Inside Dara
"ใบเตย" พูดให้ลุ้นอาการเหมือนมีน้อง ตั้งใจไว้ถ้ามีลูกอยากเป็น "คุณแม่หุ่นแซ่บ"

รอลุ้นข่าวดีแล้ว! หลังคู่หวาน ดีเจแมน-พัฒนพล กับสาวลูกทุ่งสุดแซ่บ ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม ตั้งใจลุยปั๊มเบบี๋ อยากมีลูกกันสุดๆ แถมมีหมอดูทักว่าถ้าคลอดลูกปีหน้าจะรวยมาก และดูเหมือนแววจะมาแล้ว!

ใบเตย อัปเดต เรียกว่าตอนนี้รอลุ้นผลได้เลยมั้ย? “อยากมีลูกกันเร็วที่สุด ที่สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้เหมือนเราก็อยากจะสักปีหน้า จริงๆแต่งเสร็จเราก็พร้อมมีไม่ว่าจะมาเดือนไหน ใบเตยกำหนดไว้เลยนะว่าไข่ตกวันอะไร เดี๋ยวนี้มีแอปนับด้วย ไปตรวจร่างกายมาแล้วทั้งคู่แข็งแรง หมอบอกว่าถ้าปล่อยมีก็คือติดเลย ก็ลุยเลย”

แล้วพี่แมนว่ายังไงบ้าง? “เค้าก็ดีใจมาก เพราะเค้าก็แอบกังวลเพราะทุกครั้งเวลาที่ตั้งใจส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยมา แต่ถ้าของเราตั้งใจแล้วมาเลย มันก็เป็นอะไรที่ธรรมชาติมากๆ เราทั้งคู่ก็ดีใจมาก ก็อยู่ในช่วงลุ้น อาการมันคาบเกี่ยวระหว่างจะมีประจำเดือนก็ได้หน้าอกคัดบ้าง ต้องรอลุ้นดู”

เรียกว่าอยู่ในช่วงลุ้นก็ต้องระวังตัว? “ค่ะ จริงๆก็มีคำแนะนำมาเยอะมากแต่หนูก็เห็นว่าถ้าแข็งแรงก็ปกตินะ บางคนยังร้องได้เต้นได้ บางคนท้อง 3-4 เดือนก็เต้นได้”

คนอาจจะนึกภาพไม่ถึงว่าใบเตยหุ่นแซ่บจะท้องเป็นคุณแม่แล้ว ไม่กลัวหุ่นพัง? “ไม่นะ เราพร้อมแล้ว เพราะรู้สึกว่าช่วงชีวิตหนึ่งมันก็ต้องอย่างนี้ ใบเตยเป็นคนชอบอะไรใหม่ๆในชีวิต เพราะฉะนั้นการมีลูกก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมใหม่ในชีวิต”

อยากเป็นคุณแม่แบบไหน? “อยากเป็นแม่ที่แซ่บสุดๆ แม่ที่ทำงานก็มีลูกด้วย ถ่ายแบบก็มีลูกอยู่ข้างๆยังคงความแซ่บเป็นเราแต่ก็ไม่รู้จะสวยเหมือนเดิมมั้ย นี่ยังถามพี่แมนอยู่เลยว่าถ้าเราอ้วนน้ำหนักขึ้น 30 กิโลจะยังรักหนูมั้ย เค้าบอกว่าไม่เกี่ยวหรอก (ยิ้ม) คือเราเป็นคนชอบกินอยู่แล้ว ตั้งใจว่าถ้ามีลูกจะกินให้สุดเลย เพราะที่ผ่านมา เรายับยั้งการกินเพื่อรักษาหุ่นมันไม่มีความสุข”

ถ้ามาคือเรียกว่าเปิดปุ๊บติดปั๊บ? “ใช่ค่ะ เพราะเพิ่งเปิดเมื่อเดือนที่แล้ว” ช่วงที่พี่แมนเจอข่าวที่ผ่านมา มีผลทำ ให้เครียดกระทบเรื่องปั๊มลูกมั้ย? “ไม่กระทบเลยค่ะ เพราะมีลูกเป็นเรื่องที่เราตั้งใจที่สุดอยู่แล้ว”

สะกิดกันวันไข่ตกเลยมั้ย? “ไม่ถึงขนาดนั้นแต่ก็จะบอกวันที่ไข่ตกกับพี่แมนไว้ วันไหน จะได้ลูกชายหรือลูกสาว”

อยากได้ลูกผู้หญิงหรือลูกผู้ชาย? “หนูได้หมด แต่พี่แมนอยากได้ลูกชายอย่างเดียวเลย ไม่เอาผู้หญิง เค้าบอกว่ารับไม่ได้ถ้าลูกสาวมีแฟน พี่แมนเป็นคนหัวโบราณ บอกว่าถ้าจะต้องมาเห็นลูกมีแฟน ลูกแต่งตัวโป๊เค้ารับไม่ได้”

แล้วถ้าได้ลูกสาวขึ้นมาล่ะ? “ก็ต้องยอมรับค่ะ จริงๆหนูยังบอกเลยว่าพี่แมนเนี่ยถ้ามีลูกสาวจะดีเพราะลูกสาวเค้าจะรักพ่อมาก เพราะหนูก็รักป๊ามาก ลูกชายพอโตก็มีโลกส่วนตัวสูง”

เรียกว่าถึงเป็นคุณแม่ก็ไม่ทิ้งบัลลังก์ความเซ็กซี่เราก็ยังชอบตรงนี้ “ไม่เรียกว่าทวงบัลลังก์หรอก แต่หนูว่ามันก็ธรรมชาติของเรา ถึงแต่งงานแล้วมีลูกแล้วทุกคนก็ยังเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิม ถ้าหุ่นยังได้นะ (ยิ้ม) ถ้าหุ่นเราได้ก็ยังคงเป็นคนรักการแต่งตัว”.