Inside Dara
“หญิง” โกอินเตอร์โกยเงินยูโร ไม่คาดหวังมาก หมอดูทักจะผิดหวัง!

“หญิง รฐา” เอ่ยปาก ภูมิใจในตัวเองมากที่สามารถโกอินเตอร์มีผลงานออนแอร์ที่สวีเดน - นอร์เวย์ เผยทำบุญสุดพลัง แต่ไม่คาดหวังมาก หลังหมอดูทักหวังมากจะผิดหวัง ยันไม่ทราบเรื่องรายได้

เดินหน้าโกอินเตอร์มีผลงานแสดงออกมาเรื่อยๆ สำหรับ “หญิง รฐา โพธ์งาม” ล่าสุดเจ้าตัวเผยว่ากำลังมีผลงานออนแอร์ที่สวีเดนและนอร์เวย์ ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ท้าทายและพิสูจน์ตัวเองอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

“ผลงานต่างประเทศตอนนี้ที่ออนแอร์อยู่มีเรื่อง FARANG ออนแอร์ที่ประเทศสวีเดนและนอร์เวย์ ทางทีมงานก็ส่งลิงค์มาให้ดูเพราะว่าบ้านเราจะบล็อกหมดเลย และค่อนข้างไพรเวซี่มาก ส่วนไหนที่ตัดมาได้เราก็ตัดมาลงไอจีให้แฟนๆ ได้ดูกัน บทที่ได้รับเป็นทนาย เป็นตัวละครหลักตัวที่ 3 ของเรื่อง”

“งานนี้ถือว่าเป็นงานที่ยาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเราเก่งพอหรือเปล่า ทุกงานเป็นการพิสูจน์ตัวเอง ซึ่งงานนี้เรารู้สึกภูมิใจในตัวเองระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ที่สุดยังคงต้องปรับปรุงและพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ ฟีดแบ็กที่กลับมาก็ดีค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยเข้ามาคอมเมนต์ในไอจีว่าได้ดูแล้วนะ ดีใจมากที่มีคนไทยได้ร่วมในซีรีส์เรื่องนี้”

ปัดรีบกอบโกยเงินยูโร เผยทำบุญสุดพลัง ไม่คาดหวังมาก หลังหมอดูทักหวังมากจะไม่ได้

“จริงๆ ไม่ขนาดนั้นหรอก เพราะว่าเรายังไม่ได้เข้าไปเต็มตัวขนาดนั้น แต่ถ้าในอนาคตมีโอกาสเราก็จะพยายาม ช่วงนี้เราก็มีไปแคสงานเรื่อยๆ ซึ่งทางโน้นเขาก็ชอบมีขอดูงานเราเพิ่ม แต่เราก็อยู่ในช่วงการรอผล ยังไม่อยากคาดหวัง เพราะหมอดูบอกว่าอย่าคาดหวังอะไรมาก เพราะถ้าหวังมากจะไม่ได้ (หัวเราะ) เราไปดูหมอด้วย ทำบุญสุดพลัง เอาจริงๆ ก็คาดหวังแต่ก็ทำชิลๆ ค่ะ”

“คือ เราก็ทำเท่าที่เราทำได้ ไม่ได้วางเป้าว่าจำเป็นจะต้องโกอินเตอร์ขนาดนั้น ถ้ามีหนังที่เราอยากเล่น หรือนักแสดงที่เราอยากเล่นด้วยเราก็ทำ แต่ไม่ใช่ว่าเป็นหนังอะไรก็ได้ที่เป็นต่างประเทศเข้ามาแล้วเราจะรับหมด เรื่องค่าตัวเอาจริงๆ เรายังไม่รู้เลยค่ะ เพราะเราไม่ได้ทำงานที่เป็นโปรเจกต์ต่างประเทศเต็ม ๆ ขนาดนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นโปรเจกต์ที่เข้ามาและบริษัทในเมืองไทยจะคอยสกรีนให้อีกทีหนึ่ง”

รับโพสต์ถึงจรรยาบรรณแบรนด์สินค้าในไอจี เอารูปตนไปใช้โดยไม่ขออนุญาต ไม่ฟ้องแค่เตือน

“คือมีคนเอารูปเราไปใช้โดยที่เราไม่ได้อนุญาต เรารู้สึกว่ามันเป็นสิทธิของเรา และตามข้อกำหนดตกลงมันไม่ได้ระบุไว้ในสัญญา เราก็ต้องลองปรึกษาทนายดูว่าจะมีการพูดคุยหรือประนีประนอมกันได้บ้าง จริงๆ หญิงยังพูดเรื่องนี้มากไม่ได้ เดี๋ยวขอเคลียร์ให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยพูดทีเดียว ตอนนี้มีการส่งจดหมายเตือนแต่ยังไม่ได้มีการดำเนินคดีอะไร ถ้ามีการพูดคุยกันรู้เรื่องก็คงไม่เป็นเรื่องราว ซึ่งสิ่งที่เขาอาจเอาไปใช้ค่อนข้างเยอะและมีการกล่าวอ้างว่าเราเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ด้วย ก็ส่งผลกระทบต่อตัวงานพรีเซนเตอร์ตัวอื่นๆ ของหญิงเหมือนกัน ก็เลยต้องมีการพูดคุยกัน จริงๆ อยากให้เป็นการพูดคุยมากกว่าจะได้ดูกันว่าตรงกลางคืออะไร”

“หลังจากส่งเอกสารไป เรายังไม่รู้เหมือนกันว่าเขามีท่าทียังไง เพราะให้ผู้จัดการเป็นคนดูแล เราเข้าใจนะคะว่าเดี๋ยวนี้โซเชียลมีเดียมันไวแต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะพูดในฐานะนักแสดงคนหนึ่งคืออยากให้เคารพในสิทธิของกันและกันว่ากรอบและขอบเขตของกันและกันมีแค่ไหน และในสัญญาระบุไว้อย่างไร เราให้คุณใช้ในส่วนที่เราทำงานให้คุณ แต่ถ้ามันเลยเถิดไปถึงพรีเซนเตอร์บางตัวของเราที่เอาไปลงในเพจของคุณหญิงก็ว่ามันเริ่มไม่น่ารัก จริงๆ อยากคุย ไตร่ตรองให้เขาเข้าใจมากกว่า ถ้าคุยกันรู้เรื่องก็คงจะดี ยังไม่อยากดำเนินการทางกฎหมายอะไร ขอคุยก่อนดีกว่าค่ะ”