Inside Dara
สาม-สาว-สวย

ต้องยอมรับว่าสามท่านนี้คือ”นักร้องผู้ยิ่งใหญ่”ในกลุ่มของพวกเราแหละจะถือเป็น”ตำนาน”ก็ย่อมได้

ฉันทนา กิตติยาพันธ์..สุดา ชื่นบาน และ รุ่งพิรุณ เมธารมณ์ ถอยหลังไปสี่สิบปีที่แล้ว สุด สุด ครับ ทั้ง แดง/เม้า/ฝน..

แม้ในปัจจุบันนี้ ถ้าคิดจะตั้งวง เหลา เหลา เหลา แข่งกับ สาว สาว สาว ก็ยังดูไม่ออกว่าใครจะเหนือกว่ากัน

ขอบอก!..อันนี้ไม่ใช่ สามใบเถา แต่เป็น สามใบหนาด..เรียกว่าผีเห็นยังหลบ ทั้งสามต่างสนิทชิดเชื้อดุจดังเครือญาติ

และ..แล้วงานที่หาดใหญ่ในวันนั้นก็ได้มีโอกาสโคจรร่วมไปโชว์เสียงพร้อมกันทั้งสามคน ตั๋วเครื่องบินชั้นธุรกิจ..เหยียดแข้งเหยียดขาอ้าซ่าตามสบาย เครื่องวิ่งไปได้สักพัก คลื่นลมแปรปรวนหนัก..เสียงกัปตันประกาศ “ท่านผู้โดยสารโปรดทราบ..ขณะนี้เครื่องบินของเราเครื่องยนต์ขัดข้อง จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน ขอท่านผู้โดยสารทุกท่านกลับไปที่นั่งของท่านและเตรียมตัวสำหรับการลงจอดฉุกเฉินด่วน” สิ้นคำประกาศสามนักร้องดังของเราก็เตรียมรับสถานะการณ์ทันที

ฉันทนา หยิบกระเป๋าเครื่องสำอางขึ้นมาเปิดพร้อมหมุนลิปสติกเพื่อแต่งหน้า-ทาปาก “นี่แดง เธอจะแต่งสวยไปถึงไหนกัน..เครื่องจะตกอยู่แล้ว”..เม้าถามด้วยความสงสัย “ก็เพราะน่านน่ะซี”..แดงหันมาตอบ..”ถึงต้องทำตัวให้สวยเข้าไว้.. เวลาที่หน่วยกู้ภัยเค้ามาช่วยก็ต้องช่วยคนที่สวยที่สุดไว้ก่อน” ฝนเมื่อได้ยินแดงพูดเช่นนั้น จึงสลัดเสื้อสูทที่สวมออก พร้อมแหวะเสื้อเข้าไปข้างในถึงบราเซีย “ฝน เธอเสียสติไปแล้วหรือเนี่ย”..แดงหันมามองฝนแล้วท้วงมั่ง

“ฉันก็ต้องเตรียมพร้อมไว้สำหรับเครื่องบินตก” ..ฝนว่า..”เพราะหน่วยกู้ภัยส่วนใหญ่เขาต้องมาช่วยผู้หญิงที่มีหน้าอกใหญ่ก่อนที่จะช่วยใครๆ ฉันก็เลยเตรียมไว้ที่จะเปิดโชว์” แล้วทั้งแดง และ ฝน ก็สะดุ้งโหยงเมื่อเห็น เม้าเพื่อนรักกำลังจะถอดชุดออกแบบเปลือยทั้งเรือนร่าง “เฮ้ยเม้า” ..สองเสียงประสาน ..”เธอจะแก้ผ้าทำไมเนี่ย”

“ก็เตรียมไว้ตอนเครื่องบินตกเหมือนกันไง” สุดา ชื่นบาน พูดต่ออย่างมั่นใจด้วยหน้าชื่นตาบาน “ฉันรู้ว่าสิ่งแรกที่หน่วยกู้ภัยจะต้องค้นหาในซากเครื่องบินตกก่อนอะไรทั้งหมดคือ..กล่องดำ” (วันอาทิตย์ที่ 20นี้ ไปพบกับคอนเสิร์ต เม้า-แดงที่ศาลาเฉลิมกรุงครับ..พลาดไม่ได้เด็ดขาด)