Inside Dara
‘ขวัญ’ ปัด ‘เพชร’ ต้นเหตุเกาเหลา ‘พิงกี้’ วอนอย่าโยงประเด็นฉาว

ขวัญ-อุษามณี แจง จันทร์ เทรนเนอร์หนุ่มมาให้กำลังใจในงานแค่เพื่อน ส่วนอ้ายไม่มาเพราะทำงาน ลั่นเปล่านัดสื่อมาถ่ายรูปคู่กับพิงกี้-สาวิกา ในงานแต่งงาน ปัดเพชร-อิทธิ เป็นต้นเหตุเกาเหลากับพิงกี้ วอนอย่าโยงประเด็นฉาวถึงตน...

มาร่วมงาน Hairworld Festival 2014 ที่ลานพาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน นักข่าวสังเกตเห็นว่านางเอกลูกครึ่งวิกหมอชิต ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ มาร่วมงานกับ จันทร์ เทรนเนอร์หนุ่มนอกวงการที่เคยตกเป็นข่าวด้วยกันและไร้เงาหนุ่มอ้าย ไฮโซหนุ่มที่ตกเป็นข่าวกุ๊กกิ๊กกับเจ้าตัวในเวลานี้ พอได้มีโอกาสคุยกับสาวขวัญเลยรีบสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งถามถึงเรื่องข่าวซุบซิบว่ามีดาราคนหนึ่งนัดสื่อมาถ่ายรูปกับเจ้าสาวในงานแต่งงานเพื่อขายข่าวฉาว หลายคนเลยพุ่งประเด็นไปที่สาวขวัญ เพราะเจ้าตัวเพิ่งไปร่วมงานวิวาห์ของนางเอกนัยน์ตาคม พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช และไฮโซหนุ่ม เพชร-อิทธิ ชวลิตธำรง ซึ่งเคยมีข่าวเม้าท์ก่อนหน้านี้ว่าไฮโซเพชรยึดคอนโดฯ สาวขวัญไปแล้ว ทำให้หลายคนมองว่า ขวัญ-พิงกี้ อาจจะมีปัญหากันเพราะเรื่องนี้ รวมทั้งถามถึงเรื่องข่าวที่ขวัญจะได้เล่นละครให้กับทาง คสช. ด้วย

วันนี้พี่จันทร์ให้กำลังใจด้วย คือเหมือนเราเคยมีข่าวด้วยกันมาก่อน? "ใช่ค่ะ เขาก็มาให้กำลังใจเพื่อน" มีช่อดอกไม้อะไรไหม? "ไม่มีค่ะ เป็นเพื่อนกัน ไม่มีอะไรค่ะ" ขวัญชวนมาใช่ไหม? "ใช่ค่ะ" เขาว่ายังไงบ้างพอเห็นทรงผมในงานนี้? "ก็ยังไม่ได้เจอกันเลย ตอนแรกวันนี้ว่าจะไปเข้ายิมตอนเช้า เสร็จแล้วเมื่อคืนหนูเล่นเกมหนัก ตื่นไม่ไหว ก็บอกว่าเอาไว้ก่อนแล้วกัน เพื่อนก็บอกว่าอย่ากินข้าวเยอะ เพราะเดี๋ยวหน้าบวม คือหนูเป็นคนหน้าบวมง่าย" หลายคนเอาไปเทียบกับพี่อ้ายเพราะพี่อ้ายก็เป็นเพื่อนเหมือนกันแต่วันนี้ไม่มา? "เขาทำงานค่ะ" พี่อ้ายมีส่งอะไรมาให้กำลังใจไหม? "ไม่มีค่ะ อันนี้มันเป็นเรื่องของคนสองคน"

มีข่าวซุบซิบว่ามีดาราคนหนึ่งนัดสื่อมาถ่ายรูปเพื่อให้เป็นข่าวฉาว คนเขามองว่าเป็นเรา? "ขวัญว่ามันไม่เกี่ยวกับขวัญเลย ถามขวัญก็เหมือนถามคนอื่นๆ ซึ่งเราไม่ได้ทำ มาถามขวัญ ขวัญก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ถ้าอยากรู้เหตุผลจริงๆ ขวัญว่าก็ต้องไปถามสื่อฉบับนั้นที่เขียน เขาน่าจะรู้ต้นสายปลายเหตุมากกว่าที่จะมาถามขวัญ" เหมือนข่าวนี้มันมาจากที่เราไปร่วมฉลองงานแต่งของพิงกี้? "ขวัญว่าไม่น่าจะมาจากขวัญหรอกค่ะ น่าจะมาจากคนเขียนมากกว่า ขวัญไม่ทราบว่าคนเขียนไปร่วมงานหรือเปล่า หรือว่าคนเขียนเขาไปเห็นอะไรมาหรือเปล่า หรือมีอะไรในใจส่วนตัวกับใครหรือเปล่า เพราะว่าการเขียนข่าวสมัยนี้จรรยาบรรณก็มีส่วนนึง อย่างบางคนอยากจะเขียนอะไรก็เขียนก็เป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งขวัญก็ไม่แน่ใจว่าอยู่ส่วนไหนและไม่ทราบว่าใครเป็นคนเขียน" วันนั้นที่ไปงานแต่งพิงกี้ในฐานะเพื่อน? "ใช่ค่ะ ขวัญรู้จักทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว เพราะว่าเราก็เป็นคนกลาง แม่ขวัญยังคุยกับแม่พี่กี้อยู่เลย" มีคนจับตามองว่าจะไม่เห็นขวัญในงาน? "ขวัญว่ามันเป็นงานแต่งงาน เราก็ไปร่วมแสดงความยินดีเท่าที่เราจะทำได้ แต่ขวัญนับถือศาสนาพุทธ จะให้ขวัญเข้าพิธีตามอิสลามแบบเขา เราก็เกรงใจ เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงสำคัญของครอบครัว เราเป็นคนนอก เราก็ไปตามช่วงเวลาที่เหมาะสมดีกว่า" ไปกับคุณแม่? "ใช่ค่ะ ไปกับคุณแม่ "

มีคนโยงว่าเราเกาเหลากับพิงกี้เพราะพี่เพชร? "จริงๆ ขวัญไม่ได้มีปัญหากับพี่เพชรเลยนะคะ พี่เพชรยังน่ารักกับขวัญสำหรับคนที่ทำงานด้วยกัน" คนมองว่ามีปัญหากับพิงกี้เรื่องคอนโดฯ? "ขวัญว่าอย่าโยงมาเกี่ยวกับขวัญเลยค่ะ มันคือครอบครัวของเขา ขวัญก็มีครอบครัวของขวัญ อย่าสร้างให้เป็นปัญหาครอบครัวของแต่ละคนเลย และขวัญก็ไม่สนับสนุนให้เล่นข่าวแบบนี้ด้วย ขวัญว่ามันไม่มีศีลธรรม" วันนั้นได้คุยเรื่องคอนโดฯ กับพี่เพชรไหม? "อย่างที่ขวัญให้สัมภาษณ์ไป ขวัญคุยกับพี่เพชรแล้ว คือเขาก็โทรมาเพราะกลัวขวัญเข้าใจผิดว่าเขาเป็นฝ่ายให้ข่าว" เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว? "ค่ะ ขวัญว่าข่าวเดี๋ยวมาแล้วก็ไปขวัญไม่รู้ว่าพี่เขาเอาข่าวมาจากไหน ส่วนใหญ่มันก็ไม่จริงซะ 80 ที่เหลือก็จริง" อึดอัดไหมที่มีคนจับตามอง? "ก็ยินดีที่เขาจับตามอง ให้ความสำคัญกับขวัญ" คนมองว่าเราเป็นนางร้ายนอกจอ? “ใครเป็นคนเขียนขวัญไม่เคยว่านะคะ มันระบุว่าเป็นขวัญเหรอ โดยส่วนตัวขวัญทำอะไรที่ดีและขวัญมั่นใจ” ต่อไปถ้าเราไม่ทำอะไรสักอย่างมันจะเกิดอะไรไหม? “มันก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ แค่นี้ไม่ระคายขวัญหรอกค่ะ เมื่อก่อนขวัญโดนมาหนัก มากกว่านี้ตั้งเยอะ แต่ว่าทุกอย่างกาลเวลามันพิสูจน์ตัวขวัญ” คนมองว่าเราเกาเหลากับพิงกี้? “โอ๊ย ขวัญเกาเหลากับทั้งวงการแล้วค่ะ เยอะมากเลย แค่นี้มันไม่ได้ระคายขวัญ อย่าเอาขวัญไปพัวพันกับเรื่องแบบนี้เลยค่ะ แล้วขวัญก็ไม่เล่นด้วย ขวัญจะขอตอบคำถามเรื่องพี่พิงกี้กับพี่เพชรแค่ครั้งนี้แล้วก็จบนะ ถ้าครั้งหน้าตอบอีกก็กลายเป็นยืดเยื้อไม่จบ”

ล่าสุดมีข่าวจะได้เล่นละครกับทาง คสช.? “โดยส่วนตัวขวัญยังไม่ได้รับการติดต่อมานะคะ ขวัญได้รับการติดต่อมาแค่กิจกรรมในการรณรงค์ ให้ขวัญเป็นตัวแทนเยาวชน แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อแบบส่วนตัว" เห็นว่าอ๋อมเป็นพระเอก? “โดยส่วนตัวถ้าได้รับการทาบทามให้เรารับผิดชอบในส่วนไหน ขวัญก็ต้องทำหน้าที่ให้ดี อย่างตัวขวัญ พี่ขวัญก็เป็นตำรวจ ขวัญมาจากครอบครัวราชการ ได้มามีส่วนรับผิดชอบในส่วนนี้ก็รู้สึกดี เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตขวัญที่ขวัญรู้สึกว่าคนไทยคนหนึ่งควรจะทำ” ค่าตัวไม่เกี่ยงใช่ไหม? “หลายงานขวัญก็ไปฟรีนะ”.