Inside Dara
'เจนี่' เริ่มปลงกระแสคนแอนตี้ ขอแคร์คนที่รักดีกว่า

เจนี่ ปัดใช้สิทธิ์ความเป็นรุ่นพี่ขอผู้ใหญ่สลับตัวกับคิมเบอร์ลี่ลงละคร กำไลมาศ แจงขอเลื่อนงานมีตติ้งแฟนคลับเพราะจิตใจยังไม่พร้อม แต่ยืนยันมีขึ้นแน่นอน เมินคนตั้งเพจแอนตี้ บอกตนเองเสียใจมามากพอแล้ว ไม่ขอรับรู้เรื่องนี้...

หลบกายไปพักแผลใจถึงต่างประเทศเป็นเวลา 1 เดือน กลับมาก็เริ่มรับงานเลยทันที หลังจากที่ช่วงที่ผ่านมา ไม่ค่อยได้เห็นสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ รับงานอีเวนต์มานานมากแล้ว ตั้งแต่แต่งงานมีครอบครัวไป แต่หลังจากเป็นโสดเจ้าตัวก็กลับมาทำงานที่ตนเองรักเหมือนเดิม แม้เรื่องราวรุนแรงที่สุดในชีวิตจะผ่านพ้นไปในช่วงเวลาหนึ่ง แต่แผลใจที่เกิดขึ้นกับตนเองเมื่อครั้งก่อนยังไม่หายดี ก็เกิดมรสุมชีวิตลูกใหม่พัดผ่านเข้ามาอีกแล้ว เพราะมีมือดีแต่ไม่หวังดี ได้สร้างเพจแอนตี้ขึ้นมา ทั้งกระหน่ำข้อความและขุดคุ้ยเรื่องราวสารพัดเท่าที่จะหามาได้เพื่อแฉ จนกลายเป็นกระแสที่ค่อนข้างแรง ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องในโลกโซเชียล ล่าสุดได้เจอสาวเจนี่มาร่วมเดินแบบในงาน สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ แฟชั่น แบทเทิลฟิลด์ ที่ ลานพาร์ค พารากอน ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน เจ้าตัวก็ได้มีโอกาสนี้ในการเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

วันนี้ได้มาเดินแบบเป็นยังไงบ้าง? "ดีค่ะ ตื่นเต้นมากเพราะนานๆ เจนี่จะรับงานเดินแบบสักทีหนึ่ง ช่วงนี้เป็นช่วงที่กลับมารับงานด้วย แรกๆ อาจจะมีตื่นเต้นบ้างแต่ว่างานนี้ก็ดีขึ้นกว่างานที่แล้ว แล้ววันที่ 27 ก.ย.ก็จะมีงานอีก เรียกว่าตอนนี้กลับมารับงานเกือบทุกวันแล้ว คิวงานบางงานติดต่อมาจนถึงปีหน้าเลย ยอมรับว่ามีคนติดต่อไปออกงานเยอะมาก เจนี่ก็พยายามรับให้ได้มากที่สุดเพราะมีละครที่ต้องถ่ายด้วย" ถามถึงเรื่องที่ไม่ได้เล่นละคร "นางร้ายที่รัก" แล้ว? "ใช่ค่ะ พอดีมีการสลับตัวกับน้องคิมเบอร์ลี่ เจนี่ไปเล่นเรื่อง กำไลมาศ แทน ส่วนเหตุผลในการสลับเจนี่ยังไม่ทราบว่าเพราะอะไร เพราะทางผู้ใหญ่เป็นคนตัดสินใจทั้งหมด เรื่องที่คนมองว่าเจนี่อยากเล่นเรื่องกำไลมาศมากกว่าเลยขอสลับกับคิมนั้น ไม่จริงเลยค่ะ ที่ผ่านมาไม่เคยได้เลือกอะไรเลย เจนี่ว่ามันก็เหมือนทำงานอยู่ในบริษัท เวลาผู้ใหญ่สั่งอะไรมาหรือมอบหมายหน้าที่อะไรให้ทำ เราก็มีหน้าที่ต้องทำตามเท่านั้นเองค่ะ"

ถามถึงเรื่องแฟนมีตติ้งตามกำหนดเดิมจะต้องจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ก.ย. แต่ต้องยกเลิกไป เป็นเพราะอะไร? "เหตุผลที่ต้องเลิกไปเพราะเจนี่ยังไม่พร้อมด้วย ถ้าเกิดใจยังไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ยังไม่อยากที่จะจัด ถามว่าอีกนานไหนกว่าจะเกิดงานขึ้นอีกที ขอเวลาอีกแป๊บหนึ่งเพราะจริงๆ เรื่องนี้มันไม่ได้เป็นเรื่องที่หายได้เร็ว การยกเลิกที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เป็นแบบกะทันหัน เพราะเจนี่ได้แจ้งไว้ตั้งแต่ตอนเกิดเรื่องแล้วว่าจะขอเลื่อนไปก่อน แล้วเรื่องของจิตใจเจนี่ว่าแฟนคลับน่าจะเข้าใจได้ง่ายอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่ายังไงก็ต้องมีงานแฟนมีตติ้งเกิดขึ้นแน่นอน เพราะงานนี้ของเจนี่จะจัดปีละครั้งอยู่แล้ว เรียกว่าเป็นงานกีฬาสีทุกปีเลยก็ว่าได้" ล่าสุดมีเพจแอนตี้เจนี่ขึ้นมา ได้เห็นหรือยัง? "เห็นแล้วค่ะ เจนี่คิดว่ามีคนรักก็ต้องมีคนไม่รักบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ถามว่าเสียใจไหม เจนี่ว่าเสียใจเรื่องอื่นมากกว่า ความเสียใจนี่มันผ่านจุดนั้นมาแล้ว ตอนที่รู้ว่าเพจนี้ก็ไม่ได้ทำให้เฟลอะไร เพราะเจนี่ต้องแคร์คนที่รักเจนี่มากกว่า อย่างแฟนคลับ ครอบครัว หรือเพื่อนๆ ที่รักเราจริงๆ" ส่วนตัวอยากรู้ไหมว่าทำไมคนที่สร้างเพจแอนตี้ถึงไม่ชอบเจนี่? "เอาจริงๆ นะ เจนี่ว่าตัวเองเสียใจมามากพอแล้ว ไม่ขอรับรู้แล้วกัน ฉะนั้นจึงเลือกที่จะไม่ขอดูมากกว่า ถามว่าเคยเข้าไปอ่านไหม อยากจะบอกว่าใจเจนี่ตอนนี้ยังอยู่ช่วงรักษาอยู่เลย ไม่อยากหาเรื่องอะไรมาให้ตัวเองคิดมากอีก"

ถามถึงแฟชั่นเซ็กซี่ว่าจะมีให้เห็นบ้างไหม เพราะคนมองว่าช่วงนี้หุ่นเจนี่เฟิร์มสุดๆ? "เอาจริงๆ นะ เจนี่ออกกำลังเพื่อไม่ให้ตัวเองเครียดค่ะ (หัวเราะ) ยอมรับว่าตอนนี้ยังเศร้าอยู่และมีบ้างที่นอนไม่หลับ ตื่นมาสิ่งแรกที่ทำคือออกกำลังกาย จริงๆ ปกติเป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ช่วงนี้มีเวลาเยอะขึ้น และอยากที่หมกมุ่นเรื่องของการออกกำลังกายและเรื่องของงานมากกว่า" เวลาโพสต์รูปลงไอจีโชว์รูปร่างฟิตเฟิร์ม คนเลยอยากเห็นเป็นแฟชั่นเต็มๆ เลย? "ถามว่าจะมีโอกาสไหม ตอนนี้คงยัง เดี๋ยวรอให้เฟิร์มอีกนิดค่อยว่ากันค่ะ" ถามถึงอีกเรื่องที่มีคนแซวว่าทำไมถึงรักบรู๊คลินมากกว่าบีน่า? "จริงๆ รักทั้งคู่เท่ากัน แต่อาจจะรักบรู๊คลินเพิ่มขึ้นมาอีก 1 เปอร์เซ็นต์ พูดเล่นค่ะ เจนี่รักหลานเท่ากันแหละ เพียงแต่ว่าบางครั้งบีน่าจะติดนานาไง เพราะเจนี่จะเข้าไปเล่นกับบีน่าปั๊บ เขาก็จะเรียกหาหม่ามี้ทันที เจนี่เลยต้องเปลี่ยนมาหาบรู๊คลินแทน บรู๊คลินก็จะเรียกน้าเจี๊ยบ คือเขาจะดูอ้อนกว่าด้วย แต่ยืนยันไม่ได้ลำเอียงรักหลานชายมากกว่าหลานสาวเพราะรักเท่ากันจริงๆ" บรู๊คลินมีบอกอยากให้น้าเจี๊ยบ (เจนี่) มีแฟนบางไหม? "ตอนนี้ขอให้บรู๊คลินพูดอย่างเดียวก่อนเพราะไม่ค่อยพูดเลยค่ะ".