Inside Dara
จริงหรือ! ไขรหัส 'พรีเซ็นเตอร์' ห้ามมีลูก และห้ามนั่นนี่เพียบจริงหรือ

ห้าม ห้าม ห้ามจริงมั้ยจ๊ะ! เมื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ มีแต่เรื่องห้ามๆ ทั้งนั้น สมมติเป็นพรีเซ็นเตอร์โทรศัพท์มือถือยี่ห้อนึง ก็ห้ามถือโทรศัพท์ยี่ห้ออื่น หรือถือได้แต่ห้ามให้เห็นออกสื่ออย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นเกิดดราม่าอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ห้ามต่อมาคือติดพรีเซ็นเตอร์ รถยนต์, น้ำดื่ม, ผ้าอนามัย, เครื่องใช้ไฟฟ้า, ยาสระผม บลาๆๆ ก็ห้ามใช้สิ่งที่เหมือนกับสิ่งที่ตนเป็นพรีเซ็นเตอร์ ง่ายๆ คือห้ามใช้สินค้าชนิดเดียวกันนั่นแหละ

"สาเหตุหลักที่ดาราชายที่เพิ่งแต่งงานไปเลิกกับดาราภรรยาสาวเพราะอยากมีลูก เพราะก่อนหน้าภรรยาเก่า ติดสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ที่ว่าห้ามมีลูก จึงตัดสินใจไปมีลูกกับผู้หญิงคนใหม่" พิธีกรรายการทีวีดังบอกแบบนั้น

คำถามที่สาวๆ คันหัวใจก็เกิดขึ้นก็คือ เป็นพรีเซ็นเตอร์มันมีสัญญาแบบนี้ด้วยเหรอ หรือมีสัญญาอะไรที่เราๆ ท่านๆ ไม่รู้อีก เช่น 1.ห้ามท้อง 2.ห้ามแต่งงาน 3.ห้ามอ้วน 4.ห้ามเที่ยวกลางคืน 5.ห้ามให้คนรู้ว่ามีแฟน ฯลฯ

รู้สึกคันหูใจยิบๆ แบบเดียวกัน จึงไปถามผู้จัดการคนดังที่ไม่อยากเปิดเผยตัวตนได้เล่าให้ไทยรัฐออนไลน์ฟังดังนี้

1.ห้ามท้องก็ไม่ได้ห้าม แต่ถ้ายังอยู่ในงาน ในสัญญาของงาน ที่มีการโชว์ตัวหรืออะไร ก็ไม่ควรหรือเปล่า อันนี้อยากให้คิดเอาเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตกลงในตอนแรก

2.ห้ามแต่งงาน คือเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ดี แต่การแต่งงานอาจจะทำให้ความนิยมชมชอบลดน้อยลง สำหรับงานพรีเซ็นเตอร์หรืองานอะไรก็ตาม ซึ่งอาจจะส่งผลต่อใจของแฟนคลับก็เป็นได้ เอาจริงๆ ก็ไม่น่าจะห้ามอะไร เพราะมันคือเรื่องส่วนตัว

3.ห้ามอ้วนเฉพาะสินค้า หรืองานพรีเซ็นเตอร์ที่ต้องโชว์สัดส่วนหรือเปล่า จึงต้องห้าม อันนี้อยู่ที่ตัวสินค้า

4.ห้ามเที่ยวกลางคืน เพราะกลัวเสียภาพลักษณ์ อาจจะไม่ได้อยู่ในสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษร แต่อาจจะเป็นคำพูดที่เป็นสัญญาใจกับผู้จัดการที่ขอไว้

5.ห้ามให้คนรู้ว่ามีแฟน เช่นเดียวกับการห้ามแต่งงานล่ะมั้ง! เพราะความนิยมอาจจะลดน้อยลง แต่ในสมัยนี้เชื่อว่าแฟนคลับมีการเปิดใจ และใจกว้างยอมรับในตัวศิลปินที่ตนชื่นชอบมากขึ้น เลยคิดว่า ห้ามให้คนรู้ว่ามีแฟนนั้น อาจจะไม่ได้อยู่ในสัญญาเช่นกัน แต่มันคือเรื่องส่วนตัวล้วนๆ นั่นเอง

และนี่คือแค่ 5 ข้อในบรรดาอีกหลายข้อที่ยิบย่อยมากมาย นำมาให้รู้กัน.

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน.