Inside Dara
'หน่อง-อรุโณชา'ปลื้มได้ร่วมงาน'ป๋าเบิร์ด'ในกลกิโมโน

หน่อง-อรุโณชา ดีใจดึง"เบิร์ด-ธงไชย"เล่นกลกิโมโนคู่"ชมพู่-อารยา"หลังจากรอมานานหลายปี ฝากบอกไม่ต้องห่วง เรื่องความต่างระหว่างอายุ เพราะ เป็นตามบทประพันธ์ รับรองสนุกแน่นอน

แฟนๆ ของ 2 ซุป'ตาร์ ทั้งชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย เตรียมรอชมละครเรื่อง กลกิโมโน กันได้เลย เพราะผู้จัดฝีมือดี หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์ คอนเฟิร์มแล้วว่าเป็น 2 คนนี้แน่นอน ซึ่งเจ้าตัวก็ตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้ป๋าเบิร์ดมาร่วมงานด้วย เพราะต้องรอคิวนานมาก คาดว่าอาจจะเปิดกล้องได้ประมาณเดือนเมษายนของปีหน้านี้

เรื่อง กลกิโนโม? “ก็ชื่อก็ก็บอกแล้วค่ะว่าเป็นชื่อญี่ปุ่นนะคะ เรื่องราวก็บอกแล้วว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับผ้า กี่เพ้าเป็นจีน แล้วกลกิโมโนเป็นญี่ปุ่น” อย่างนี้ก็ต้องมีผีด้วย? “มีนิดหนึ่ง ตอนแรกว่าจะไม่มีแต่ตอนหลังมีนิดหนึ่ง เดี๋ยวจะเสียเอกลักษณ์(ยิ้ม)” ทาบทามพี่เบิร์ด-ธงไชย นานไหม เพราะตัวเขาแว่วว่าจะมีละครหลายเรื่องแล้ว? “ทุกคนก็รอชม ก็นานค่ะ ทาบทามกันนาน” ใช้เวลาจีบนานไหม? “นานค่ะ” อย่างเรื่องนี้ใครเล่นเป็นผี? “เด็กค่ะ เด็กเล่นเป็นผีค่ะเรื่องนี้” เห็นความเหมาะอะไรในตัวพี่เบิร์ด? “คือจริงๆแล้วเนี่ย เป็นเหมือนเทพที่อยู่ในร่างมนุษย์ คือมันสนุกมาก ต้องเป็นพี่เบิร์ดเล่น” พอได้พี่เบิร์ดมาเล่นแล้วรู้สึกยังไง? “ก็ต้องบอกว่าพี่เบิร์ดเป็นขวัญใจของคนทั้งประเทศ คิดว่าตรงนี้เนี่ยทั้งแฟนเพลงและแฟนละครคงอยากจะรอชมพี่เบิร์ด ในรูปแบบของละครค่ะ”

เห็นว่าพี่เบิร์ดเป็นคนเลือกนางเอกเองด้วย? “ค่ะ ได้นางเอกที่เหมาะสมด้วย น้องชมพู่-อารยา ก็เล่นคอนเสิร์ตกับพี่เบิร์ด ทุกคนก็ชอบ คู่กันแล้วน่ารัก” เริ่มเปิดกล้องเมื่อไหร่? “ตอนนี้ยังเคลียร์คิวอยู่ค่ะ ยังเตรียมงานอยู่ค่ะ เป็นของปีหน้าเลย จะได้เปิดกล้องน่าจะไตรมาส2 ของปีหน้าค่ะ ประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคม” ตื่นเต้นไหมที่ได้พี่เบิร์ดมาเล่นละครด้วย? “ตื่นเต้นมากค่ะ เตรียมตัวไม่ถูกเหมือนกัน(หัวเราะ) ก็ดีใจค่ะ ทีมงานทุกคนก็ดีใจกันหมด” ต้องทำการบ้านหนักขึ้นไหม? “หนักมาก หนักทุกเรื่องเลย” พี่เบิร์ดมีข่าวว่าจะเล่นละครหลายเรื่องเลย แต่ว่ายังไม่ได้เล่น ทำไมเขาถึงตัดสินใจเล่นเรื่องนี้? “ก็น่าจะด้วยเนื้อเรื่องเป็นญี่ปุ่นด้วย แล้วก็จะมีเรื่องราวเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น” เห็นว่าถ่ายที่ญี่ปุ่นทั้งเรื่อง? “ไม่ทั้งเรื่องค่ะ ส่วนหนึ่งค่ะ แต่ยังไม่ทราบว่ากี่เปอร์เซ็นต์ต้องรอคัดบทกันก่อน แต่ยังไงก็จะถ่ายให้ทันเดือนตุลาค่ะ” รู้สึกกดดันไหม เหมือนกับจับซุป’ตาร์ 2 คนมาชนกัน? “ทำละครกดดันทุกเรื่องเลย” จะมีความแตกต่างระหว่างอายุไหม? “ตามบทประพันธ์ค่ะ ไม่ต้องห่วง”.