Inside Dara
แพทริเซีย ไม่นอยด์ไร้คู่จิ้นในจอ เมินคนมองปรับลุคดูแก่กว่าวัย

แพทริเซียไม่นอยด์ไร้คู่จิ้นในจอ-ร่วมงานกับพระเอกที่มีคู่จิ้นแล้วคนแอนตี้ เมินคนมองปรับลุคให้ดูเป็นสาวขึ้นแต่ถูกวิจารณ์ดูแก่กว่าวัย เผยการเรียนมีเกรดตกบ้างเพราะเรียนหนักขึ้น แพลนอยากเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังไม่คิดทิ้งวงการ

เป็นนางเอกวิก 3 ที่แม้จะเข้าวงการมาได้สักพักแล้ว แต่กลับไม่มีคู่จิ้นเหมือนนางเอกคนอื่นๆ ในช่อง สำหรับ แพทริเซีย ธัญชนก กู๊ด แต่พอมาร่วมงานกับพระเอกดังๆ ที่มีคู่จิ้นทีไรก็เจอกระแสแอนตี้อยู่เรื่อยๆ ไม่รู้งานนี้เจ้าตัวจะแอบนอยด์รึเปล่า นอกจากนี้ยังมีคนสังเกตเห็นว่าเจ้าตัวพยายามปรับลุคให้ดูโตเป็นสาวมากขึ้น แต่ก็มีกระแสวิจารณ์ว่าดูแก่กว่าวัยไปหน่อย ได้เจอแพทริเซียมาร่วมงานเปิดนิทรรศการ Double GREAT for Charity ที่ชั้น 5 โซน D (Outlet in town) ศูนย์การค้า MBK CENTER เลยถามถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งอัพเดตถึงเรื่องการเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงรถคันใหม่ที่เจ้าตัวเพิ่งได้มาด้วย

อัพเดตเรื่องเรียนหน่อยตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? "ตอนนี้รอจีพีเอ คะแนนรวมของปีที่แล้วยังขาดอยู่ 1 ตัว แต่ก็ถือว่าโอเค สบายใจ ยัง 3 กว่าๆ โดยส่วนตัวพอใจ" อยู่ปีไหนแล้ว? "กำลังจะขึ้นปี 3 แล้ว อีก 2 ปีจบ ดีใจมาก" เรียนหนักเลยไหม? "หนักค่ะ เห็นตารางเรียนแล้วเครียดเลยว่าจะทำงานยังไง" ก่อนหน้านี้ก็เกรดดี ได้ 4.00 มาตลอด? "นั่นแหละค่ะ ไม่น่าเลย กดดัน แต่ก็ดีเป็นเหมือนแรงผลักดันให้เราต้องขยัน พยายามมากขึ้น" เกี่ยวไหมกับที่เราทำงานไปด้วยเกรดเลยลดลง? "ไม่รู้ว่าเกี่ยวหรือเปล่านะ แต่เอาจริงๆ ก็เรียนหนักขึ้นทุกเทอม ทุกปี เกรดลดลงก็เยอะอยู่เหมือนกัน" เวลาเรียนกระทบการทำงานไหม? "ไม่กระทบค่ะ เพราะพี่ๆ ที่ช่องจัดคิวให้ไม่ชนกับการเรียนซึ่งดีมากๆ" ครอบครัวว่ายังไงบ้างเกรดตก? "ทุกคนเข้าใจและซัพพอร์ต ให้กำลังใจหนูตลอด เพราะท่านเชื่อว่าเราทำเต็มที่แล้ว มีแต่บอกให้ทำให้ดีขึ้นกว่านี้ เป็นตัวหนูเองมากกว่าที่กังวล"

นอยด์ขนาดไหน? "ไม่มาก จะนอยด์แค่ช่วงที่คนถามว่าจะได้ 4.00 อีกไหม เพื่อนๆ ก็จะชอบมาแซว แต่คือเราก็ไม่ได้เก่งขนาดนั้นนะ" หวังเกียรตินิยมไหม? "ไม่หวังดีกว่า ถ้าหวังก็กดดันอีกเลเวลหนึ่ง" ใกล้จะจบแล้วมีแพลนจะเรียนต่อไหม? "มีแพลนต่อค่ะ แต่ที่คิดไว้น่าจะทำงานก่อนปีหนึ่ง แล้วค่อยไปเรียนต่อ จะได้ไม่หายหน้าไปเลย เพราะถ้าไปเรียนต่อเลยอาจจะหายหน้าไปเลย ตั้งใจจะไปเรียนต่อต่างประเทศแต่ยังไม่รู้ว่าประเทศไหน เรียนต่อด้านการสื่อสารหรือไม่ก็ต่อด้านภาพยนตร์ตามที่เราชอบ" ไม่กลัวคิดถึงวงการเหรอ? "นั่นแหละคือสิงที่คิดหนัก เราไม่ได้อยากทิ้งตรงนี้ไป เพราะเราก็มีความสุขกับการได้ทำงานในวงการ ไม่อยากทิ้งอย่างใดอย่างหนึ่ง อยากทำให้ได้ทั้งสองอย่าง" เลือกยากไหม? "หนูว่าขึ้นอยู่กับตัวคนมากกว่า ว่าเราจะทำได้หรือเปล่า แต่ยังไม่คิดดีกว่า ยังไม่ใช่เวลาคิด"

เหมือนช่วงนี้ปรับลุคให้ดูเป็นสาวขึ้น? "ก็อยากเปลี่ยนบ้าง เพราะถ้าเรามาลุคเดิมๆ คนก็อาจจะเบื่อได้ เราก็ปรับให้ได้หลายแนว ไม่เกี่ยวกับว่าผู้ใหญ่สั่ง ตัวหนูเองค่ะที่อยากจะเปลี่ยน" เซ็กซี่ไหม? "ก็ไม่นะคะ ออกแนวเป็นสาวมากขึ้น" แต่บางกระแสก็บอกว่าดูโตเกินวัย แก่ไป? "อ้าว ก็แล้วแต่นะคะ จริงๆ หนูก็โดนกระแสพวกนี้ตั้งแต่เข้าวงการแรกๆ แล้ว ก็โดนหาว่าแก่ น่าจะตามบทบาท หรือบางงานที่เราทำก็บังคับให้เราต้องแต่แบบนั้น บางทีเห็นหน้าหนูโล้นๆ ก็จะดูเด็กๆ อยู่ที่การแต่งหน้า การแต่งตัว" งานเซ็กซี่ล่ะ? "งานเซ็กซี่ยังไม่มา ยังไม่มีอะไรให้เซ็กซี่ รอก่อน โตกว่านี้ก่อน ตอนนี้เพิ่งจะ 19 แต่คนคิดว่า 20 กว่าแล้ว"

หลายคนมองว่าเราได้จับคู่กับพระเอกที่มีคู่จิ้นตลอด แต่ตัวเราเองกลับไม่มีคู่จิ้น? "ก็ไม่รู้ว่าทำไมเราไม่มีคู่จิ้น แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสตรงจุดนี้ ได้เล่นละครกับใครเราก็ทำงานของเราให้เต็มที่" แต่พอเล่นกับคนมีคู่จิ้นเราก็โดนกระแสแอนตี้? "มีสิทธิ์ที่จะโดนอย่างนั้นอยู่แล้ว ทำใจแล้วค่ะ ไม่นอยด์อะไร" คิดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราไม่มีคู่จิ้นด้วยไหม? "เป็นไปได้นะคะ แล้วแต่คนมอง" บางกระแสก็ว่าเราจิ้นไม่ขึ้นกับพระเอกที่มีคู่จิ้นอยู่แล้ว? "แน่นอนอยู่แล้ว เราไม่สามารถทำอะไรได้ นอกจากทำหน้าที่กับบทบาทที่เราได้รับให้ดีที่สุด ถ้าเขาชอบเขาก็จะอินกับเราเอง ส่วนหนูก็ถือว่าตัวเองโชคดีที่ทางช่องให้ร่วมงานกับพระเอกคนดังๆ มีฝีมือ ทำให้เราเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากพวกเขา" มีเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ไหมว่าขอคู่จิ้นเป็นของตัวเอง? "ไม่เอาค่ะ ไม่ขอ เราอยู่เดี่ยวๆ ของเราอย่างนี้ก็ได้ ไม่เป็นไร" หรือจะจิ้นกับเด่นคุณ? "อุ้ย โนค่ะ พี่เด่นคุณมีแต่แกล้ง"

คู่จิ้นไม่มีแล้วคู่จริงล่ะ? "ยังไม่มีเหมือนกัน ไม่ได้คุยกับใคร" เด็กอยู่หรือยังไง? "ไม่ค่ะ มีเข้ามาเป็นช่วงๆ แต่ตอนนี้คือไม่มี แต่ก็อยู่ได้" เป็นคนในวงการไหมที่มาจีบ? "ไม่มีนะคะ เขาน่าจะมองว่าหนูยังเด็ก" แม่หวงไหม? "ไม่นะคะ ตอนนี้หนูก็ถือว่าโตแล้ว ยิ่งโตเราก็ยิ่งพูดคุยเปิดใจกับคุณแม่มากขึ้น สบายใจขึ้นเยอะ" ก่อนหน้านี้บอกว่ารอรถอยู่ตอนนี้ได้หรือยัง? "ได้แล้วค่ะ ตอนนี้ซิ่งไปทุกที่ ขับเอง พาคุณแม่ไปทานข้าว ขับเข้ามาในเมืองเองบ่อยๆ 19 แล้วขับได้แล้ว มีใบขับขี่แล้ว" แม่ห่วงเรื่องใช้รถไหม? "ห่วงมากค่ะ อาทิตย์แรกที่ได้รถมา นั่งติดไปด้วยตลอดไม่ยอมปล่อย แต่ตอนนี้เริ่มให้ขับไปไหนมาไหนเองแล้ว เดินทางคนเดียวได้แล้ว แต่ต้องฝึกเรื่องจอดเพราะยังจอดเบี้ยวๆ อยู่ แต่เปิดเทอมคงนั่งรถไฟฟ้าเหมือนเดิมเพราะรถติด".