Inside Dara
คนชื่นชม "หญิงลี" ซื้อรถให้ครูเพลงที่แต่งเพลงให้จนดัง เปรียบเทียบกรณี "เจนนี่-เก้า"

“ดวลเพลงดัง” ประชันกันด้วยเสียงร้องกับบทเพลงดัง “เขียนไว้ข้างเตียง” ของดีว่ารุ่นใหญ่ ตู่-นันทิดา งานนี้ผู้เข้าแข่งขันงัดเทคนิคการร้องมาสู้กันแบบไม่มีใครยอมใคร โดยพิธีกร หอย-เกียรติศักดิ์ พร้อมทีมกรรมการ โน้ต เชิญยิ้ม, ตั๊ก-ศิริพร และฮาย-อาภาพร มาสร้างสีสันเรียกเสียงหัวเราะกับละครสั้น การแข่งขัน ประเดิมด้วยหนุ่มวิศวะเสียงดีมาพร้อมฝันที่อยากประสบความสำเร็จในวงการเพลง ต่อด้วยผู้ช่วยพยาบาลสาวเสียงเพราะมาสู้เพื่อพ่อกับแม่ ปิดท้ายด้วยอดีตผู้ประกาศข่าวสาวสายเลือดนักดนตรี ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้องมีชื่อเสียง ใครจะได้คะแนนมากที่สุด ต้องรอลุ้น วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35.

“Unhinged เฮียคลั่ง ดับเครื่องชน” ภาพยนตร์แอ็กชันทริลเลอร์ฟอร์มยักษ์ที่จะต้อนรับทุกคนกลับเข้าสู่โรงภาพยนตร์ด้วยความอำมหิต เพราะหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณผวาทุกครั้งที่อยู่บนรถ และคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่า “ไอ้คลั่ง” คนนั้น อาจกำลังใช้ถนนเส้นเดียวกับคุณอยู่ก็เป็นได้ 12 สิงหาคมนี้ คลั่งพร้อมกัน ในโรงภาพยนตร์.

เมื่อรัฐบาลประกาศปลดล็อก สองสมาชิก “คาราบาว” พร้อมใจกันทยอยปล่อยงานเพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยว เริ่มที่ “ปรีชา ชนะภัย หรือเล็ก คาราบาว” ที่ปล่อยเพลงบอกเล่าเรื่องราวของผู้นำประเทศมหาอำนาจจอมสร้างเรื่อง โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับเชื้อชาติ, เผ่าพันธุ์ และสีผิว “ทรัมป์ทำซะ” ที่ทำออกมาเป็นเพลงสนุกๆ แต่สุดแสบสันในเรื่องของการวิพากษ์สังคมอเมริกัน.

ขณะที่ “เทียรี่ เมฆวัฒนา หรือเทียรี่ คาราบาว” ก็ขอนำเสนอมุมมองที่มีต่อความหลากหลายทางเพศในสังคมยุคนี้ด้วย “เขาเป็นหญิง เธอเป็นชาย” ที่มาพร้อมกับท่วงทำนองอบอุ่น เสียงร้องนุ่มนวล ภาษาสละสลวย ที่แสดงถึงการยอมรับความหลากหลายทางเพศที่เป็นไปในปัจจุบัน รวมถึงถ่ายทอดความสวยงามของความรักที่ไม่ยึดติดกับเพศสภาพ สามารถฟังได้เร็วๆนี้ทุกสตรีมมิง โดย วอร์นเนอร์ มิวสิค.

ผ่าง...ผ่าง...ง...ง “น้ำใจ” ผุดที่ไหน มีแต่คนชื่นชม หญิงลี ศรีจุมพล เคยซื้อรถคันเกือบล้าน ไปมอบให้ครูเพลง อาจารย์บอย เขมราษฐ์ ผู้ประพันธ์คำร้องและแต่งทำนองเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ให้ร้อง จน หญิงลี ดังและโกยสตางค์มากมาย ผ่านมา 6 ปี แต่คนในโลกออนไลน์จำได้ หยิบข่าวนี้มากล่าวถึง บ้างก็เอาไปเปรียบเทียบกับ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับ เก้า-เกริกพล ซึ่ง หญิงลี ไม่ได้สอนน้อง! เธอกลั่นความรู้สึกท่อนนึงว่า “เราเคยจน เคยลำบาก เมื่อเราได้เงินมามากหลายสิบล้าน เราก็นึกถึงคน เป็นคู่บุญของเรา เขายังลำบาก นั่งแท็กซี่อยู่เลย” ทุกอย่างคงแล้วแต่สามัญสำนึกของศิลปินคนนั้นกันเอาเอง.