Inside Dara
นางฟ้าแห่งเกาหลี'คิม แต ฮี'

นอกจากความสวยงามที่พกพามาเต็มกระเป๋าแล้ว นักแสดงสาว "คิม แตฮี" ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถรอบด้านอีกด้วย ไม่ว่าสาวคนนี้จะกระโดดมารับบทแนวไหน ก็ได้รับความสนใจเสมอ และครั้งนี้เมื่อเธอได้เดินทางมาเมืองไทย คมชัดลึก จึงไม่ได้พลาดคว้าตัวมาพูดคุยกันแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

มาเมืองไทยครั้งนี้มาเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้ว

จริงๆ แล้วฉันเคยมาเมืองไทยครั้งหนึ่งแล้ว ตอนนั้นแวะที่กรุงเทพฯ แป๊บหนึ่งจากนั้นเดินทางไปเที่ยวภูเก็ตต่อเลย แต่ว่าถ้าหากมาทำงานอย่างเป็นทางการ เรียกว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก

เมื่อได้ไปเที่ยวที่ภูเก็ตเป็นอย่างไรบ้าง เหมือนที่คุณได้คิดไว้ไหม

สวยมากจริงๆ นะ (ยิ้ม) แต่น่าเสียดาย ตอนที่ฉันเดินทางมานั้นเป็นช่วงที่พายุเข้าพอดี ดังนั้นก็ต้องพักอยู่ในรีสอร์ทอย่างเดียว ซึ่งฉันมีแผนการที่จะทำเยอะมาก ไม่ว่าจะดำน้ำ มีเกาะที่ฉันอยากไปชม อยากลงไปเล่นน้ำทะเลมาก (ทำหน้าเศร้า) แต่พายุเข้าก็ทำอะไรไม่ได้เลย ซึ่งโชคดีมากในวันสุดท้ายมีแแดดจ้า ฉันจึงมีโอกาสออกไปเดินเล่นริมชายหาด แล้วก็ได้ไปชมสถานที่ขึ้นชื่อที่เมืองภูเก็ต แล้วก็ได้ขี่ช้างด้วย ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก

ก่อนจะมาเมืองไทย คุณเคยได้ฟังเรื่องราว เกี่ยวกับเมืองไทยด้านไหนบ้าง

อย่างที่ทราบกันดีว่า อาหารไทยเป็นอาหาร ที่มีรสชาติอร่อยมาก แล้วอาหารไทยก็ดังไปทั่วโลก แล้วที่เกาหลี มีร้านอาหารไทยเยอะมากด้วย ตอนที่อยู่ในภูเก็ต ที่บอกว่าอยู่แต่ในโรงแรม วันๆ หนึ่งทานอาหารไทยวันละ 5 มื้อ แล้วทานแต่อาหารไทยทั้ง 5 มื้อ อร่อยมากไม่เบื่อเลย (ยิ้ม) แล้วก่อนที่จะมา มีคนบอกว่าคนไทยสวยมาก สวยจริงๆ เลย และเมื่อได้เจอสาวไทยๆ ซึ่งมีใบหน้าที่สวยและเซ็กซี่มาก หน้าตามีสไตล์เป็นของตัวเองมาก นอกจากนี้คนไทยยังใจดีอีกด้วย ใจดีจริงๆ เลยนะ มีทั้งความเกรงใจและความมีน้ำใจ ดูแลดีมาก ผู้หญิงไทยน่ารักและใจดีทุกคน

แล้วเมนูอาหารไทยที่โปรดปราน

ผัดไทย (ยิ้ม) ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน (ทานเผ็ดไหมได้) ต้องบอกว่าคนเกาหลีชอบทานรสเผ็ดนะ แต่ว่าฉันทานไม่ค่อยเก่งนะ แต่ช่วงนี้ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นอะไร ทำไมถึงทานได้ แล้วก็รู้สึกว่าอาหารมีรสชาติที่เผ็ดเยอะนะ

มาเมืองไทยคราวนี้อยากไปเที่ยวที่ไหนบ้าง

ฉันได้ยินว่า ประเทศไทยเป็นประเทศท่องเที่ยว เหมือนรู้มาว่าทั้งรีสอร์ทและโรงแรม เป็นอะไรที่สวยมากเช่นกัน ซึ่งฉันอยากเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบที่ว่าลงรายละเอียดลึกๆเลย เพราะว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มากรุงเทพ ตอนแรกมากรุงเทพอยู่ไม่กี่ชั่งโมง เพราะว่าตอนนั้นมาเปลี่ยนเครื่อง ส่วนมาครั้งนี้ก็มาแต่ทำงาน อยู่แต่ในกองถ่าย เลยไม่ค่อยมีโอกาสไปไหนมาไหนเลย แต่เมื่อวันก่อน โชคดีที่ได้ไปทานอาหารค่ำ ซึ่งที่ๆ ฉันไป คือ บลู สกาย เลานจ์ การตกแต่งสวยงามมากเลย นอกจากนี้ยังได้ชมวิวเมืองไทยอีกด้วย วิวเมืองไทยสวยงามมาก ฉันอยากมีโอกาสได้เยี่ยมชมภัตตาคารที่สวยๆ ของเมืองไทย

แล้วมาทำงานครั้งนี้อยู่ทั้งหมดกี่วัน

6 วันนะ (ยิ้ม) ซึ่งวันแรกที่มาเมืองไทยก็ดึกแล้ว (ยิ้ม) ส่วนตัวแล้วฉันเป็นคนที่ชอบเมืองไทยมากๆ นะ เพราะว่าเป็นคนที่ชอบฤดูร้อน แล้วรู้สึกว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีบรรยายกาศที่น่าอยู่มากๆ คนไทยใจดีมาก

มาอัพเดทผลงานกันหน่อย

ตั้งแต่ปลายปี 2012 จนถึงเดือนกรกฎาคมของปี 2013 ฉันถ่ายละครเรื่อง Jang Ok-jung, Living by Love เป็นละครที่ถ่ายทำนานมาก พอถ่ายเสร็จ ฉันก็ได้พักอยู่ประมาณ 1 เดือน ต่อมาก็ได้ไปสัมภาษณ์สื่อบ้าง ถ่ายโฆษณาบ้าง แล้วจะบอกว่าส่วนผลงานเรื่องต่อไป ฉันเองก็ยังไม่ทราบว่าจะเป็นงานด้านละครหรือภาพยนตร์ ยังไม่มีอะไรที่แน่นอนในตอนนี้ อยากให้ทุกคนรอติดตาม ส่วนตัวแล้ว ฉันอยากลองบทใหม่ๆ ให้แฟนๆ ได้ติดตาม และการได้ลองบทใหม่ ฉันก็ตื่นเต้นอย่างมากด้วย

ได้รับฉายานางฟ้าแห่งเกาหลี ส่วนตัวรู้สึกเช่นนั้นไหม

ฉันเพิ่งรู้นะ ว่ามีแต่คนเรียกฉันแบบนี้ (หัวเราะ) ขอบคุณมากนะ เพราะที่ผ่านมาในละครที่ฉันแสดงบางบทก็จะดูร้ายมาก แต่ทุกคนกลับเรียกฉันว่านางฟ้า ดังนั้นต่อไปนี้ ฉันจะเป็นตัวอย่างที่ดี ให้เหมาะกับฉายาที่ทุกๆ คนมอบให้

สุดท้ายพูดถึงการมาทำงานในเมืองไทย

ก่อนอื่นต้องบอกว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากในการมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ 12 Plus Colorista ถ้าทุกคนได้ติดตามภาพยนตร์โฆษณาของฉันก็จะเห็นว่าฉันได้เปลี่ยนลุคตลอด แถมเป็นลุคที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน รู้สึกประทับใจมาก เพราะนอกจากเมืองจะน่าอยู่แล้ว ทีมงานทุกคนรวมไปถึงแฟนคลับก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จึงอยากมาเมืองไทยบ่อยๆ นะ มาครั้งนี้มีกิจกรรมมากมายทั้งมาถ่ายภาพนิ่ง สัมภาษณ์สื่อต่างๆ และมีกิจกรรมกับเหล่าแฟนคลับด้วย