Inside Dara
อ๊อฟ เผย จำใจเลิก ธัญญ่า เหตุโดนฝ่ายหญิงจับได้คุยสาวอื่น

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ รางน้ำ มีคอนเสิร์ต “Big M First Concert By NAYAA Grand Celebration” ซึ่งมีนักแสดงหนุ่ม อ๊อฟ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ มาร่วมแสดงความยินดี ก่อนที่จะเข้างาน นักแสดงหนุ่มได้เปิดใจเป็นครั้งแรก ถึงสาเหตุที่ต้องเลิกกับนักร้องสาว ธัญญ่า อาร์สยาม ดาราภัช ทวินันท์ ว่า

“ตอนนี้ก็อยู่ในสภาพโสดเต็มตัว ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยโสดมาก่อนเลย (หัวเราะ) เป็นครั้งแรกเลย ก็ต้องเรียนรู้กับสิ่งที่เป็นครับ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น จริงๆ มันก็เป็นปัญหาของคู่รักทั่วๆ ไปอยู่แล้ว ไม่มีอะไรที่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นมาใหม่ เราทุกคนอาจจะเคยรู้หรือไม่เคยรู้มาก่อน ว่าผมเคยเป็นคนเจ้าชู้ แต่มันก็มาถึงวันที่ปัญหามันเกิดขึ้น เพราะว่าผมไปคุยกับคนอื่นครับ ผมยอมรับเลย แล้วอีกอย่างหนึ่งที่ปัญหามันเป็นเรื่องชัดเจนและเป็นเรื่องใหญ่แบบนี้ เพราะว่าเราได้ตั้งกฎเหล็กกันเอาไว้ ตอนช่วงที่ปรับตัวกัน ว่าใครชอบอะไรไม่ชอบอะไร อย่างของผมก็เรื่องหนึ่ง เรื่องนี้ก็เป็นกฎเหล็กของน้อง ว่าเขาจะรับไม่ได้เลย ถ้าผมมีคนอื่นหรือผมคุยกับคนอื่น”

ที่บอกว่าผิดสัจจะ ผิดสัญญา คือเรื่องนี้ใช่ไหม? “ใช่ครับ (ทำไมเราถึงตัดสินใจไปคุยกับคนอื่น โดยที่ยังมีน้องอยู่?) คืออยู่ด้วยมันผ่านมา 3 ปี เรามีทั้งสุขทั้งทุกข์ ผ่านอะไรกันมาเยอะ ปัญหาใหญ่เล็กมันก็สะสม แต่สุดท้ายเราก็โทษตัวเองครับ เราได้เอาปัญหาที่สะสมต่างๆ ออกไประบายกับสิ่งอื่น อย่างการไปหารอยยิ้มกับทางอื่น

มันเหมือนกับเป็นอารมณ์ชั่ววูบของเราเองด้วยแหละ ว่าทำไมเราถึงไม่มาคุยกันดีๆ ทำไมถึงไม่มาขอกันดีๆ หรือปรับความเข้าใจกันอยู่ตลอด เพราะช่วงหลังๆ มาผมก็เป็นคนไม่ค่อยพูด แล้วพอมีปัญหาอะไรกันผมก็ไม่พูด ก็เก็บ แล้วมันก็มาเป็นประเด็นอย่างที่ทุกคนทราบกันนี่แหละ”

เขาจับได้หรือเราไปสารภาพเอง? “เขามาพบเองครับ เขาไม่ได้เห็นกับตา แต่เขาอาจจะมีหูทิพย์ตาทิพย์ ก็มีทั้งเซนส์ ทั้งฝัน แล้วด้วยเราเป็นคนซื่อๆ ถามอะไรมาก็โกหกไม่ค่อยเป็น”

ผู้หญิงอีกคนหนึ่งเขาไม่ทราบเหรอ ว่าเรามีแฟนอยู่แล้ว? “คนที่ผมคุยด้วยอยู่ ผมก็บอก เขาก็รู้ ผมก็บอกอยู่แล้ว เขารู้จัก อ๊อฟ ศุภณัฐ รู้จัก ธัญญ่า อาร์สยาม อยู่แล้ว แต่ก็แค่คนคุย คุยเป็นเพื่อนกันหน่อย ว่ามีอะไรที่มันสร้างรอยยิ้มให้กันได้”

ทำไมเราถึงไม่ตัดสินใจเลิกกันก่อนแล้วค่อยไปคุยกับคนใหม่? “ผมไม่ได้กะจะไปคบใคร ผมก็แค่คุยเป็นเพื่อนเฉยๆ ยังไม่ถือว่าเป็นการคบซ้อนเลย แม้กระทั่งตอนนี้ผมจบความสัมพันธ์กับญ่าไปแล้ว ผมก็ยังไม่พร้อมจะมีใคร กับคนนั้นผมก็เลิกคุยไปแล้ว เพราะว่าผมทำใจไม่ได้ หน้าจอโทรศัพท์ผมยังเป็นรูปเดิมของน้องกับผมอยู่เลย (โชว์รูปหน้าจอโทรศัพท์ ที่เป็นรูปคู่โดนฉีก) แต่มันไม่ใช่รูปที่เหมือนเดิมแล้ว

มันเป็นรูปที่เกิดปัญหาแล้วเรียบร้อย ก็เป็นรูปที่แบบเหมือนตัดกันแล้ว (ใครเป็นคนฉีก?) วันที่เราตกลงกันวันสุดท้ายนั้นแหละครับ มันก็พลาดพลั้ง อุบัติเหตุกันไปครับ แต่ไม่ได้ทะเลาะกันหรอกครับ ผมก็ยืนดูอยู่เฉยๆ ที่เก็บภาพนี้มาตั้งเป็นหน้าจอ

เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมชอบ เป็นสิ่งที่ผมรัก เอาไว้หัวเตียงอยู่ตลอด น้องเขาก็อาจจะเป็นอารมณ์โมโหครับ ก็แค่รู้สึกว่าเราจะได้ไม่มีอะไรติดค้างต่อกัน ก็เลยทำลายหลักฐานชิ้นนี้ไป แต่เราก็ยังเก็บไว้ตลอด ตอนนี้ก็ยังอยู่หัวเตียงนี่แหละครับ”

ตั้งใจจะเก็บไว้ตลอดไปเลยไหม? “แว้บแรกที่คิดก็คือว่า 3 ปีก็ยังจะเก็บ เพราะกะจะไม่มีใคร ผมไม่อยากมีใครเลยตอนนี้ ผมได้เรียนรู้ชีวิตคู่ การมีแฟน มีการความรักแล้ว แล้วอีกใจหนึ่งของผม มันก็รู้สึกว่าผมไม่อยากเห็นน้ำตาของผู้หญิงอีก”

วันที่เขาจับได้ เรามีการง้อขอโอกาสเขาไหม?

“ผมว่ากฎเหล็กก็คือกฎเหล็ก เขาก็เคยเล่าให้ฟังตลอด ว่าตั้งแต่เด็กๆ พอเกิดเหตุแบบนี้ปุ๊บ จบก็คือจบเลย เราก็รู้เลยว่าเราหมดโอกาส มันจำใจ มันยอมจำนนจริงๆ แล้วอีกวันหนึ่งจะถึงวันเกิดน้อง ผมก็ตัดสินใจว่าสิ่งที่เราเตรียมมาเป็นเดือนๆ เนี่ย จะทำยังไงกับมันดี สุดท้ายแล้วก็เอาไปให้ดีกว่า เอาไปไว้ที่ป้อมรปภ.เขา สุดท้ายก็แล้วแต่เขา ว่าเขาจะเอาไปทำอะไร จะรับมั้ย”

ของขวัญที่เราให้เป็นอะไร?

“มันเป็นไดร์เป่าผมยี่ห้อหนึ่ง ที่เราเคยไปเที่ยวด้วยกันมา แล้วรีสอร์ตนั้นเขามี น้องเห็นแล้วเขากรี๊ด ก่อนหน้านั้นของขวัญวันเกิดแต่ละปีที่ผมซื้อให้ น้องไม่เคยกรี๊ดเลย เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เราชอบ แต่ว่าปีนี้มันอาจจะเป็นสิ่งที่เขาชอบ ผมตั้งใจทำให้เขา ยี่ห้อและรุ่นที่ดีที่สุดให้เขา”

เหมือนเราก็ยังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น?

“ทำใจไปเรื่อยๆ มันรู้สึกยอมจำนนมาตั้งแต่วันที่ตกลงกันแล้วล่ะ ถือว่าเป็นบทเรียนสำหรับตัวเอง มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ มันไม่ควรเกิดขึ้นอยู่แล้ว (ยังมีเสียน้ำตาอยู่ไหม เวลาดูรูปเก่าๆ?) เปิดดูคลิปลุงกับหนู ดูอยู่ทุกวันตอนนี้ คิดถึงทุกวัน”

ก่อนหน้านี้ธัญญ่าโพสต์ว่า “ถ้าไม่สวยกว่าฉัน อย่าคิดมาแย่งแฟนคนอื่น” เรารู้สึกอย่างไร?

“ผมไม่เห็นโพสต์นั้นเลย เพราะว่าน้องบล็อกผมไปนานแล้ว ทุกช่องทางครับ ตั้งแต่คุยกันวันนั้นก็ไม่ได้ติดต่อเลย (เราเคยตั้งใจที่จะไปหาเขาหน้าบ้านเพื่อง้อจริงๆ จังๆไหม?) ตอน ณ วันนั้นคิดครับ แต่น้องเขาก็พูดความรู้สึกออกมา จนทำให้เรารู้ตัวว่าโอเคจบก็คือจบ กลับไปไม่ได้แล้ว”

วันที่เราเลิกกันวันสุดท้ายคือวันไหน?

“วันที่ 25 ก.ย. ซึ่งอีกวันจะเป็นวันเกิดน้องแล้ว กำลังจะถึงวันแห่งความสุข แต่ก็ไปไม่ถึง”

กฎเหล็กของน้องคือห้ามนอกใจ แล้วกฎเหล็กของเราคือ?

“ห้ามดูมือถือแค่นั้นเอง มันเป็นเรื่องเล็กมากเลยสำหรับกฎเหล็กของผม ซึ่งน้องเขาก็ทำตามที่ผมขอมาตลอด ยกเว้นตอนนั่งดูทีวีแล้วน้องแอบชำเลือง”

เล่าให้ฟังได้ไหมว่าน้องจับได้อย่างไร?

“คงเป็นหูทิพย์ ตาทิพย์ ผมก็ไม่รู้ แล้วตอนนั้นอยู่กันคนละจังหวัดด้วย คือน้องทำงานอยู่อีกจังหวัดนึง แล้วผมอยู่กรุงเทพฯ มันเหมือนกับเขารู้เอง แล้วเขาโทร.มาหา ถามว่าอีกวันว่างมั้ย เดี๋ยว 11 โมงจะเข้ามาคุยด้วยที่บ้าน มาถึงเขาบอกว่าเขารู้ว่ายังคุยกันอยู่กับคนนี้เหรอ”

แสดงว่าน้องเขาไปสืบทราบมาก่อน?

“ผมไม่ทราบว่าการสืบ ในยุคนี้เขาสืบกันยังไง (เราคุยกับผู้หญิงคนนั้นนานแค่ไหน?) คุยมาเรื่อยๆ ประมาณ 3 เดือนได้”

เชื่อเซนส์ผู้หญิงไหม?

“เชื่อแล้วจริงๆ (จะเลิกเจ้าชู้ไหม?) เลิกสิครับ ความตั้งใจของผม ผมจะโสดไปอีกนาน ตอนนี้ยังไม่กล้ามีความรักอีก เพราะว่าเรากลัวที่จะเห็นความเสียใจของผู้หญิง”

สมมติว่ามีสาวๆ เหงา โทร.มาหา เราจะคุยไหม?

“ผมว่าผมคุยได้จริงๆ แต่ใจของผม ผมก็จะเก็บเอาไว้ เพราะว่าหน้าจอของผมก็ยังเป็นรูปผมกับน้องที่ผมเคยวางไว้หัวนอน แต่วันที่เราคุยกันน้องเขาขออนุญาตฉีกมัน เพื่อจบกันจริงๆ ผมตั้งใจจะเก็บรูปนี้ไว้นานๆ”

เหมือนเรายังไม่มูฟออน?

“มันก็มูฟออนไปเรื่อยๆ ชีวิตเราก็ต้องไปต่อ มีงานให้ทำอยู่ตลอด”

ถ้าธัญญ่าดูอยู่ เราอยากจะบอกอะไรเขา?

“คงใช้คำว่าง้อไม่ได้แล้ว เพราะว่าเราประกาศว่าเราแยกกันแน่ๆ และชัดเจนแล้ว ก็ขอให้ความปรารถนาดีที่อ๊อฟมีให้ ขอให้น้องเจอคนที่ดี เจอแฟนคลับที่รัก มีงานที่ดี สานฝันตัวเองให้สำเร็จเต็มที่อย่างที่ตั้งใจไว้ ทุกครั้งที่เกิดปัญหากับชีวิตตนเองหรือครอบครัว ให้ใช้สติเยอะๆ สติจะช่วยได้ ให้ปัญหาต่างๆ มันคลี่คลายได้”

เรากลัวมันจะมีผลกับแฟนในอนาคตของเราไหม เพราะว่าพอมีปัญหาเราก็ไปหารอยยิ้มใหม่ ?

“ตอนนี้ไม่ได้นึกถึงอนาคตตรงนั้น มันอีกไกลเลย เพราะว่าผมตั้งใจจะโสดไปอีกสักพักใหญ่ ไม่ใช่คนมูฟออนไวอยู่แล้ว(เราเจอหรือว่าร่วมงานกับธัญญ่าได้ไหม?)เจอกันได้ เราโตพอ เราตกลงว่าเป็นเพื่อนกันแล้ว โอเคก็เป็นได้เลย”

ตอนนี้เราโสด อยู่ในโหมดรอรับรอยยิ้ม?

“ไม่รับดีกว่า ผมจบทุกอย่าง ผมจบความต้องการของตัวเองทุกอย่างตั้งแต่วันนั้นเลย ขออยู่กับงาน อยู่กับตัวเอง ดูแลครอบครัวดีกว่าครับ (ทำไมถึงยอมรับตรงๆ ว่าเรามีคนอื่น?) เพราะผมเป็นคนโกหกไม่เก่งครับ ซื่อๆ มาตั้งแต่เด็ก ไม่งั้นผมคงไม่โดนจับได้หรอกครับ”