Inside Dara
‘มายดาริน’ โกอินเตอร์ ศิลปินไทยคนแรก เดบิวต์กับค่าย ‘แลนติส’ ประเทศญี่ปุ่น

บริษัท โยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) จำกัด พร้อมผลักดันสานฝันศิลปินในสังกัดก้าวสู่อินเตอร์ โดยล่าสุด “มายดาริน” (มายด์-ณัชชา พงศ์สุปาณี) ศิลปินสายอนิเมะกำลังมีผลงานเพลงกับค่าย Lantis (แลนติส) บริษัทผู้ผลิตเพลงประกอบเอนิเมชั่น และมิวสิกเกมรายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นซึ่งอยู่ในเครือของบริษัท บันไดนัมโค อาร์ต (BANDAI NAMCO Arts Inc.)

โดย วิม มโนพิโมกษ์ ประธานกรรมการ บริษัท โยชิโมโต้ฯ ได้เผยว่า “ก่อนอื่นก็ต้องขอบคุณแฟนเพลงของมายด์นะครับที่ติดตามและให้กำลังใจน้องมาตลอด ดีใจกับน้องครับที่วันนี้ได้สานฝันอย่างที่ตั้งใจไว้ ได้เป็นศิลปินไทยคนแรกที่เดบิวต์เพลงอนิเมะกับ ค่ายเพลงแลนติส (Lantis) ที่ประเทศญี่ปุ่นโดยค่ายนี้เป็นบริษัทในเครือของบริษัท BANDAI NAMCO Arts Inc. ที่ดูเเลเรื่องเพลงเเละดนตรีสำหรับมายด์

เริ่มแรกผมเห็นในโซเชียลมีเดีย น้องร้องเพลงภาษาญี่ปุ่นได้ดีมาก น้ำเสียงมีเอกลักษณ์ในแบบของตัวเอง ซึ่งส่วนมากมายด์จะร้องเพลงโคฟเวอร์สายอนิซอง (Anisong) เป็นยูทูบเบอร์สายอนิซอง ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศไทย ได้รับรางวัลยูทูบ ซิลเวอร์ ครีเอเตอร์อวอร์ด (Youtube Silver Creator Award)ทางเราก็เลยได้มีการติดต่อพูดคุยกันและได้เข้ามาเป็นศิลปินในสังกัดโยชิโมโต้ฯ”

ช่วงที่ผ่านมามายด์จะได้รับเชิญให้ไปโชว์เพลงอนิเมะทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น สิงคโปร์, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย,มาเลเซีย ซึ่งทางโยชิโมโต้ฯ ได้มีการพูดคุยกับทางประเทศญี่ปุ่นจึงได้มีการตกลงร่วมกันที่จะให้น้องเป็นศิลปินของค่ายแลนติส ซึ่งมายด์ได้บินไปประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว เพื่อเทคคอร์สเรียนทุกอย่างเพิ่มเติมและได้ขึ้นเวทีโชว์เคสในไลฟ์เฮ้าส์ที่ประเทศญี่ปุ่นมาหลายที่

ผลงานเดบิวต์ซิงเกิ้ลของมายด์ “บลู โรส โนวส์” (BLUE ROSE knows) มีกำหนดจะออกที่ประเทศญี่ปุ่นอีกไม่กี่เดือน โดยจะมีทั้งหมด 3 เพลงหนึ่งในสามเพลง จะเป็นเพลงประกอบ อนิเมะเรื่อง คามิทาจินิฮิโรวาเรตะ โอโตโกะ (神達に拾われた男) ซึ่งเป็นเป็นมังงะชื่อดังที่มียอดขายสูงถึง 1.6 ล้านเล่ม และเป็นนิยายออนไลน์ที่มียอดผู้เข้าชมสูงถึง 270 ล้านครั้ง

โดยเวอร์ชั่นอนิเมะของการ์ตูนเรื่องนี้จะมีกำหนดออกอากาศทางช่องโตเกียว เอ็มเอ็กซ์ (TOKYO MX) ประเทศญี่ปุ่น เดือนตุลาคมนี้ แต่ก่อนที่จะได้ฟังเพลงในอัลบั้มเต็ม ปลายเดือนสิงหาคมนี้เราจะได้ฟังเพลงของมายด์ในฐานะศิลปินรับเชิญในอัลบั้ม 10th Anniversary Original & Best ALBUM ซึ่งเป็นอัลบั้มฉลองครบรอบ 10 ปี ของ เรรุริริ (Rerulili) นักแต่งเพลง โวคอลลอยด์(Vocaloid) ชื่อดังชาวญี่ปุ่น กับ เพลงไอชิเตะรุ (Aishiteru)