Inside Dara
มั่นมาก “ขวัญ” ลั่นไม่แปลกถ้าจะนอนห้องเดียวกับ “กอล์ฟ” ยอมรับสำลักความสุข สร้างความทรงจำใหม่ๆ ด้วยกัน

“ขวัญ อุษามณี” ยอมรับน้ำทะเลภูเก็ตหวานเป็นน้ำเชื่อม ได้เล่นบานาน่าโบ้ตเป็นครั้งแรกในรอบ 29 ปี เมินดรามานอนห้องเดียวกับ “กอล์ฟ พิชญะ” สองต่อสอง บอกไม่แปลกเพราะสนิทกัน ถ้าไปกับคนอื่นคงน่าเกลียดกว่า ไม่เอาดรามา มาขัดช่วงเวลาที่มีความสุข เซอร์ไพรส์วันเกิดกอล์ฟ อยากสร้างความทรงจำใหม่ๆ

เพิ่งควงแขนไปสวีตหวานจนน้ำทะเลภูเก็ตกลายเป็นน้ำเชื่อม สำหรับ “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” กับหวานใจ “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” ล่าสุด ขวัญออกมาเปิดใจกลางงานประกาศรางวัลฟีเวอร์ อวอร์ส 2016 รับเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด

“สนุกดีค่ะ เป็นการเที่ยวของขวัญครั้งแรกที่ได้ทำกิจกรรมเยอะแยะเลย 29 ปีก็เพิ่งจะได้ทำตอนนี้ ครั้งแรกหมด บานาน่าโบ้ต พาราเซล วันนั้นวันแรกเลย ขวัญเป็นคนบอกความต้องการ พี่กอล์ฟคือผู้กระทำ และคิดแพลน เป็นทริปตามใจขวัญทุกอย่าง หวานไม่ใช่ทะเลเลยค่ะ เป็นน้ำเชื่อม”

เมินดรามานอนห้องเดียวกัน ลั่นไม่เอากระแสวิจารณ์มาขัดความสุข

“ไม่แปลกหรอกค่ะ เรารู้จักกัน เราสนิทกัน ถ้าขวัญไปอยู่กับคนอื่นมันก็จะเป็นเรื่องที่น่าเกลียด ขวัญเป็นคนไทย ขวัญไม่ทำอะไรที่มันไม่ดีอยู่แล้ว ขวัญต้องพะวง กังวลเรื่องความปลอดภัยของตัวเองอยู่แล้ว ถ้าขวัญไปอยู่กับคนอื่นอันนี้ไม่ปลอดภัย”

“คนที่เขาโจมตีก็เป็นคนที่จ้องแต่จะหาเรื่อง เรื่องนี้เป็นเรื่องสวยงามของความฝันของคนๆ หนึ่งที่ได้ไปเที่ยว ได้ไปทำอะไรอย่างที่ใจอยากทำ คนอื่นที่ไม่ได้เป็นขวัญก็คงไม่เข้าใจ ถ้าคุณมาเล่นบานาน่าโบ้ตตอนอายุ 29 ปี คุณจะมีความสุขขนาดไหน อันนี้เป็นช่วงเวลาที่ขวัญมีความสุขที่สุดอีกช่วงเวลาหนึ่ง ขวัญจะไม่ให้สิ่งที่ไม่ดีอะไรเข้ามาย่างกราย ขวัญจะไม่ชี้แจงค่ะ มันเป็นช่วงเวลาที่ขวัญมีความสุข ขวัญไม่อยากเอาคำพูดของคนอื่นมามีผลกับจิตใจขวัญ”

เซอร์ไพรส์ “กอล์ฟ” ในวันเกิด อีกฝ่ายตกใจผ้าแทบหลุด บอกที่ผ่านมาได้เงินวันละ 200 บาท อยากสร้างความทรงจำใหม่ๆ

“วันนั้นขวัญไปถ่ายละคร เป็นปีแรกที่ขวัญได้ทำอะไรให้พี่กอล์ฟ ได้จ่ายให้พี่กอล์ฟเป็นแรก เพราะที่ผ่านมาได้วันละ 200 บาท ก็คงไปทำอะไรไม่ได้ ขวัญก็อยากจะสร้างความทรงจำใหม่ๆ ของความสุขที่เราเริ่มต้นมี ก็บอกพี่กอล์ฟว่าขวัญไปกองถ่าย แล้วก็บอกเพื่อนๆ ทุกคนที่บุกห้องพี่กอล์ฟวันนั้นซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับที่รู้จักกันตั้งแต่ตอนเรียนปริญญาตรีที่พี่กอล์ฟก็สนิทด้วย”

“ต่างคนก็ต่างตกใจ เราก็แบบไม่เข้าห้องมาซะที เราก็แอบอยู่ใต้ตู้นานมาก เราลุ้นมากจะมาแล้ว แต่พอมาถึงเปิดคอมทำงานประมาณชั่วโมงหนึ่ง ทุกคนเครียดกันว่าจะทำยังไงดี เขาซาบซึ้งตัวขวัญก็ดีใจเหมือนกัน”

เห่อกระเป๋าใบเดียวในโลก ฝีมือกอล์ฟ ออกแบบให้ ตั้งใจจะใช้ตลอดไป

“เป็นกระเป๋าที่โรงงานบ้านของพี่กอล์ฟ ก็มีใบเดียวในโลกจริงๆ เพราะพี่กอล์ฟเป็นคนออกแบบเอง คนตั้งใจทำให้เรา เราก็ต้องตั้งใจใช้ เห่อค่ะ แต่ไม่ได้เห่อแค่ตอนนี้แต่เห่อตลอดไป”