Inside Dara
บอย ถกลเกียรติ แจงเอง ปมลิขสิทธิ์เพลงละครเมีย 2018 ถูกต้องหรือไม่?

วันที่ 26 ส.ค. ที่ศูนย์การค้าสเปลล์ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ‘บอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ’ ผู้จัดชื่อดัง มาพูดคุยในงานแถลงข่าว “ปรากฏการณ์ ONE สนั่นจอ” พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกระแสละคร เมีย2018 หลังเรตติ้งและกระแสดีมาก พร้อมแจงลิขสิทธิ์เพลงประกอบละครถูกต้องหรือไม่?

โดย บอย เผยว่า “ก็ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ของวงการละคร เรารู้นะว่ามันจะดี จะสนุก แต่เราไม่คาดคิดเลยว่ามันจะได้รับฟีดแบคที่ถล่มทลายขนาดนี้ มันบอกอะไรเราหลายๆอย่างเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอีกสองตอนสุดท้ายแล้ว สองตอนเท่านั้น จันทร์-อังคาร นี้ จะได้รู้แล้วว่าจุดจบจะเป็นยังไง บทสรุปจะเป็นยังไง อรุณาจะเลือกใคร ใครจะลงเอยยังไง ผมว่ามันเป็นปรากฏการณ์ที่น่าศึกษามากๆ แล้วก็เป็นข้อคิดในการทำละครต่อๆไป”

เรตติ้งตอนนี้ชนะใสๆ หลายช่องเลย

“ก็ดีใจครับ ผมว่ามันคือด้วยวงการละครของประเทศเรา ตอนนี้มันอยู่ที่เรื่อง อยู่ที่ตัวงานแล้ว มันก็มีการผลัดกันขึ้น ผลัดกันลง มันก็เป็นธรรมชาติ เราก็จะรู้ว่าโอเค ตอนนี้ชีพจรของคนดูประมาณไหน ยังไง ซึ่งมันเป็นบทเรียนของเราเยอะเหมือนกัน”

หวังว่าเรตติ้งจะขึ้นถึง 10 บวกเลยไหมตอนจบ

“ไม่หวังอะไร ไม่รู้ รอดูแล้วกัน(หัวเราะ)”

ตอนจบเป็นสิ่งที่วางไว้แล้ว หรือว่าอาจมีการเปลี่ยน

“ก็คือต้องบอกว่าละครเรื่องนี้ เสน่ห์ของมันก็คือทำไปออกไป ตอนแรกก็เป็นจุดที่เรากังวล ว่าจะถ่ายทำไม่ทัน แต่ว่ากลายเป็นเสน่ห์นะครับ เราก็เลยได้รู้ฟีดแบคของคนดู อะไรต่างๆ ก็รอดูครับ ผมว่ามันก็จะมีเซอร์ไพรส์อะไรบางอย่างด้วย”

อย่าง ฟิล์ม-ธนภัทร พระเอกของเราก็ดังในช่วงข้ามคืนเลย ตอนที่วางตัวฟิล์มมาเล่น เราได้คาดหวังว่าจะประสบความสำเร็จในบทของบอสขนาดนี้ไหม

“ไม่คาดคิดครับ ผมรู้ว่าบทนี้เป็นบทที่ดี เป็นบทที่จะดีสำหรับพระเอกหน้าใหม่ แล้วผมก็เคยทำงานกับฟิล์มมา เคยกำกับเขาเองด้วย แล้วก็เห็นเขาเล่นอีกเรื่องหนึ่งด้วย เราก็รู้ว่าฟิล์มเป็นคนที่ตั้งใจในเรื่องของการแสดง ตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเอง แล้วเขาก็จริงจังกับอาชีพนี้จริงๆ เพราะฉะนั้นเขาจะแสวงหาสิ่งดีๆ แล้วก็เรียนรู้ ต้องการที่จะพัฒนา ในเรื่องของความสามารถในการแสดงเขามีอยู่เต็ม แต่ก็นั่นแหละเราก็ไม่คาดคิดว่าโอ้โห ฟีดแบคที่มันได้รับมาขนาดนี้มันก็ดีใจมากๆ ดีใจกับเขามากๆ”

ตอนนี้เขาได้เป็นสามีแห่งชาติคนล่าสุดแล้ว เรามีละครเตรียมไว้ให้เขาอีกกี่เรื่อง

“มีครับ มีแน่นอนเดี๋ยวกำลังจะเปิดกล้องอีกเรื่องหนึ่ง ไม่นานครับ อาทิตย์หน้าก็เปิดแล้ว”

ขึ้นแท่นเป็นลูกรักเลยไหม

“เขาก็โอ้…ดีเลยครับ(หัวเราะ)”

ถามถึงเรื่องลิขสิทธิ์เพลงในละคร

“โอ๊ย…ตลก บางเพลงก็เป็นของช่อง(หัวเราะ) ที่เขายกตัวอย่างมานั้นทั้งสองเพลงก็เป็นเพลงของช่อง(หัวเราะ)”

หลายคนแซวว่าละครเรื่องนี้ใช้เพลงประกอบละครเยอะ จะเอาไปทำเป็นเมีย 2018 เดอะมิวสิคเคิลเลยไหม

“ครับ ถามดีครับ เดี๋ยวก่อนอาจจะลองคิดดูครับ (มีความเป็นไปได้ใช่ไหม?) พูดไปงั้นแหละ(หัวเราะ)”

จะทำภาค2ไหม

“ก็ต้องดูว่ามันทำได้ไหม มีเรื่องมีราวให้ทำไหม ยังไม่ได้คิดครับ”

ละครเรื่อง บาปรัก ได้ กบ-สุวนันท์ มาเล่นด้วย

“ก็ดีใจมากๆ ปลื้มใจมากๆ ขอบคุณมากๆที่ กบ สุวนันท์ มาเล่นละครกับเราเป็นเรื่องแรก เพราะว่า ก็เฝ้ารอเวลานะ ว่าเมื่อไหร่จะได้ร่วมงานกับกบ มาถึงวันนี้ก็เป็นจริงแล้ว ดีใจมากๆ ที่กบรับเล่นเรื่องนี้ ให้เกียรติเรามากๆ แล้วก็บอกได้เลยว่าพอได้ดูตัวละครแล้ว กบสุดยอดมากๆ สมกับการที่เรารอคอยเลยจริงๆ นั่งเฉยๆยังน่าดูเลย ด้วยความเก่ง ด้วยความเป็นนักแสดงของเขาที่ทุกวินาทีเขาเป็นตัวละครที่มันมีเดิมพัน มีความคิด มีจุดมุ่งหมายของตัวละครตลอดเวลา ซึ่งทำให้ เขาน่าดู ละครก็น่าดู มันจะเป็นละครอีกเรื่องหนึ่งที่คุณดูแล้ว คุณจะได้อะไร ไม่ว่าจะในเรื่องของครอบครัว ของกฎหมาย แล้วพอมารวมกับนักแสดงคนอื่นๆ มันสุดยอดมากๆ”