Inside Dara
“ต้าร์” รับทะเลาะ “พลอย” เป็นสีสันชีวิต บอกเป็นคนยอมก่อนทุกที

“ต้าร์” รับทะเลาะ “พลอย” ตามประสาแฟน มองเป็นสีสันเพื่อให้ความรักไปต่อได้ บอกตนเป็นคนยอมก่อนทุกที เผยขี้หึงทั้งคู่แต่พลอยหนักกว่า เจ้าตัวลั่นไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรก็แล้วแต่ ถ้ามีความรักเป็นพื้นฐาน ก็จะผ่านพ้นไปได้ พร้อมแจงแหวนนิ้วนางข้างซ้ายใส่ติดตัว เพื่อเป็นเครื่องแสดงความรักที่มีให้กัน

รักกันมา 2 ปีกว่า แต่ความหวานของคู่รัก “ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล” กับสาว “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ก็ยังคงเส้นคงวา แม้ทั้งคู่จะยอมรับว่าทะเลาะกันบ้างตามประสาคู่รัก แต่ก็สามารถผ่านพ้นมาได้ ล่าสุด สังเหตุเห็นหนุ่มต้าร์ใส่แหวนที่นิ้วนางข้างซ้าย สอบถามไปเจ้าตัวก็บอกอย่างอารมณ์ดีว่า เป็นแหวนที่แลกกับแฟนสาวพลอย เพื่อเป็นเครื่องหมายแสดงความรักที่มีให้กัน ว้าวๆ

“ก็เป็นแหวนที่แลกกันสองคน ก็จะใส่ติดตัวอยู่ตลอด เหมือนเป็นสัญญาของเรา เป็นเครื่องแสดงความรักที่เรามีให้กัน ต้าร์ก็จะใส่ติดตัวตลอด พยายามไม่ถอด แต่บางทีก็ลืมบ้าง (ยิ้ม) แหวนนี้ไม่ได้ให้ในโอกาสอะไร เพราะคิดว่าโอกาสพิเศษมันมีอยู่ทุกวัน ก็ให้เฉยๆ”

“ผมให้พลอย แล้วพลอยก็ให้ผมครับ หลังจากวันเกิดพลอยปีที่แล้ว ตอนนี้วันเกิดเขาปีนี้ก็จะมาแล้ว ยังนึกอยู่เลย ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี (แบบนี้เมื่อไหร่จะเปลี่ยนเป็นแหวนเพชร?) ก็แล้วแต่โอกาส การเปลี่ยนเป็นแหวนอย่างอื่น เรายังไม่ได้คิดถึงเวลา แต่ตัวต้าร์ก็มีความตั้งใจอยู่แล้ว ก็คงต้องรอให้เวลามันเหมาะอีกทีนึง”

“แหวนวงนี้คงไม่ได่ถึงขนาดตีตราจองขนาดนั้น ตัวเราคงไปตีตราจองใครไม่ได้ การที่เราทำตัวเองให้เป็นของคนๆ นึง มันก็ทำได้อยู่แล้ว มันคงเหมือนเป็นคำสัญญาว่าเราจะเป็นคนของเขา แล้วเขาก็สัญญาว่าจะรักเรา ทำนองนี้มากกว่า ทั้งสองคนไม่ค่อยคาดหวังอะไรจากอีกคน ก็เป็นตัวของตัวเอง ต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเอง มีสิ่งที่ดีๆ ก็เอาให้กัน”

“สำหรับต้าร์ยังไม่พร้อมสร้างชีวิตครอบครัว ต้องรอให้มันเป็นข้อตกลงที่เหมาะสมของทั้งสองคนและก็ผู้ใหญ่ด้วย คือในขณะนี้ทั้งผม และโดยเฉพาะพลอยทำงานหนักมาก ผมยังไม่หนักเท่าเขา แต่พลอยทำงานทุกวันเลย ในลักษณะแบบนี้มันไม่มีทางที่เราจะมานั่งจัดงานที่ดีๆ ให้กับเพื่อน ให้กับผู้ใหญ่”

“ก็คิดว่าถ้าจะมีงานแต่งจริงๆ ก็ไม่ได้ทำเพื่อตัวเราเองครับ ก็อยากทำให้ทุกคนมาแสดงความยินดีกับเรา แต่ตอนนี้ยังไม่ได้มองถึงขั้นนั้น แต่ในเรื่องความจริงใจ ความรัก ความจริงไม่ต้องพูดกันแล้ว มันเข้าใจกันทั้งคู่ จริงๆ ก็ทราบมาบ้างว่าตัวเขาไม่คาดหวังเรื่องแต่งงาน เขาไม่เชื่อ ผมก็อยู่ตรงนี้ให้เขาเชื่อทุกอย่างที่มันแสดงให้เห็นความรักของเรา เราก็ทำให้ดีที่สุด”

ยอมรับทะเลาะกันบ้างเป็นปกติ แต่มันก็เป็นสีสันชีวิต

“ทะเลาะกันมันก็มีบ้างตามปกติ งอนบ้าง หึงบ้างตามประสา จริงๆ แล้ว มันก็เป็นรสชาติทำให้ความสัมพันธ์มันไปต่อ บางทีเราไม่แน่ใจว่าเขาแคร์เรามั้ย เหตุการณ์ถ้ามันยังกดดันไม่พอ บางทีก็ไม่ได้พูดความรู้สึกออกมา มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี เป็นเวลาที่ไม่ว่าจะดีจะร้าย ถ้ายังมีความรักอยู่ มันก็ยังไปด้วยกันได้ แต่ผมไม่ได้พูดกดดันให้เขาหึงนะ มันไม่ใช่เกมที่เล่นกันครับ”

“สิ่งที่พูดก็คือมันเหมือนถ้าเราไม่ไปอยู่ตรงนั้น คำพูดแบบนั้นที่ทำให้เขาเห็นว่าเรารักเขาแค่ไหน มันก็จะไม่ออกมา แต่ต่อให้มันเกิดอะไรขึ้น ถ้ามันอยู่ด้วยความรักเป็นพื้นฐาน ไม่ว่าจะทำอะไร มันก็เป็นเรื่องที่ดี ผมเชื่อแบบนั้นครับ ความรักก็มีหลายแบบ ทั้งช่วยเหลือกัน หรือหึงหวงทำลาย เราก็โตพอ ที่จะมีเครื่องมือที่จะควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ มันเหมือนโตทั้งคู่ครับ (แล้วเวลาทะเลาะกันใครยอมใคร?) จะเหลือเหรอ ผมก็ยอมก่อนทุกทีครับ (หัวเราะ) ผมยอมทุกอย่าง”

“เรื่องขี้หึงก็คงทั้งคู่แหละครับ ส่วนใหญ่จะเป็นพลอยมากกว่า (ยิ้ม) แต่ไม่ใช่เรื่องเล่นละครแล้วมีสาวๆ มารุมหรอกนะ เพราะเรื่องพวกนี้เป็นการทำงาน งานเยอะแต่เราก็ใช้เวลาอย่างมีคุณภาพที่สุด ถึงจะน้อยแต่ก็บ่อย มันเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ต้องใส่ใจในรายละเอียด เราทำตามความรู้สึก ไม่ต้องพยายามอะไรเลย”

“จริงๆ เราไม่ได้มีปัญหาอะไรนะ เรียกว่าคบกันก็ต้องทะเลาะกันบ้าง อย่างงอนกันนานที่สุดก็แค่ 2 ชั่วโมง มันเป็นเรื่องเล็กๆ ต้าร์ใจเย็นกว่าเขาเยอะมาก ก็เป็นหน้าที่อยู่แล้วที่ต้องเป็นผู้ใหญ่ มองทุกอย่างอย่างเข้าใจ ว่าตอนนี้เราควรเข้าไปหรือออกมาดี เราก็ใช้เหตุผลครับ”

พร้อมเผยปลายเดือนนี้เตรียมหวนจับไมค์ขึ้นคอนเสิร์ต

“จะมีคอนเสิร์ตกรีนเวฟ ซูเปอร์สตาร์ ปาร์ตี้ กำลังจะขึ้นกับพี่ ๆ หลายคนเลย ก็เอาเพลงเก่าของเรามาร้อง คอนเสิร์ตจะเป็นสไตล์ Easy listening ครับ รับรองว่ามีอะไรพิเศษแน่นอนครับ ยังไงถ้ายังจำ นาวิน ต้าร์ ได้อยู่ ก็ขอให้แสดงอายุกันนิดนึง (ยิ้ม) ก็จะแสดงวันที่ 29 กรกฎาฯ ที่โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ครับ”