ดีที่ละครเยอะ เราเก็บเงินเก่ง คิดว่าต้องผ่านมันไปให้ได้ เราไม่ได้ทุกข์คนเดียวในโลก คนอื่นก็มีเรื่องทุกข์ เราก็ใช้สติ ใช่ธรรมะ ประคับประคอง

เรื่องพ่อแม่แยกกัน แอนก็จะบอกความจริง นนนี่ ทุกอย่าง ตอนเด็ก ไม่ค่อยมีปัญหา แต่พอวัยรุ่นก็จะมีปัญหา มีคำถามมากมาย แต่เราก็จะให้เค้าติดต่อพ่อได้ แต่ลูกก็จะกลัวพ่อ เพราะคุณบิลลี่จะเป็นคนดุ

ส่วนการแต่งงานครั้งที่สองกับคุณราจิต ผู้กำกับ อาร์ติสต์อีก ดูใจกันไม่นาน แต่งแล้วอยู่กันไม่กี่ปี 2-3 ปี เราเลิกงานก็อยากกลับไปสอนการบ้าน ไปหาลูก แต่เค้าก็อยากไปเที่ยวบ้าง เราก็ให้เค้าไปนะ แต่เราไม่ได้ไปด้วย ความที่ต่างคนต่างอยู่มากเกินไป คิดว่าแยกกันไปดีกว่า

ไม่ประสบความสำเร็จ 2 ครั้ง ก็เครียด ไม่มีใครไม่อยากประสบความสำเร็จ ก็คิดว่าทำไงได้ ก็พยายามให้เป็นบทเรียน ปรับปรุงตัวเอง ปัญหาเลิกราไม่มีมือที่สามเลย จนคิดว่าหรือเป็นตัวชั้นเองที่มีปัญหา คิดว่าจะไม่แต่งงานอีกแล้ว

เรากลับมาทำงานหนัก จนลูกมีปัญหา ลูกรู้สึกถูกทิ้ง เพราะไม่มีพ่อคนหนึ่งแล้ว แม่ยังไม่มีเวลาให้อีก จนแอนตัดสินใจ ยอมทิ้งงาน บินไปอยู่กับลูกที่อังกฤษ แอนรู้สึกว่าตัวเองเรียนมาน้อย เพราะทำงานตั้งแต่เด็ก แม่จะทำให้ดู ชั้นทิ้งทุกอย่างให้ได้ เพราะเธอ ก็พยายามปรับตัวเข้ากับลูก ใกล้ชิดกัน เค้าก็ดีขึ้น จนวันหนึ่งเค้าก็พูดว่าไม่มีใครรักเค้าเท่าแม่

จนมาเจอรักครั้งปัจจุบัน สามีชาวต่างชาติ เหมือนพรหมลิขิต การที่เค้าอายุมากกว่าเรามาก กลายเป็นเรื่องดี เราทำผิดเค้าก็จะเอ็นดู และกลายเป็นตัวเชื่อมให้แม่ลูก เวลาบางครั้งแม่ก็ทะเลาะกับลูก เค้าก็จะช่วยอธิบายว่าต้องเข้าใจลูกยังไง ตอนนี้ นนนี่ เรียนจะจบปริญญาโทแล้ว ขยันทำงานมาก