Inside Dara
แอฟ ทักษอร ทลายกำแพงยอมจูบจริง ต่อ ธนภพ ชมรุ่นน้องเก่งพร้อมยกเครดิตให้

หลังจากที่ แอฟ ทักษอร ได้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนละครของเธอเอง ด้วยการเข้าฉากจูบจริง เล่นจริง ไม่ใช้มุมกล้อง กับพระเอกรุ่นน้อง ต่อ ธนภพ ในละครเรื่อง ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งการเล่นจริงจูบจริงของสาวแอฟนั้น ก็ยังถูกพูดถึง เมื่อได้เจอเจ้าตัวที่งานก็ไม่พลาดที่จะสอบถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งแอฟเปิดเผยว่า

กลับมาเล่นละครในรอบ 8 ปี ทำทุกอย่างแม้กระทั่งบทเลิฟซีน?

"ทุกอย่างเลยจริงๆ ทั้งบู๊ ทั้งเลิฟซีน เก็บหมด ครบเลย"

หลายคนยังไม่มูฟออนจากถ้ำ?

"แอฟก็ยังอยู่"

ตอนเห็นทางหน้าจอเขินมั้ยกับฉากเลิฟซีน?

"วันที่ออนแอร์มีทั้งฉากเลิฟซีน และฉากดราม่า สำหรับแอฟตื่นเต้นทั้ง 2 อย่าง เผลอๆ จะเครียดกับเรื่องดราม่ามากกว่าอีก เพราะตอนอ่านบทเราคาดหวังกับตัวเองเยอะ"

อะไรทำให้ใจอ่อนเลิฟซีนจริง เพราะที่ผ่านมาก็มุมกล้อง?

"สำหรับเรื่องนี้ต้องยอมรับว่าเป็นเลิฟซีนจริงครั้งแรกในชีวิต ไม่ใช้มุมกล้อง เหมือนเป็นการทำลายกำแพงตัวเอง เพราะอะไรถึงทำ ก็ประกอบไปด้วยอะไรหลายๆ อย่าง หนึ่งเลยคือเรื่องของบท ว่ามันเมคเซ้นส์พอหรือเปล่า ที่จะต้องไปถึงจุดๆ นั้นมั้ย

อันที่นอกเหนือจากบทก็คือส่วนตัว ก็เพราะรักและไว้ใจ พี่สันต์ น้องต่อ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพราะ 2 ท่านนี้ที่ทำให้แอฟอยากจะเล่นจริง อยากจะทำเต็มที่ที่สุด เพื่อให้คนดูเข้าถึงตัวละครจริงๆ พอทำไปคนดูก็เข้าถึงจริงๆ"

เห็นเราพูดอยู่เสมอว่าน้องต่อคือพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยม?

“ใช่ค่ะ จนตอนนี้ปิดกล้องแล้วก็ยังพูดแบบนี้อยู่ เรื่องฉากเลิฟซีนก็เหมือนกัน ต้องยกเครดิตให้เขาเลย"

น้องมีขอโทษเราไหมเขาน่าจะเกร็งอยู่?

"ไม่เห็นเกร็งนะ เขาเก่งค่ะ แอฟสิคะ ที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์"

ฟีดแบ็กหลังฉากนั้นออนแอร์เป็นยังไงบ้าง?

"อ่านคอมเมนต์ทั้งคืนเลยค่ะ จนจะไปทำงานสาย ฟีดแบคดีมากๆ ในฐานะนักแสดงคือแฮปปี้มากที่คนดูชอบ ขนาดละครออนแอร์ไปหลายวันแล้ว วันนี้คนดูก็ยังพูดถึงกันอยู่"

ฝากหน่อยใกล้จบแล้ว?

"ใกล้ตอนจบแล้ว ก็อยากให้ร่วมลุ้นไปด้วยกัน เหลืออีกแค่ 2 วีคเท่านั้น จะเศร้าหรือแฮปปี้เอนดิ้งรอลุ้นกันค่ะ"

วันเกิดที่ผ่านมาพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งสองครอบครัว?

"จริงๆ วันเกิดปีนี้ไม่ได้ตั้งไจทำอะไรเป็นพิเศษค่ะ เข้ารับคิวงานปกติ วันนั้นถ่ายรายการทั้งวันตั้งแต่เช้า แต่ว่าก่อนหน้านั้นก็ไปทานข้าวกับครอบครัว"

แล้วน้องปีมีอะไรพิเศษให้คุณแม่มั้ย?

"เค้าก็วาดการ์ด เพราะว่าเค้าเป็นคนชอบวาดรูปอยู่แล้ว ทุกวันนี้แค่คุณแม่ออกมาทำงานเค้าก็จะวาดเป็นโน้ตให้คุณแม่ทุกวันเลย"

แล้วมีข้อความอะไรพิเศษมั้ย?

"รักหนูเยอะๆ ก็ตามประสาเด็กอะค่ะ ก็แบบพูดตรงๆ ก็เลยบอกว่ามันไม่มีเยอะกว่านี้แล้วลูก (หัวเราะ)"

จริงๆ ทุกวันเกิดสำหรับพี่แอฟมันพิเศษยังไงมั้ย?

"คือถ้าเป็นเมื่อก่อนเราจะรู้สึกว่านึกถึงภาพความสนุกสนานในฐานะวันเกิดของเรา แต่ระยะหลังตั้งแต่โตขึ้น เราจะรู้สึกมองกลับกันว่าวันเกิดของเรามันไม่ใช่วันที่เราจะฉลอง วันที่เราจะมีความสุข

แต่มันเป็นวันที่เราจะกลับไปขอบคุณคุณพ่อคุณแม่อย่างเป็นทางการว่าเค้าทำให้เรามีวันนี้ ช่วงหลังวันเกิดก็เลยอยากแค่เรียบง่าย ในปีนี้ก็อย่างที่บอกว่าทำงาน"

แล้วได้ซื้ออะไรให้ตัวเองมั้ย?

"ไม่มีค่ะ ไม่มีของขวัญให้ตัวเอง ปีนี้คือทำงานค่ะ ทำงานที่เรารัก ทำงานที่รู้สึกว่าโชคดีจังเลยที่มีโอกาสได้ชิ้นงานที่เราแฮปปี้ตอนทำจริงๆ อย่าง ขอเกิดใหม่ใกล้ๆ เธอ ถือเป็นความฝันของปีนี้เลย

เพราะว่ามันไม่ได้อยู่ที่กระแส ที่เรตติ้ง ที่ความสำเร็จ มันคือเรามีความสุข ณ ตอนถ่ายทำและผลออกมาสำหรับคนดูที่รักที่ชอบเรื่องนี้ก็กระแสตอบรับดีและอุ่นใจ"

จริงๆ เรามีอยากได้อะไรเป็นพิเศษมั้ย?

"ถ้าของเหรอคะ ของนึกไม่ออกจริงๆ ไม่อยากได้อะไรเลยตอนนี้ อยากได้งานดีๆ แล้วก็อยากได้งานที่ทำแล้วมีความสุข"

ตอนนี้หนูปีจะเดินตามรอยคุณแม่แล้ว เค้าไปทางการเล่นละคร?

"ก็นิดนึงค่ะ นิดนึง แต่จริงๆ ก็แล้วแต่เค้าค่ะ เอาจริงๆ ไม่ได้ผลักดันอะไรด้านนี้เลย แต่ว่าเมื่อโอกาสเข้ามาแอฟก็จะจะถามลูกว่าสนใจมั้ย อยากทำมั้ย แต่ว่าหน้าที่ของเราบอกให้หมดว่าถ้าทำแล้วมันจะตามมาด้วยความรับผิดชอบอะไรบ้าง

บางอย่างถ้ามันเกินตัวหนูจะไหวมั้ย เพราะว่าไปเจอแล้วหลายๆ งาน บางคนจะคิดว่าปีใหม่โตแล้ว ก็เห็นทำโฆษณามารายการ แต่พอไปถึงมีสคริปต์ให้ดูกลายเป็นว่าปีใหม่อ่านอะไรไม่ออกเลย

เค้าคือเด็กอนุบาล ก็พยายามบอกให้เค้าเข้าใจ แต่ตอนนี้ลูกก็โตขึ้นในระดับที่ว่ารู้บ้าง ถ้าเรารับปากว่าจะทำอะไรก็ต้องมีความรับผิดชอบ ทำงานนั้นให้ดีที่สุดแล้วก็ให้จบ"

หมายถึงได้คุยตกลงกันแล้วใช่มั้ย?

"ก็ยังบอกไม่ได้ต้องรอติดตาม ต้องติดตามค่ะ"

จริงๆ ต้องทำข้อตกลงกับเค้าเยอะมั้ยสำหรับน้องปีใหม่?

"จริงๆ ก็เป็นการคุยกันนี่แหละค่ะว่าไม่ว่าจะเป็นงานอะไร จะโฆษณาหรือละคร ก็คือจะอธิบายลักษณะงานให้เค้าฟังว่าหนูโอเคจริงๆ ใช่มั้ย ถึงเวลามันอาจจะเจออุปสรรคที่ไม่คาดหมาย

แล้วเราจะสู้ใช่มั้ย จะทำให้จบโปรเจกต์เค้าใช่มั้ย เพราะโปรเจกต์หนึ่งมีคนร่วมงานเยอะ เราจะต้องมีความรับผิดชอบในส่วนของเรา ซึ่งในส่วนความรับผิดชอบตอนนี้เค้าก็ผ่าน สอบผ่านค่ะ"