Inside Dara
‘กิฟท์-กรองบุญ’ หวนคืนบ้าน ‘MONO29’ คืนฟอร์มเล่าข่าวเศรษฐกิจ

จัดเต็มเรื่องคุณภาพเล่าข่าวยากให้เข้าใจได้แบบง่ายๆ สำหรับผู้ประกาศข่าวสาว “กิฟท์-กรองบุญ ศรีสรรพกิจ” ล่าสุดหวนคืนสู่บ้านหลังเก่าอีกครั้ง ณ ช่อง “MONO29” (โมโนทเวนตี้ไนน์) คืนฟอร์มงานข่าวเศรษฐกิจในรายการ “ข่าวเช้า Good Morning Thailand” กับช่วง “เทรนด์ เศรษฐกิจ” ล่าสุดฟีดแบ๊กดี ถูกใจผู้ชม หลังนำเสนอการรายงานข่าวเศรษฐกิจที่ ลื่นไหลแต่ฟังแล้วเข้าใจ ถึงผลกระทบต่างๆ ของคนดู ให้คล้ายกับการที่ผู้บริโภคมาเล่าสู่กันฟัง เปลี่ยนเรื่องไกลตัวต่างๆ ให้ดูใกล้ตัวไปด้วยกัน งานนี้เจ้าตัวแชร์เคล็ดลับการทำงานให้ฟังว่า

“เสียงตอบรับจากผู้ชมดีมากเลยค่ะหลายคนบอกว่าฟังกิฟท์เล่าข่าวเศรษฐกิจแล้วดูไม่เครียดเข้าใจง่ายและได้ความรู้ ซึ่งกิฟท์รู้สึกดีใจมากค่ะที่ผู้ชมชอบ เพราะโจทย์แรกเลยเราต้องเล่าข่าวเศรษฐกิจให้เข้าใจง่าย จึงพยายามหาทริคมาปรับใช้ไม่ต้องแปลความอะไรมากในมุมของผู้ชมฟังข่าวแล้วเข้าใจเลยคือเราต้องการที่จะให้คุณผู้ชมที่ดูเรารู้ทันข่าวเศรษฐกิจชีวิตเปลี่ยน

ดังนั้นจะรู้ทันได้ชีวิตเปลี่ยนได้ก็ต้องทำให้เรื่องเศรษฐกิจมันเข้าใจง่ายก่อนเพราะเราจะเคยได้ยินบ่อยๆ เวลาบอกว่าข่าวเศรษฐกิจมาบางคนไม่อยากดูเพราะรู้สึกว่าไกลตัวแต่ความจริงแล้วเรื่องเศรษฐกิจมันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากๆ เพียงแต่หลายครั้งการนำเสนอข่าวทำให้มันดูไกลตัวแค่นั้นเองพอเรานำเสนอให้ฟังโดยใช้วิธีเล่าเชื่อมโยงว่ามันเกี่ยวกับวิถีชีวิตของทุกคนยังไงก็จะทำให้ผู้ชมสนใจเข้าใจและบางครั้งก็สนุกไปกับข่าวได้ด้วยอย่างเมื่อก่อนพอพูดถึงเรื่องราคาน้ำมันแพงคนก็จะบ่นแค่ต้องรีบไปเติมน้ำมันรถละแต่ตอนนี้เราต้องเล่าให้มันกว้างและลึกว่าราคาน้ำมันที่แพงนี่ไม่ได้กระทบเฉพาะค่าน้ำมันรถส่วนตัวนะ ค่าขนส่ง ค่าสินค้า ค่าครองชีพมันกระทบกันเป็นโดมิโนหมด

อีกเรื่องเลยคือพอเราพูดถึงตลาดหุ้นหรือคริปโตเคอเรนซี่ก็ฟังดูไกลตัวอีกแต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเทรนด์การลงทุนของคนในยุคนี้เขานำเงินไปลงทุนในพอร์ตหุ้นมากขึ้นลงทุนคริปโตเคอเรนซี่หรือ NFT มากขึ้นดังนั้นสิ่งเหล่านี้มันกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวหมดแล้ว แล้วเราจะทำยังไงให้ผู้ชมเข้าใจได้ง่ายขึ้นและมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากเพียงพอก่อนการตัดสินใจลงทุนเรื่องทั้งหมดนี้ก็สามารถเปิดมาดูมาฟังกิฟท์เล่าเพื่ออัพเดทภาพรวมได้ตลอดสัปดาห์เพราะว่าทุกวันจันทร์ในช่วงเทรนด์เศรษฐกิจกิฟท์จะพูดคุยกับนักลงทุนนักวิเคราะห์ตลาดหุ้นแบบวีดีโอคอลสดๆ พวกเขาก็จะเล่ามุมมองต่างๆ และบอกปัจจัยที่จะส่งผลต่อตลาดหุ้นในแต่ละสัปดาห์คนที่เป็นนักลงทุนที่ดูทุกเช้าก็จะรู้ทันเรื่องการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ด้วย

ส่วนวันศุกร์ก็จะเป็นเรื่องราวของคริปโตเคอเรนซี่จะมีนักวิเคราะห์นักลงทุนด้านคริปโตเคอเรนซี่มาพูดคุยแบบเข้าใจง่ายๆ ให้คนดูเข้าใจภาพรวมมากขึ้นพอเขารู้ทันข่าวเศรษฐกิจชีวิตก็จะเปลี่ยนได้ไม่มากก็น้อยค่ะ” ติดตามช่วง “เทรนด์เศรษฐกิจ” ได้ในรายการ “ข่าวเช้าGood Morning Thailand” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29 #Mono29 #Mono29News #ข่าวเช้า #Goodmorningthailand