Inside Dara
“แพท” แกร่งอุ้ม “เรซซิ่ง” ไปทำงาน เข้าใจความรู้สึก “เบนซ์” ไม่พร้อมเจอลูก

เราเป็นแม่เพิ่งรู้ว่าเวลามีคนมาเอ็นดูลูกเรามันเป็นความรู้สึกที่พูดไม่ถูก” คุณแม่คนเก่ง “แพท”ณปภา ตันตระกูล เผยถึง “น้องเรซซิ่ง” ลูกชายวัย 7 เดือน ที่มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์คู่กันครั้งแรกในงาน JUNIOR RUN WAY AUTUMN 2017

“ทุกวันนี้แพทไปห้างคนเรียกเฮียเยอะมาก ไม่มีใครเรียกเราเลยหรือเรียกก็เพราะอยากเห็น เฮียเรซ บางคนมาขอถ่ายรูปกับน้อง เราก็ถามว่าเอาแม่ด้วยมั้ยหรือเอาแต่น้อง อย่างเรื่องงานของน้องก็มีบ้าง ไม่ได้เยอะมาก”

พาน้องไปจัดรายการด้วย “คือแพทติดลูกมาก เราอยู่กันสองคนไม่ได้มีพี่เลี้ยง แพทก็เลยต้องเอาเขาไปทำงานด้วยทุกวัน งานแค่ชั่วโมงเดียวต่อวัน รวมแต่งหน้าทำผมก็เป็นชั่วโมงครึ่ง มันไม่ได้กินเวลานาน ตอนแพทถ่ายรายการน้องก็นั่งอยู่หน้าเซ็ตก็อยู่กับเรา ตอนนี้เริ่มพัฒนาการดีขึ้น แพทไม่ได้เลี้ยงให้เขาติดแพทเพราะเดี๋ยวเราจะทำงานลำบาก เราก็พยายามเลี้ยงให้เขาอยู่กับคนได้ง่ายขึ้น เวลาเราทำงาน เขาอยู่กับคนอื่นได้ไม่งอแง”

เมื่อถามว่าได้อัพเดตพัฒนาการของน้องเรซซิ่งให้สามีฟังบ้างมั้ย แพทเผยว่า “แพทก็อัพเดตพัฒนาการของลูกให้พี่เบนซ์ฟังตลอด เขาก็อยากออกมาเลี้ยงลูก เขาเอง เราก็บอกให้รอก่อน มันก็ต้องมีวันนั้น เขาจะจำรายละเอียดได้ทั้งหมดตั้งแต่วันแรกที่ลูกเขาเกิด เขาจะถามเราว่าครบ 7 เดือนแล้วฉีดวัคซีนหรือยัง ตอนนี้เดินหรือยัง ฟันขึ้นหรือยัง”

เบนซ์ยืนยันจะไม่เจอน้องในช่วงนี้ “ยังค่ะ เราก็บอกว่าไม่เป็นไร เราเข้าใจเขานะ เพราะว่าทุกคนเห็นเฮียเรซเขาน่ารัก แล้วเขารู้สึกว่าถ้าเขาเจอลูกแล้วไม่ได้อุ้ม ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ มันยิ่งทำให้เขารู้สึกไม่ค่อยโอเค เราก็บอกว่าไม่เป็นไร จะช้าหรือเร็วยังไงคุณก็ต้องได้ออกมาเลี้ยงลูกอยู่แล้ว”

เราเติมเต็มให้ลูกยังไง “แพทก็จะสอนให้เขาเรียก ปะป๊า แพทจะบอกว่ามันเติมกันไม่ได้จริงๆ ถึงแม้ว่าเราให้รูปเขาดูแต่เด็กเขาไม่ได้สัมผัสจากรูป เขาสัมผัสจากการใกล้ชิดว่าใครอุ้มเขา ตอนนี้เขาจำหน้าคนรู้ว่าคนนี้ให้อุ้มได้ แต่กับอีกคนให้อุ้มแค่แป๊บเดียว แล้วเขาก็จะหันหาแม่ เขาเริ่มจำแล้ว”

เบนซ์กลัวว่าลูกจะจำหน้าตัวเองไม่ได้ “ที่สุด แพทเข้าใจเลย เขาพูดตลอดว่าลูกจะจำหน้าเขาได้มั้ย ลูกจะยอมให้เขาอุ้มมั้ย แพทก็บอกว่าทุกอย่างมันต้องใช้เวลา พอคุณออกมาก็ต้องทำหน้าที่ ตรงนี้อยากให้เขาเล่นด้วยก็ต้องทำ ไม่ใช่ว่าเสกปุ๊บจำพ่อให้ได้ลูก”

“ส่วนคดี ณ ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้เพราะคนที่ดูแลหลักๆ คือฝั่งของคุณแม่และพี่ชายพี่เบนซ์ ส่วนเรามีหน้าที่หลักๆ ทำงานเลี้ยงลูก แพททำงานเกือบทุกวัน แพทวิ่งสองบ้าน วิ่งมาบ้านแพทเพื่อดูแลแม่ แพทก็หวังทุกวันว่ามันต้องดีสักวันหนึ่ง”