Inside Dara
จิ๊ก เนาวรัตน์ เขียนพินัยกรรมสั่งลาลูก ห้ามปั๊มหัวใจขอตายอย่างสงบ

ถูกผู้ไม่หวังดีแอบอ้างจนทำให้เกิดเรื่องใหญ่ถึงขั้นขึ้นโรงพัก สำหรับนักแสดงชื่อดัง จิ๊ก เนาวรัตน์ โดยมีคนอ้างว่าเป็นผู้จัดการส่วนตัว หลอกรับงานแถมยังให้โอนเงินล่วงหน้าอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทำให้นักแสดงชื่อดังเกิดความเสียหายอย่างมาก พร้อมทั้งประกาศกร้าวว่า ตนไม่เคยมีผู้จัดการส่วนตัวเลยตั้งแต่เข้าวงการ อีกทั้งจะเอาผิดกับเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ คุยเช้า Show ทางช่อง one 31 ถึงเรื่องนี้ อีกทั้งบอกว่า ตอนนี้ตนเองได้เตรียมทำพินัยกรรมไว้ให้ลูกทั้งสองแล้ว

ถามถึงประเด็นขึ้นข่าวหน้า 1 ที่ขึ้นโรงพักหน่อยเกิดอะไรขึ้น? “มีผู้ชายคนหนึ่งชื่อ บอย ไปอ้างอิงในเฟซบุ๊กบอกว่า เป็นผู้จัดการพี่จิ๊ก เนาวรัตน์ ซึ่งพี่ไม่เคยเห็นตัว ไม่เคยรู้จัก แล้วมีงานอยู่งานหนึ่งของโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นงานอัลไซเมอร์โลก ซึ่งเค้าจัดใหญ่ทุกปี ทาง ผอ.โรงพยาบาลเค้าอยากได้พี่ไปทำพิธีกรและโชว์ตัว

เค้าก็ติดต่อออแกไนซ์บริษัทหนึ่งซึ่งเค้ารับทำงานนี้ ซึ่งบริษัทออแกไนซ์นี้เค้าไม่มีเบอร์พี่และเค้าไม่รู้ว่าพี่ไม่มีผู้จัดการ เค้าก็เลยไปค้นเฟซบุ๊กแล้วก็ได้เบอร์ บอย เขียนว่าผู้จัดการ จิ๊ก เนาวรัตน์ เค้าก็ติดต่อรายละเอียดแล้วมีการโอนเงินกัน ซึ่งงานทั้งหมด 65,000 บาท เค้าให้โอนก่อน 40,000 บาท

แต่เค้าไม่ให้โอนเข้าบัญชีคนชื่อบอยนะ เค้าให้โอนเข้าบัญชีผู้หญิงคนหนึ่ง โดยที่พี่ไม่รู้เรื่องนี้เลย ตัวพี่ช่วงนั้นบินไปขอนแก่นพอพี่กลับมาถึง กทม. ก็มีคนโทรมาถามพี่ว่า “พี่อยู่ไหนแล้ว” พี่ก็งงอยู่ไหนคืออะไร เค้าก็บอกพี่ว่าพี่รับตังค์มัดจำไปแล้วพี่ต้องมาโชว์ตัวให้ผม แล้วพี่ก็บอกเค้าว่าพี่ไม่เคยรับงานนี้ ก็เลยรู้ พี่ก็เลยถามว่าเอาเบอร์มาจากไหน

เค้าบอกว่าเอาเบอร์มาจาก รพ.รามาธิบดี และดาราต่างๆ พี่ก็เลยถามเค้าว่าทำไมเค้าไม่พยายามติดต่อพี่ที่เบอร์นี้ตั้งแต่วันนั้น ซึ่งทางออแกไนซ์เค้าก็พลาดที่เค้าคิดว่าพี่มีผู้จัดการ จริงๆ พี่ก็ไม่อยากเอาเรื่องเค้านะ แต่พี่ไม่ชอบพวก 18 มงกุฎ พี่ไม่ชอบคนที่เอาพี่ไปหากิน พี่รู้สึกว่าทำไมคนเราหาเงินง่ายดายเกินไป พี่ก็เลยไปกองปราบเลย อย่างน้อยต้องจับให้ได้”

งานวันนั้นก็คือไม่มีพิธีกร? “ไม่มีพิธีกร แล้ว ผอ.ก็โกรธพี่ คนที่แย่ก็คือพี่คนเดียว” พี่จิ๊กได้โทรศัพท์ไปอธิบายมั้ย? “โทรไปขอโทษว่างานนี้จิ๊กไม่เคยโกง ไม่เคยรู้อะไรเลยทั้งสิ้น ผู้ใหญ่ก็เข้าใจ” แล้วตอนนี้คืบหน้ายังไง? “ตอนนี้ก็เอาเรื่องไปแจ้งความ เพราะเราเสียชื่อ ตอนนี้กำลังสืบจากสลิปผู้หญิงแล้วค่อยสืบว่าคนชื่อบอยเป็นใคร”

ในวงการ 40 ปีเคยเกิดขึ้นมั้ย? “ไม่เคยเกิดขึ้นเลย มีครั้งนี้ครั้งแรก” ใครอยากติดต่อพี่จิ๊กคือไม่มีผู้จัดการ? “ไม่มีผู้จัดการค่ะ ถ้าอยากติดต่อให้หาเบอร์เอง ที่ไม่มีผู้จัดการไม่ใช่กลัวว่าเค้าจะมาแบ่งเงิน แต่จิ๊กไม่ต้องการให้คนอื่นเข้ามายุ่งในชีวิต จิ๊กไม่ต้องการพึ่งคนอื่นในเมื่อเราเป็นดาราด้วยตัวเองเราก็ต้องพึ่งตัวเอง จะผิดจะพลาดก็โทษตัวเอง เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตผู้จัดการจะดีหรือไม่ดีกับเรา”

เห็นพี่จิ๊กเป็นคนสนุกสนานเฮฮาเสียงดังแบบนี้ พี่จิ๊กเคยวีน เคยดุ ใครหรือเปล่า? “พี่เป็นคนเสียงดัง ตรง แต่ใจลึกๆ พี่ไม่มีอะไรเลย จิ๊กเป็นคนชอบความตรง ชอบความยุติธรรม”

มีคนบอกว่าพี่หยิ่งเดี๋ยวนี้เรียกแคสงานก็ไม่ไป โทรมาเช็กคิวงานติดต่องานบางทีก็ไม่รับ? “จริงค่ะ เมื่อก่อนพี่ทำงานเยอะมากนะ เคยนั่งซ้อนมอ'ไซค์จาก กทม. ไปสมุทรสาคร ถ้ามอ'ไซค์คว่ำไปพี่ก็คงไม่มีชีวิตมานั่งอยู่ตรงนี้ พี่ไม่เอาอีกแล้วเอาชีวิตมาเสี่ยงเพราะรับงานชนไปชนมา ส่วนเรื่องแคสงานที่ไม่เอาเพราะพี่ไม่อยากแข่งกับใคร เพราะพี่ไม่อยากรับรู้ว่าอีกอาทิตย์นึงพี่ไม่ได้งานนั้นแล้ว”

ประเด็นที่บอกว่าพี่จิ๊กเตรียมตัวทำพินัยกรรมให้ลูกแล้วจริงหรอ? “มันไม่ใช่พินัยกรรมเกี่ยวกับสมบัติอะไรเลย แต่มันเป็นพินัยกรรมเกี่ยวกับชีวิตตัวเรา ถ้าวันนึงมันเกิดอะไรขึ้นมาเกี่ยวกับผ่าสมอง ปั๊มหัวใจขึ้นมา เราจะไม่ทำ”

เห็นบอกว่าวันนึงถ้าเส้นเลือดในสมองแตกไม่ต้องผ่าตัดให้ตายไปเลย? “ไม่ใช่ปล่อยให้ตายไปเลย คือพี่จะไม่ทำ เรื่องการผ่าตัดสมองเนี่ยหมอจะบอกว่ามันจะ 50:50 คือเราไม่รู้ว่าเราจะตื่นมั้ย ตื่นมาจะเหมือนเดิมมั้ย เราไม่อยากตื่นมาแล้วกลายเป็นภาระคนอื่น เพราะเราไม่รู้ตัวแล้ว เราก็จะทำพินัยกรรมขึ้นมาว่าอย่าผ่าตัดพี่เกี่ยวกับสมอง

ถ้าหมอบอกว่า 50:50 อย่าทำ เรื่องการปั๊มหัวใจก็เหมือนกัน ถ้าวันนึงหัวใจพี่หยุดเต้นไม่ต้องปั๊มพี่กลับมา พี่เป็นผู้หญิงพอขึ้นไปขย่มปั๊มหัวใจพี่พี่กลัวกระดูกหัก พี่ชอบถึงเวลาอันสมควรไปก็ไป พี่ว่าทุกคนเค้าสร้างมาให้มีเวลาอันสมควรทุกคน”

ลูกทั้ง 2 คนเค้ารู้มั้ยว่าพี่ทำพินัยกรรม? “รู้ เค้าก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะมันเป็นส่วนตัวของเรา คือสมบัติเราแบ่งกันเรียบร้อยหมดแล้วล่ะ เราไม่อยากให้ลูกมานั่งทะเลาะกัน พี่ไม่ชอบที่ว่าคนเรามีสมบัติมากๆ พอตายไปลูกๆ จากรักกันกลับมาแย่งสมบัติกัน”

ลูกชายพี่จิ๊กคนโตอยู่ที่อเมริกา? “ใช่ค่ะ ตอนแรกไปเรียน ตอนหลังไปอยู่กับญาติ สุดท้ายเค้าก็ทำร้านอาหารไทยอยู่ที่นั่น ที่พอร์ตแลนด์ เป็นร้านเล็กๆ ไม่ได้เจอกันคิดถึงมั้ย? “เค้าไปได้ปีสองปีละ พี่ก็คิดถึงเค้านะ” อยากให้เค้ากลับมาเยี่ยมเราบ่อยๆ ไหม? “พี่ว่าอย่าไปบังคับ ลูกทุกคนพี่จะไม่บังคับ พี่เป็นคนตามใจลูกมากค่ะ”

ตอนเดินเข้ามารายการ ขนาดเช้าขนาดนี้ ยังสวยอยู่เลย เนื้อหอมไหม? “ไม่ค่ะ พี่ไม่ได้เปิดและไม่ได้ปิดตัวเอง แต่พี่ก็ไม่ได้ชอบคบใคร เพราะว่าพี่รู้สึกว่า ชีวิตพี่คบใครไม่ได้หรอก เพราะพี่เป็นคนที่ค่อนข้างเห็นแก่ตัวในตัวเองนะ พี่ไม่ค่อยเอาใจผู้ชาย แต่พี่จะเอาใจใส่ในตัวเองมากกว่า”.