Inside Dara
รู้จัก 'ตาล - รัชฎา' นักกีฬาแข่งรถมอเตอร์ไซด์หญิงคนแรกของประเทศไทย เตรียมปล่อยทีเด็ดก้าวสู่วงการบันเทิงค่ายเพลงน้องใหม่

ตาล - รัชฎา นาคเจริญศรี นักกีฬาแข่งรถมอเตอร์ไซด์หญิงคนแรกของประเทศไทย กล่าวว่า “ การก้าวเข้ามาเป็นอาชีพนักกีฬาแข่งรถมอเตอร์ไซด์หญิง กับตำแหน่งคนแรกของประเทศไทย เป็นความภูมิใจที่สุด ประสบการณ์ผ่านการแข่งขันมากกว่า 500 สนามทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทุ่มเทแรงกายแรงใจจนสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย นอกจากนี้ยังมีความท้าทายอย่างมากที่สามารถแข่งขันสนามเดียวกับผู้ชายได้ ทุกชัยชนะคว้ามาสะท้อนว่าผู้หญิงเราก็สามารถขับขี่รถมอเตอร์ไซด์หากเรามีความมุ่งมั่น ฝึกฝน อดทนและใจเราพร้อมที่จะสู้กับทุกอุปสรรค ตาลเป็นตัวแทนผู้หญิงทุกคนแน่นอที่สุดมันไม่ง่ายแต่ตาลเชื่อว่าทุกคนทำได้คะ ”

“ส่วนแรงบันดาลใจในการขับขี่รถมอเตอร์ไซด์เพราะเห็นคุณพ่อขับขี่มอเตอร์ไซด์ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ อีกทั้งอุปนิสัยรักในด้านกีฬาทุกชนิด ทำให้ชอบเล่นกีฬา อาทิ ว่ายน้ำ บาสเก็ตบอล แบดมินตัน เป็นต้น รวมถึงการชื่นชอบความเร็ว ท้าทาย หล่อหลอมความสามารถจนขับขี่รถมอเตอร์ไซด์จนเป็นอาชีพ สามารถดูแลครอบครัว ทั้งนี้ก็ยังมุ่งช่วยสร้างสรรค์สังคมนำประสบการณ์ความสามารถของตาล ผลักดันให้เยาวชนขับชี่รถมอเตอร์ไซด์ให้ถูกต้องซึ่งเป็นการลดอุบัติเหตุและการสูญเสีย ความเสียใจเตาลก็ผ่านมาแล้วทำให้ไม่อยากให้ใครเป็นเหมือนตนเองมันเจ็บปวด ต้องการยกระดับเด็กแว้นทั้งชาย-หญิงให้มีคุณภาพต่อสังคม ลดปัญหาบนท้องถนน

จุดประกายโครงการลิตเตอร์ แว้น บี ว้าว ไรเดอร์ ในปี 2023 โดยปีแรกนำร่องได้รับการตอบรับอย่างดีมาก ทั้งเยาวชนผู้หญิงและผู้ชาย รู้สึกปลื้มใจขณะนี้ได้เตรียมวางแผนกิจกรรมาในปี2024 เป็นปีที่สองคาดว่ามีเยาวชนสนใจอีกจำนวนมาก ซึ่งโครงการคาดหวังผู้หญิงจะมาร่วมกิจกรรมมากขึ้น สำหรับกลยุทธ์กิจกรรมมุ่งโรดโชว์กระตุ้นการรับรู้เยาวชนในทุกภูมิภาค ทั่วประเทศไทย ครีเอทความพิเศษเตรียมคัดเยาวชนผู้เข้ารอบ 20 คนเพื่อป้อนสู่ตลาดมอเตอร์สปอตไทยและโกอินเตอร์ ทุกการฝึกฝนจากโครงการลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อตนเองและช่วยเหลือผู้อื่นบนท้องถนน ด้วยหลักสูตรเข้มข้นทักษะการขับขี่ หลักการต่างๆ จากโค้ชมืออาชีพรวมถึงการปฐมพยาบาล

คาดว่าในอีก 3 ปีข้างหน้า วงการมอเตอร์สปอตจะมีการเติบโตขึ้น เราจะได้เยาวชนรุ่นใหม่ๆ เป็นนักแข่งคุณภาพเพื่อไปแข่งขันในระดับโลก สามารถเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซด์อาชีพตามแบบรุ่นพี่ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความสามารถแต่ละคนด้วย อีกบทบาทหนึ่งของตาล ฝากให้ทุกคนติดตามคือ นักร้อง รู้สึกตื่นเต้น แนวเพลงอย่างไร รอติดตาม ภายใต้สังกัด บริษัท Make A Whiz Entertainment จำกัด โดยครูปิ๋ม -เสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ ผู้สร้างสรรค์และดูแลการผลิตงานเพลงชิ้นนี้ทุกขั้นตอน รูปแบบ sport entertainment ความน่าสนใจดึงกีฬาผสมผสานงานเพลง เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น อีกหนึ่งความตั้งใจที่จะออกสู่สายตาผู้ชมเร็วๆ นี้นะคะ#ตาลรัชฎา #MakeAWhizEntertainment “