Inside Dara
'แมท'สุดสวย รักรุ่ง12ปี ใครเห็นก็หวง!

แมท-ภีรนีย์ คงไทย เธอมาถึงจุดนี้ได้ยังไง?! จุดที่ถูกครหาว่าเป็น "นางเอกเรื่องเยอะ” งงกันเป็นแถว หลังมีข่าว แมท ตัดสินใจถอนตัวจากบทนางเอกของละครเรื่อง “เดือนประดับดาว” ของผู้จัดละครหน้าใหม่ แต่เป็นนักแสดงมากฝีมือ อย่าง โดนัท–มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ทั้งๆที่ร่วมงานเปิดตัว และร่วมพิธีเปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว!

ข่าวจริง ไม่ใช่ข่าวลือ โดยทางช่อง 3 ก็ทราบเรื่อง มีการเรียก แมท กับ โดนัท เข้าไปพบ และจบด้วยการถอนตัว จับความรู้สึกได้ว่า น่าจะเกิดจากการจูนคลื่นการทำงานกันไม่ติด แมท ก็มั่นใจว่าตัวเองพอมีฝีมือ เป็น “นางเอกแถวหน้า” เล่นละครฮือฮามาหลายเรื่อง ทางผู้จัดโดนัท ก็ไฟแรง ทำอะไรโดยเฉพาะเรื่องงาน ทุกอย่างต้องเป๊ะ! มีการเวิร์กช็อปก่อนแสดง อาจจะเป็นจุดที่ทำให้ไม่ลงล็อกกัน ส่วน แมท ก็เปรยๆถึงเหตุผลว่า ละครเรื่อง “ไฟล้างไฟ” เพราะ โฬม–พัชฏะ (เปลี่ยนชื่อ เป็น โอม–อัชชา) ถอนตัว เปลี่ยนมาเป็น บอย–ปกรณ์ เลยต้องถ่ายใหม่ ให้ดราม่า 2 เรื่อง แมท เลยไม่ไหว วันนี้ บทที่ แมท ถอนตัว ก็ต้องเป็นของ พรีม–รณิดา เตชสิทธิ์ ไป!

ไม่อยากให้คิดกันไปเอง แมท ชี้แจงผ่านรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ว่า “รู้สึกเสียดายที่ถอนตัวจากเรื่อง “เดือนประดับดาว” ซึ่งคิดอยู่นานเหมือนกันกว่าจะตัดสินใจถอนตัว เพราะเป็นห่วงความรู้สึกของ โดนัท แต่อยากให้เข้าใจตนด้วยที่ไม่อยากให้ใครมาเสียใจหรือผิดหวังเพราะตัวเอง ส่วนสาเหตุที่ถอนตัวเพราะต้องเล่นเป็น บทฝาแฝดเกือบทั้งเรื่อง ซึ่งเป็นบทที่หนักไปสำหรับตัวเอง เพราะช่วงนี้รับแต่งานยากๆ ติดต่อกันมาหลายเรื่อง และขอยืนยันว่าสาเหตุที่ถอนตัวไม่เกี่ยวกับพระเอก บอม–ธนิน รวมทั้งได้โทร.คุยกับ บอม แล้วว่าอย่าคิดมากและอยากให้ทุกคนเคารพการตัดสินใจของตัวเองด้วยเพราะได้ตัดสินใจไปแล้ว ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว”

ก่อนหน้านี้ แมท ก็ออกมายอมรับว่าเบี้ยวงานถ่ายมิวสิก วีดิโอเพลงของ พัดชา เอเอฟ จริง “เพราะว่าไม่พอใจทีมงาน เนื่องจาก โทรศัพท์มาขอเปลี่ยนคิวกลางดึก แถมยังบอกว่าจะเปลี่ยนตัวพระเอกที่จะเล่นด้วย จึงไม่พอใจและไม่ชอบกับการทำงานแบบ ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่รู้สึกเสียดายงานนี้เลยสักนิด เพราะไม่ชอบก็ไม่อยากทำ” กล้าฟันธงเลยว่า แมท “นางเอกสาวมั่น (ใจ)” ถ้าไม่ชอบก็ไม่ทำ เธอมีแนวของเธอ!

เธอเยอะทุกเรื่อง เพราะปีนี้ “งานเยอะ” ผังละครช่อง 3 ที่จ่อคิวออนแอร์ มี แมท เป็นนางเอก 3–4 เรื่อง “ขอเป็นเจ้าสาวสักครั้งให้ชื่นใจ” ประกบ เกรท–วรินทร และ “ไฟล้างไฟ” คู่ บอย–ปกรณ์ ทำไงได้ แมท เป็นนางเอกงานเยอะ ใน พ.ศ.นี้ ดูงานละครของ แมท ให้ ตาฉ่ำ ตาแฉะกันทั้งปี เธอสวย เฉี่ยว ผิวขาวโอโม่ แมท อวดความสวยให้เห็นชัดๆ ในนิตยสาร “MARS” เธอเยอะทั้งลีลา และ เครื่องหน้า ทรวดทรง องค์เอว!

ในเรื่องของ “ความรัก” เธอว่าเธอมี “แฟน” เพียงคนเดียว หนุ่มแพท หนุ่มตี๋ หน้าตาเกลี้ยงเกลา คบกันมา 12 ปีแล้ว เธอไม่ได้ปิด แต่ก็ไม่ได้เปิดมากมาย มีช่วง แมท ตกเป็นข่าว “มือที่ 3” เขย่าขาเตียงคู่ อั้ม–อธิชาติ กับ นัท มีเรีย ว่ากันว่า นัท มีเรีย หัวอกคนเป็นเมีย หึงจริง หวงจัง! โอ้ว..ว งานเข้าแบบนี้ แมท จะอยู่เฉยได้ไง เธอยืนยันในความบริสุทธิ์ว่าเธอ “มีแฟนแล้ว” ทำให้พ้นมลทิน!

ช่วงที่ แมทลุกมาหั่นผมสั้นกุด เลยเจอลือหึ่ง ตัดผมประชดรัก เพราะอกหักจาก หนุ่มแพท แฟนหนุ่ม อู้ย..ย แมท ก็อัพรูป คู่สวีตกับหนุ่มแพท แทนคำพูด ว่าอกไม่ได้หัก แต่ที่ตัดผมสั้นเพราะอยากปรับให้เข้ากับคาแรกเตอร์ของละครที่เธอแสดง ช่วงนั้นแสดง “รักต้องอุ้ม” รับบท สาวห้าว เลย ผมต้องสั้น!

รักกันมานาน อยู่บนความเข้าใจ แมท งานเยอะ แพท ก็เข้าใจ เธอพยายามหาเวลาไปเจอแฟน เธอบอกเลยว่า “ว่างสักชั่วโมงไปกินข้าวกัน ยังดีกว่าไม่ได้เจอกันเลย” แต่เรื่องแพลนวิวาห์ ยังไม่ใช่เวลานี้ แมท ว่าเธอชอบเล่นกับเด็ก อยากมีลูก แต่เรื่อง พร้อมมั้ยกับงานแต่งงานก็ยังไม่พร้อม ชีวิตวัยรุ่น เธอไม่วุ่นรัก มีแพลนไปเที่ยวกับแฟนทุกปี ที่ยังไม่แต่ง เพราะ แมท เธอไม่ได้หวงความโสด แค่มองเรื่องนี้เป็นเรื่องอนาคต ไม่กะเกณฑ์ว่าวันไหน แต่กะว่า แพทจะเป็น “เจ้าบ่าว” และ แมทเป็น “เจ้าสาวสักครั้ง” ก็ชื่นหัวใจ!