Inside Dara
เปิดแฟ้มนางเอกสาวผู้คุมบัลลังก์รั้งหัวใจเหล่านักการเมือง

และแล้ววงการบันเทิงและวงการเมืองก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่มีข่าวการแต่งงานอย่างสายฟ้าแลบของนางเอกวิกพระราม 4 ซึ่งจะว่าไปเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะจริงๆ แล้วนักแสดงในวงการตกเป็นสะใภ้วงการการเมืองอยู่หลายคน แต่ว่าจะมีใครบ้างนั้น มาดูกันดีกว่า

เริ่มต้นด้วยนางเอกสาวเจ้าของข่าวทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ "เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" หรือในนามสกุลใหม่ "อัศวเหม" ศรีภรรยาของนักการเมืองชื่อดัง "เอ๋-ชนม์สวัสดิ์" นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ ประกาศก้องให้โลกรับรู้สถานะใหม่ทางสังคมที่มีมากกว่าดีกรีนางเอกแถวหน้าวิกพระราม 4 วันนี้เธอคือ ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย มีสิทธิ์โดยชอบธรรม ทว่าสิ่งที่เรียกว่าความชอบธรรมที่เธอเพิ่งได้รับนั้น กลับต้องแลกกับการถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วงของคนในสังคมไทย เมื่อย้อนกลับไปในวันที่ 8 สิงหาคม วันที่ทั้งเจนี่และเอ๋ออกมายอมรับถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง

เนื่องจากฝ่ายชายยังได้ชื่อว่าเป็นสามีของนักร้องสาวคุณภาพ "ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย" และที่ผ่านมาทั้งคู่ไม่เคยออกมาพูดหรือแจกแจงระดับความสัมพันธ์ ว่ายังคงที่หรือลดน้อยลง แถมเมื่อปี 2554 ชาวปากน้ำยังได้เห็นภาพประวัติศาสตร์ตู่ออกช่วยสามีหาเสียง เรียกว่าทำหน้าที่ของการเป็นภรรยาของนักการเมืองได้อย่างไร้ที่ติ ดังนั้นเมื่อมาในวันนี้ เมื่อเจนี่ขึ้นแท่นภรรยาคนใหม่ สาวเจ้าจึงต้องผ่านด่านอรหันต์มากมาย และยังต้องใช้เวลาเพื่อพิสูจน์ตำแหน่งอันชอบธรรมของคำว่า "ภรรยานักการเมือง" คงต้องรอดูกันว่าเธอจะสามาารถสอบผ่านหรือไม่?

ขยับมาที่อดีตหวานใจร็อกเกอร์ขาเดฟ "ขิง-ภคอร สิริสุขะ" หรือ "ขิง-ทัศนพรรณ" ที่ขอลั่นระฆังวิวาห์ไปกับทายาทหนุ่มนักการเมือง "ปาล์ม-ร้อยตรีปรพล อดิเรกสาร" อดีต ส.ส สระบุรี และยังมีดีกรีเป็นถึงบุตรชายของปองพล อดิเรกสาร เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยอดีตนางเอกสาวเปิดใจว่า ได้รู้จักกับทายาทนักการเมืองคนนี้ผ่านจากการแนะนำของเพื่อน และเริ่มศึกษาดูใจกันมาสักระยะหนึ่ง จนความรักสุกงอม และตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ว้าว!! ขอให้มีทายาทสืบสกุลไวๆ นะเจ้าคะ

ตามมาติดๆ กับนักแสดงสาว "ต้อง-ศุภัชญา รื่นเริง" หลังจากเจ็บหนัก เพราะอดีตคนรักหนุ่มผิวเข้ม "ธัญญ์ ธนากร" หันไปปิ๊งปั๊ง รักนอกจอกับนางเอกสาว "ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม" ขอบอกว่างานนี้สาวต้องถึงกับเสียศูนย์อยู่หลายตลบ กว่าจะคืนสติกลับมายิ้มสู้กับชีวิตใหม่ ซึ่งเสน่ห์ของสาวอกช้ำรักอย่างต้องไม่ธรรมดา เพราะมีหนุ่มน้อยวัยกระเตาะวิ่งเร่มาขายขนมจีบให้หัวใจพองโต ทว่าในที่สุดสาวต้องก็พบรักสุดชิก กับ "ดร.เอก ชุณหชัชราชัย" ส.ข.เขตสัมพันธวงศ์ แถมยังมีใบการันตรีคุณภาพถึงการเป็นรองคณบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เรียกว่ายิ่งกว่าได้โชคสองชั้น นอกจากจะได้แฟนดีมีราศีแล้ว 24 พฤศจิกายนนี้สาวต้องก็จะได้ลั่นระฆังวิวาห์แบบปาดหน้าเค็กใครบางคน...อิอิ

อีกหนึ่งคู่ที่เรียกว่าเป็นคู่รักสุดเซอร์ไพรส์ของวงการบันเทิงและวงการเมือง เนื่องจากว่าพิธีกรสาว "นาเดีย นิมิตรวานิช" ไม่เค้ย ไม่เคยจะตกเป็นข่าวคราวกับหนุ่มคนไหน จนกระทั่งวันหนึ่งพิธีกรสาวมีภาพคู่กับ "ภิ-ม.ล.อภิมงคล โสณกุล" นักการเมืองรูปหล่อไฟแรงแห่งพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของฉายา "หล่อจิ๋ว" พอประกาศเป็นแฟนกันปุ๊บ อีกหนึ่งอึดใจทั้งคู่จูงมือมาแจกแจงข่าวดีว่าจะขอใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะของสามีภรรยา และเพียงชั่วพริบตา นาเดียและภิมีโซ่ทองคล้องใจ ชื่อว่า "น้องนพ-นพมงคล" ให้เป็นขวัญใจของคนในครอบครัว

ฟากอดีตนางเอกเบอร์หนึ่งวิกหมอชิต "กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง" ถือว่าเป็นสะใภ้วงการเมืองยุคแรกเช่นกัน หลังจากคบหน้าดูใจอยู่กับอดีตพระเอกหนุ่ม "บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์" อยู่หลายปี จนหนุ่มบรู๊คตัดสินใจหันหลังให้วงการบันเทิง และเดินหน้าเต็มสูบให้การเมือง สาวกบยืนเคียงข้างช่วยเป็นกำลังใจให้แบบไม่มีวันเหนื่อย จากวันนั้นจนถึงวันนี้ สาวกบได้พิสูจน์แล้วว่าเธอคือศรีภรรยาของนักการเมืองที่ไร้ที่ติคนหนึ่ง

เช่นเดียวกันกับนักแสดงสาวมากความสามารถ "นุส-นุสบา ปุณณกันต์" ที่ขอนำร่องในการบุกบ้าน "ปุณณกันต์" เพื่อปูทางให้นางเอกรุ่นน้อง เพราะสาวนุสได้เข้าวิวาห์กับ "บี-พุทธิพงษ์" ลูกชายคนโตขอแม่ดา "ดาริกา" ซึ่งนางเอกเป็นเจ้าแรกๆ ที่โดนกระแสแม่ฝ่ายชายไม่ปลื้ม แต่ท้ายที่สุดมันก็เป็นเพียงแค่ข่าวลือ เนื่องจากสัมพันธภาพระหว่างสะใภ้และแม่สามีดีเป็นเลิศ งานนี้บรรดาพวกแมงเม้าท์ถึงขั้นเก็บปากเงียบ ชิชะให้มันรู้กันว่าใครเป็นใคร

ปิดท้ายด้วยผู้สร้างตำนานรัก "กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์" เจ้าของดีกรีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 1988 และนักแสดงฝีมือดีคนหนึ่งของวงการบันเทิง ที่ขอใช้เวลาเพียง 2 เดือนในการตัดสินใจแต่งงานกับ "เอ๋-พรเทพ" อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และทั้งคู่มีลูกสาวหน้าตาน่าเอ็นดู "น้องเหนือ" เป็นเครื่องพิสูจน์ความรักและความมั่นคง

บทพิสูจน์ของการเป็นมาดามนักการเมือง สูตรใครก็สูตรใครจ้า