Inside Dara
‘เวียร์-รัดเกล้า-ใหม่-ซันนี่-ณเดชน์-ญาญ่า’ซิวรางวัล

“คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13” อลังการ ละคร “เวียร์-รัดเกล้า” ซิวนำชาย-หญิงยอดเยี่ยม ส่วนภาพยนตร์ “ใหม่-ซันนี่” คว้านำ “ณเดชน์-ญาญ่า” ซิวชาย-หญิง นักแสดงยอดนิยม

การประกาศรางวัล “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13” ประจำปี 2558 โดยหนังสือพิมพ์ “คม ชัด ลึก” จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซ.รางน้ำ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

สำหรับปีนี้รูปแบบงานจัดในคอนเซ็ปต์ “เพชรแท้แห่งวงการบันเทิง” ที่มีเหล่าศิลปิน นักแสดง คนเบื้องหลัง ร่วมเดินพรมแดงกันอย่างล้นหลาม อาทิ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ ณเดชน์ คูกิมิยะ “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ “เวียร์” ศุกลวัฒน์ คณารศ “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ “ปุ๊กลุก” ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เจมส์ มาร์ “นุ่น” ศิรพันธ์ วัฒนจินดา “เปา” เปาวลี พรพิมล ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ “นก” สินจัย เปล่งพานิช แอน ทองประสม “เข็ม” ลภัสรดา ช่วยเกื้อ “น๊อต” วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ “กิก” ดนัย จารุจินดา “เก้า” จิรายุ ละอองมณี “สายป่าน” อภิญญา สกุลเจริญสุข “ปอ” อรรณพ ทองบริสุทธิ์ “เมญ่า” นนธวรรณ ฌรรวนธร “แสตมป์” อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข สิงโต นำโชค ฯลฯ

โดยการมอบรางวัลคุณภาพสำหรับคนบันเทิงในปีนี้ มีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง เพลงไทยสากล ภาพยนตร์ไทย ละครโทรทัศน์ และป๊อปปูลาร์โหวต เมื่อเวลา 14.30 น. เริ่มประกาศรางวัลประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง 9 รางวัล อาทิ สาขาดาวดวงใหม่ลูกทุ่งชายยอดเยี่ยมได้แก่ วิน ชัยชนะ เพลง อยากได้คุณมาเป็นแฟน สังกัด จิรวัฒน์แฟมิลี่ สาขาดาวดวงใหม่ลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ นัท ไมค์ทองคำ เพลง นางฟ้าตาน้ำผึ้ง สังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด สาขาเพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ไมค์ ภิรมย์พร เพลงคิดถึงจังเลย นักร้องต้นฉบับ นพพร เมืองสุพรรณ สาขาเพลงอมตะรังสรรค์หญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ เปาวลี พรพิมล เพลง ฝนหนาวสาวครวญ นักร้องต้นฉบบ ผ่องศรี วรนุช สาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม ได้แก่ โอ๋ พจนา อาร์สยาม เพลง แฟนเจ้าผัวเขาเด้อ สาขานักร้องลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ แก้วฟ้า สหเพชร เพลงสัญญารักดอกยาง สังกัดสหเพชร ส่วนสาขานักร้องเพลงลูกทุ่งยอดนิยม ได้แก่ อรรณพ หรือปอ ทองบริสุทธิ์

จากนั้นเวลา 19.30 น. ได้มีการประกาศรางวัลประเภทเพลงไทยสากล 8 รางวัล อาทิ สาขาศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม ได้แก่ รัสมี เวระนะ อัลบั้ม Isan Soul EP. สาขาศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม ได้แก่ อาบู-ยุวบูรณ์ ถุงสุวรรณ อัลบั้ม The another side of Alienation อีกด้านของความแปลกแยก สาขาศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม ได้แก่ วง 25 Hours อัลบั้ม mom&pop shop สาขาเพลงยอดเยี่ยม ได้แก่ เพลง มายา ศิลปิน รัสมี เวระนะ สาขาอัลบั้มยอดเยี่ยม ได้แก่ รัสมี เวระนะ อัลบั้ม Isan Soul EP.

ต่อด้วยการประกาศรางวัลประเภทภาพยนตร์ไทย 7 รางวัล โดยภาพยนตร์เรื่อง ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ จากค่ายจีทีเอช กวาดไป 5 รางวัล คือ สาขาบทภาพยนตรไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ วิโอเลต วอเทียร์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ดาวิกา โฮร์เน่ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และสาขาภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยม

รางวัลประเภทละครโทรทัศน์ 7 รางวัล ละครเรื่อง “สุดแค้นแสนรัก” ทางช่อง 3 กวาดไป 4 รางวัล ดังนี้ สาขาบทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ยิ่งยศ ปัญญา สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ได้แก่ วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ รัดเกล้า อามระดิษ และสาขาละครยอดเยี่ยม ได้แก่ สุดแค้นแสนรัก ผลิตโดย เมคเกอร์ เค จำกัด สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ได้แก่ ลภัสรดา ช่วยเกื้อ ละครเรื่อง “ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด” ทางช่องวัน สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ได้แก่ ศุกลวัฒน์ คณารศ ละครเรื่อง “เพื่อนแพง” ทางช่อง 7 สาขาผู้กำกับละครยอดเยี่ยม อรรถพร ธีมากร ละครเรื่อง “ข้าบดินทร์” ทางช่อง 3

ปิดท้ายด้วยการประกาศรางวัลประเภทป๊อปปูลาร์โหวต สาขานักร้องเพลงไทยสากลยอดนิยม ได้แก่ “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ซึ่งปีนี้ “กัน” นภัทร ได้เป็นปีที่ 5 ทางทีมงานจึงได้มอบ รางวัลยอดนิยมขวัญใจมหาชนชายให้ ขณะที่ สาขานักแสดงหญิงยอดนิยม ได้แก่ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ ซึ่งได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 5 เช่นเดียวกัน ทางทีมงานจึงได้มอบรางวัล ยอดนิยมขวัญใจมหาชนหญิงให้ ส่วนสาขานักแสดงชายยอดนิยมได้แก่ ณเดชน์ คูกิมิยะ ทางด้านละครเรื่อง หนึ่งในทรวง นำแสดงโดย “เจมส์” จิรายุ ตั้งศรีสุข และ “ญาญ่า” อุรัสยา คว้ารางวัลละครยอดนิยม

ไมค์ ภิรมย์พร เจ้าของรางวัลเพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับ “คมชัดลึก อวอร์ด” สื่อมวลชน ญาติพี่น้องทั่วประเทศ กราบขอบพระคุณครูเพลง ที่ทำให้งานเพลงลูกทุ่งมีคุณค่า ให้พวกชาวลูกทุ่งได้สืบทอดต่อไป ให้เพลงดีๆ มีคุณค่าอยู่กับพวกเราตลอดไป

เปาวลี พรพิมล เจ้าของรางวัลสาขาเพลงอมตะรังสรรค์หญิงยอดเยี่ยม กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ได้รับรางวัลเกี่ยวกับงานเพลง ขอบคุณ “คมชัดลึก อวอร์ด” ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 แล้ว ที่ทำให้เปาได้มีชื่อเข้าชิง และได้รับรางวัล ขอบพระคุณแม่ผ่องศรี ว่าเพลงฝนหนาวสาวครวญ เป็นเพลงของคุณแม่ผ่องศรี แล้วก็ได้รับรางวัลจากคุณแม่ผ่องศรีด้วย ดีใจมาก ตื่นเต้นมาก ที่ได้ ขอบคุณมากๆ ค่ะ

โอ๋ พจนา อาร์สยาม เจ้าของรางวัลสาขานักร้องลูกทุ่งชายยอดเยี่ยม กล่าวว่า ปกติเป็นคนดำอยู่แล้ว มาวันนี้ตื่นเต้นมากจนตัวดำเข้าไปอีก ดีใจมาก ขอบคุณหนังสือพิมพ์ “คม ชัด ลึก” คณะกรรมการ ครูบาอาจารย์ที่มอบรางวัลนี้ให้แก่ศิลปินคนนี้ ขอบคุณทางบริษัทต้นสังกัด อาร์เอส อาร์สยาม ก็ขอบคุณทางพี่โต จรัล ที่ได้หยิบก้อนดินก้อนดำนี้มาขัดเกลา ทำให้มีวันนี้ ขอบคุณทุกท่าน ขอบคุณแฟนเพลงทั้งประเทศ ที่โอบอ้อมอารีโอ๋ พจนาคนนี้ จะรับรางวัลนี้ไปพร้อมกับแฟนๆ ทั้งประเทศ

ด้าน แก้วฟ้า สหเพชร เจ้าของรางวัลสาขานักร้องลูกทุ่งหญิงยอดเยี่ยม บอกว่า ตื่นเต้นมาก ขอบพระคุณบทเพลงลูกทุ่ง ขอบคุณ “คมชัดลึก อวอร์ด” กรรมการทุกท่าน ขอบคุณท่านอาจารย์ ผู้ประพันธ์เพลงสัญญารักดอกยาง เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก ท่านเขียนเพลงสำเนียงทางภาคใต้ให้แก่แก้วฟ้า ที่เป็นสาวชาวเหนือร้อง ขอบคุณมิตรรักแฟนเพลงทุกท่านที่ต้อนรับแก้วฟ้าอย่างอบอุ่น จะขอร้องเพลงลูกทุ่งไทยตลอดไป

อรรณพ หรือ ปอ ทองบริสุทธิ์ เจ้าของรางวัลสาขานักร้องเพลงลูกทุ่งยอดนิยม กล่าวว่า ตื่นเต้นมาก ขอบคุณ “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13” ดีใจมาก ตั้งแต่เด็กชอบดูการประกาศรางวัล ดูเวลาที่เขาได้รับรางวัล ดูเขามีความสุข วันนี้เป็นวันที่ได้รับรางวัลเอง รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ขอบคุณแฟนคลับมากๆ ขอมอบรางวัลนี้ให้กับความมุ่งมั่นทุ่มเทและตั้งใจของทีมงานทุกคนและตัวเองที่ทำให้ประสบความสำเร็จในวันนี้ ขอบคุณมาก

รัสมี เวระนะ เจ้าของรางวัลสาขาศิลปินหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม บอกว่า ดีใจมากๆ ขอขอบคุณ “คม ชัด ลึก” ด้วยที่เห็นผลงานและขอขอบคุณมือกลอง

“อาบู” ยุวบูรณ์ ถุงสุวรรณ เจ้าของรางวัล สาขาศิลปินชายเดี่ยวยอดเยี่ยม กล่าวว่า ไม่รู้จะพูดอย่างไร แต่ขอขอบคุณ “คม ชัด ลึก” และคณะกรรมการที่เห็นค่า ใครก็ไม่รู้ได้รับเกีรยติมารับรางวัล คงจะทำบุญกุศลมาจากชาติที่แล้ว และขอขอบคุณตัวเองที่กลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง

ดาวิกา โฮร์เน่ เจ้าของรางวัล สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม กล่าวว่า ขอบคุณ “คม ชัด ลึก” ขอบคุณคณะกรรมการ ขอบคุณนักแสดงทีมงานทุกคน ขอบคุณพี่เต๋อ (นวพล) ขอบคุณมากๆ

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เจ้าของรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม กล่าวว่า ขอบคุณมากๆ สำหรับรางวัลนี้ จำได้เคยได้รับรางวัลนี้ คุณแม่ผมโทรมา แม่ผมเป็นฝรั่ง โทรมาบอกว่า ดีใจด้วยนะ รางวัลคมชัดลัค อย่าถือสาแม่ผม ท่านเป็นฝรั่ง ขอมอบรางวัลนี้ให้ทีมงานทุกคน นักแสดงทุกคน ขอมอบให้พี่เอกกี้ด้วย ที่ทำผมเหมือนตอนยูเอชที

ลภัสรดา ช่วยเกื้อ เจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม กล่าวว่า ขอบคุณ “คมชัดลึก อวอร์ด” ขอบคุณคณะกรรมการ เข็มตั้งใจมากจริงๆ สำหรับเรื่องนี้ เพราะเวอร์ชั่นที่แล้วทำไว้ดีมาก พี่กิ๊ก สุวัจนี ทำไว้ดีมาก แล้วได้รับรางวัลด้วย ขอบคุณพี่ป้อน (นิพนธ์ ผิวเณร) ที่เชื่อมั่นว่าเข็มทำได้ ขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคน ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน จะตั้งใจทำผลงานที่มีคุณภาพต่อไป

วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์ เจ้าของรางวัล สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม บอกว่า ไม่คิดว่าจะได้ แต่ละคนที่เข้าชิงเทพๆ ทั้งนั้น ขอบคุณบทละครยอดเยี่ยมที่ทำให้ได้รางวัลนี้

ศุกลวัฒน์ คณารศ เจ้าของรางวัลสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม บอกว่า ขอบคุณสังกัดช่องผมก็คือช่อง 7 ขอบคุณทุกๆ คนที่ได้เข้าชิง ทุกคนเก่งมากๆ ได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งแรก อยู่มา 11-12 ปี ตั้งใจทำงานมากๆ ดีใจที่วันหนึ่งความตั้งใจสำเร็จ ขอบคุณพอดีคำ หรือพอดีคิว (ยิ้ม) ทำงาน 4 ทุ่มเลิก ขอบคุณนักแสดงทุกคน นางเอกทั้ง 2 คน ปุ๊กลุกและยุ้ย ขอบคุณมากๆ ขอบคุณแฟนๆ ทุกคน