Inside Dara
โมเมนต์หวานๆ ณเดชน์&ญาญ่า ควงคู่ทำพิธี ‘ผูกรัก’ ต่อด้วยร่วมบุญกฐิน

ดีต่อใจมากมายสำหรับติ่ง NY ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกว่าเราได้เห็นหลายโมเมนต์หวานๆแบบฟินแล้วฟินอีกฟินแล้วฟินอีกของ 2 หนุ่มสาว ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า-อุรัสยา แบบว่าเปิดเผยให้เห็นถึงความสนิทสนมที่ใกล้ชิดกว่าทุกครั้ง ความรักที่มากกว่าคำว่าเพื่อนสนิททั่วไป ปฏิบัติต่อกันไม่ต่างไปจากคนรักหรือแฟน เพราะว่าถ้าเป็นเพื่อนทั่วไปเขาไม่มีใครทำกันแบบนี้...

ในคืนก่อนที่หลายคนกำลังขยี้ขี้ตาเตรียมเข้านอนขอเปิดดู IG “แม่แก้ว” ซึ่งปกติจะส่งบรรดาแฟนคลับเข้านอนด้วยภาพหล่อๆของ ณเดชน์ ดูแล้วจะได้เข้านอนฝันดี แต่ว่าคืนนี้พิเศษสุดๆเพราะเป็นภาพ ณเดชน์ กับ ญาญ่า ยืนพนมมือไหว้พระ ณ วัดแห่งหนึ่งในฮ่องกง แต่ที่ทำให้แฟนคลับหลับไม่ลงเพราะฮอร์โมนเอ็นโดรฟินพลุ่งพล่านก็คือสังเกตเห็น “ด้ายแดง” ผูก 2 มือของ ณเดชน์–ญาญ่า ไว้ด้วยกัน! หลายคนไม่รู้ว่ามันพิธีอะไร แต่ก็มีแฟนคลับหลายคนรู้ดีรีบเฉลยว่า...นั่นเป็นพิธีศักดิ์สิทธิ์ที่คนรักจะมาขอพรต่อเทพเจ้าหยุดโหลว ที่วัดหวังต้าเซียน

สำหรับคนที่ยังไม่รู้...ณ วัดหวังต้าเซียน สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคนไทย ตั้งอยู่กลางใจเมือง เป็นที่ชุมนุมของเซียนหรือเทพเจ้ามากมาย เรียกว่าอยากขอพรเรื่องอะไรมาที่นี่เป็นวันสต๊อปเซอร์วิสที่เดียวจบครบทุกสิ่งสรร อาทิ เทพไท้ส่วยเอี๊ย ที่ปีใหม่ต้องมาไหว้ แต่เทพยอดฮิตจริงๆนั่นคือ เทพหยุดโหลว เทพเจ้าแห่งความรัก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “ผู้เฒ่าจันทรา” ซึ่งเป็นรูปปั้นผู้เฒ่าหน้าตายิ้มแย้มใจดีสีทองด้านหลังมีพระจันทร์เสี้ยวดวงใหญ่ โดยท่านผู้เฒ่ากำลังประสาทพรให้แก่คู่บ่าวสาวที่ยืนอยู่ด้านซ้ายและขวา ซึ่งว่ากันว่าเทพเจ้าท่านศักดิ์สิทธิ์นัก หนุ่มสาวทุกคู่ที่เข้าวัดมานี้ต้องมีเป้าหมายเพื่อมาขอพรความรัก สำหรับคนโสดก็จะมาขอให้เทพหยุดโหลวช่วยส่งคนดีๆมาให้รักซักคน ส่วนคนที่มีคนรักอยู่แล้วก็จะมาขอให้รักกันนานๆ แต่คู่รักที่มีอุปสรรคก็จะมากราบขอพรให้ความรักราบรื่น โดยระหว่างทำพิธีคู่รักจะผูกด้ายแดงไว้กับมือด้วยกันห้ามขาดจากกันจนกว่าจะเสร็จพิธี ซึ่ง ณเดชน์–ญาญ่า ก็เข้าพิธีดังกล่าวต่อหน้าเทพหยุดโหลวนี่เอง ส่วนสองหนุ่มสาวจะขอพรอะไรก็คงมีแต่เจ้าตัวเท่านั้นแหละที่รู้ดีที่สุด

กลับมาจากทริปฮ่องกงแล้ว ณเดชน์ ยังพา ญาญ่า รวมทั้ง 2 บุคคลที่รัก แม่แก้ว แม่ปลา มาร่วมบุญกันต่อเนื่องในพิธีทอดกฐินสามัคคี ที่วัดหนองแวง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ณเดชน์ โดยยอดกฐินที่ได้กว่า 2 ล้านบาททีเดียว และหลังเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว ณเดชน์ ยังพา ญาญ่า เข้าไปกราบพระที่นับถือ ซึ่งท่านก็ผูกข้อมือให้แก่ทั้งสองคนพร้อมอวยพรเรื่องหน้าที่การงานและเดินทางกลับโดยปลอดภัย โดยคนที่อยู่ด้วย ณ ที่นั้นบอกด้วยว่า ได้ยินพระท่านเรียกเชิงหยอกเย้า ญาญ่า ว่าเป็น “ว่าที่ลูกสะใภ้ขอนแก่น” ด้วย มีโมเมนต์หวานๆของ ณเดชน์–ญาญ่า ออกมาติดต่อกันอย่างนี้ ถึงทั้งสองไม่ยอมพูดออกจากปาก แต่ก็สามารถเรียกคู่นี้ได้เต็มปากล่ะว่า “คู่รัก”.