Inside Dara
เปิ้ล นาคร น้ำตาซึม ไม่ยอมทิ้งลูกน้องขอสู้ต่อ หลังร้านต้องปิดตัว

หลังจากมีคำสั่งมาตรการคุมเข้มกึ่งล็อกดาวน์ออกมากลางดึก เมื่อช่วงเวลาตี 1 ของวันที่ 27 มิ.ย. ออกมา ทำให้ร้านอาหารเกิดผลกระทบอย่างมาก เพราะมีคำสั่งปิดห้ามให้นั่งทานอาหารในร้าน ต้องขายแบบส่งเดลิเวอรีอย่างเดียว ซึ่งเรื่องนี้เองสร้างผลกระทบกับบรรดาผู้ประกอบการร้านอาหารอย่างมาก เพราะหลายร้านได้เตรียมวัตถุดิบเพื่อขายไว้ล่วงหน้าแล้ว และบางร้านก็ต้องลดจำนวนลูกน้องลงด้วย

จากเรื่องนี้เอง เปิ้ล นาคร ศิลาชัย ก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะเจ้าตัวได้เปิดร้านอาหารหลายสาขา และเจอผลกระทบมาต่อเนื่องตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 มาตั้งแต่ระลอกแรก

โดยล่าสุด เปิ้ล ก็ได้แชร์คลิปผ่านอินสตาแกรม ที่ลูกน้องในร้านได้ออกมาระบายถึงวิกฤติรอบนี้ ที่สร้างความยากลำบากอย่างมาก ซึ่งภาระและผลกระทบที่ลูกน้องแต่ละคนได้รับ ก็ทำเอา เปิ้ล ถึงกับตาแดงก่ำ แต่ก็รับปากว่าจะไม่ทอดทิ้งลูกน้องแน่นอน และจะสู้ไปด้วยกัน

โดยในคลิปนั้น เปิ้ล ก็ได้บอกว่า "มันเป็นอะไรที่ตั้งตัวไม่ติดจริงๆ ก็อย่างที่ทุกๆ คนพูดไว้ ทุกคนมีหัวใจเป็นนักสู้ แวบแรกที่ตัวเองคิดก็คือต้องปิดเพื่อให้ตัวเองรอด ตัวเองรอดแน่ แต่คนอื่นที่กอดคอกันมา 10 ปีไม่น่าจะรอด เพราะฉะนั้นครอบครัวเราตัดสินใจแล้วว่า คงต้องลุยต่อพร้อมๆ กับทุกคน ขอบคุณทุกคนที่ตัดสินใจที่จะสู้กันต่อไป

เพราะฉะนั้นตอนนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะต้องไปส่งกันเดลิเวอรีพี่ขอไปด้วย ป๊าเปิ้ล แม่จูน ก็จะกอดคอกันไปกับพนักงานไปส่งให้ลูกค้าถึงบ้านเลย ตอนนี้ลูกค้าทุกคนก็รักษาตัวอยู่กับบ้านไว้ ป๊าเปิ้ลกับแม่จูนจะไปส่งอาหารไปส่งสินค้าด้วยตัวเราเอง

ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ล็อกดาวน์ขนาดไหน เราก็ขอสู้ต่อเท่าที่จะทำได้ กราบหัวใจของทีมงานทุกคนครับ ขอให้คนไทยทุกคนสู้ไปด้วยกัน อย่าท้อ อย่าปล่อยให้คนอื่นจมน้ำ สู้ๆ นะพี่น้องชาวไทยทุกคน"

ซึ่งหลายคนที่ติดตามก็ได้เข้ามาส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก ให้กำลังใจทั้งทีมงาน ทั้งเปิ้ลและจูน อีกทั้งยังบอกว่า เราจะสู้ไปด้วยกัน นอกจากนี้ก็ได้มีผู้ประกอบการบางคนเข้ามาตัดพ้อว่า "อยากจะขอร้องเจ้าของสถานที่เจ้าของตึกที่ให้เช่าช่วยลดราคาให้ผู้เช่าบ้างได้ไหมเพื่อที่จะสู้ต่อแบบไม่ตาย".