Inside Dara
เป็นครูใจดีไม่ดุด่าเด็ก แบม สงครามนางงาม โสดไร้แฟน

ยังรักการแสดงอยู่นะคะๆ แต่ก็เริ่มหันไปเป็นครูสอนการแสดงให้เด็กๆ แล้ว แบม เปรมินทร์ ทับแก้ว หรือ ริบบิ้น แจ้งเกิดประมาณหนึ่งจากละครแซ่บเรื่องสงครามนางงาม กับฉายานางงามโซเชียล งานละครก็พอจะมีเข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่เพิ่งจบไปจากเรื่องบัลลังก์เมฆ เร็วๆ นี้จะได้ชมกันกับละคร 2 เรื่อง 2 รส ในเล่ห์เสน่หา ที่มี อ้อม พิยดา เป็นผู้จัดละคร และละครใหม่อีกเรื่องคือ จุดนัดฝัน ซึ่งจะออนแอร์ในเดือนหน้า

แบมเพิ่งหอบความหวานซ่อนเปรี้ยว มาร่วมงานเวดดิ้งแฟร์ Enghance Your Promise by TRIA ที่ตรัยญา ศูนย์สุขภาพองค์รวมแบบครบวงจร ที่คนรักสุขภาพต่างชื่นชอบ อยู่แถวถนนพระราม 9 ตัดใหม่ ด้านหลังของโรงพยาบาลปิยะเวท กรุงเทพ

โดยแบมให้สัมภาษณ์กับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ตอนนี้ละครสงครามนางงาม ภาค2 กำลังจะกลับมาแล้ว อยู่ในช่วงค้นหานักแสดงใหม่อยู่?"คะ ก็ออกไปคัดนักแสดงใหม่หลายภาคกันมาแล้ว เราก็จะคัดเป็นตัวแทนภาคอีกที แล้วจะมาเวิร์กช็อปกันต่อที่กรุงเทพฯ ก่อนจะคัดเหลือ 10 คนสุดท้าย" แบมจะได้กลับมาเล่นอีกครั้งในสงครามนางงาม ภาค2? "ยังไม่รู้เลยค่ะ ว่าจะได้เล่นหรือไม่"

นอกจากงานแสดงแล้ว แบมยังทำอะไรอีกบ้าง? "ทุกวันอาทิตย์หนูไปเป็นครูแอ๊คติ้งเด็กค่ะ มีสองคลาส สอนเด็กอายุตั้งแต่อายุ 3 - 12 ขวบ เพิ่งทำมาได้ 2 เดือนค่ะ เป็นโรงเรียนสอนการแสดงของพี่โก๊ะตี๋ พอดีว่างก็เลยไปทดลองสอนดู อีกอย่างเราเข้ากับเด็กได้ง่าย ก็เลยได้ไปเป็นครูค่ะ" ครูแบมมีวิธีสอนเด็กๆ อย่างไรบ้าง เป็นครูที่ใจดีหรือว่าใจร้าย? "ในคลาสจะมีครูสองคนค่ะ คนหนึ่งจะคอยดุ แต่หนูจะเป็นสายใจดี (ยิ้ม) เวลาเด็กร้องไห้หนูจะเข้าไปหาก่อน หรือหนูก็จะหาของเล่น ลูกอม สติกเกอร์มาแจกให้เด็กๆ ค่ะ เป็นครูใจดี เด็กก็จะชอบมาเล่นกับเรา ชอบมานอนหนุนตักเรา"

ช่วงนี้แบมมีแฟนแล้ว? "ไม่มีค่ะ" เชื่อได้มั้ยเนี่ย? "เชื่อได้ค่ะ (ยิ้ม) ในละครสงครามนางงามหนูฮอตน้อยสุดแล้วนะคะ (ยิ้ม) หนูนิ่งๆ เป็นคนไม่ค่อยชอบพูด เวลาไปไหนมาไหนมีแต่คนบอกว่าหนูเรียบร้อย จริงๆ หนูไม่ได้เรียบร้อยนะ (ยิ้ม) แต่ถ้าสนิทปุ๊บจะเล่นด้วย" เคยมีพระเอกหล่อๆ มาตามจีบบ้างมั้ย? "อุ๊ย ไม่มีหรอกค่ะ เพราะพระเอกที่หนูเล่นด้วย เขาก็มีแฟนหมดแล้ว (ยิ้ม)"

ดูเหมือนว่าต้นสังกัดจะไม่ค่อยป้อนงาน ไม่ค่อยดันแบมสักเท่าไหร่? "แต่ละคาแรกเตอร์คิดว่าผู้ใหญ่น่าจะเป็นคนวางไว้ให้แล้วว่าจะเหมาะกับใคร ส่วนใครจะได้เล่นหรือไม่ ก็ต้องไปออดิชั่นก่อน ซึ่งจะได้หรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับการแสดงด้วยว่าดีไม่ดีอย่างไร ขึ้นอยู่กับความพร้อมของเรา เพราะละครต้องเร่งถ่ายทำ" มีคนชอบทักว่าหน้าแบม เหมือนซูฉีซุปตาร์ชาวไต้หวัน? "ค่ะ มีคนทักอยู่ (ยิ้ม)" จริงๆ แล้วแบมอยากจะทำงานอะไรในวงการ? "ถ้าเรียนจบก็อยากจะเป็นผู้กำกับหนัง อยากทำงานเบื้องหลัง แต่ โห! มันอีกไกลมากค่ะ ตอนนี้อยากเป็นนักแสดงที่ดีให้ได้ก่อนค่ะ".