Inside Dara
เมียหลวงฟาดหนัก ‘แบม ไพลิน’ แล้วจะรู้ว่าเวรกรรมมีจริงทำครอบครัวคนอื่นพัง

หลังจากแบม ไพลิน อดีตมิสแกรนด์คืนมงกุฎได้ถูกเพจดังแฉว่าพ่อของลูกในท้องของแบมนั้นมีภรรยาและลูกอยู่แล้วแถมยังเป็นลูกเล็ก 2 คน ซึ่งคนที่ 2 อายุเพิ่งได้ 7 เดือนเท่านั้น จนภรรยาแรกเตรียมส่งลูกไปอยู่ที่ต่างประเทศแล้ว

จากนั้น แบม และ แม็ค สามีพ่อของลูก ก็ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว โดยฝ่ายชายเปิดเผยว่า สถานะก่อนมาเจอแบมกับแม่ของลูก เราไม่ได้เป็นสามี ภรรยากัน ไม่ได้มีการแต่งงานหรือจดทะเบียนสมรส ส่วนรูปที่ออกมาคือเราทั้ง 2 คนทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีที่สุด ผมแค่ทำหน้าที่พ่อที่สุดให้กับลูกและไม่เคยบกพร่องมาโดยตลอด ที่ผ่านมาเราดูแลกัน มีความผูกพันในฐานะแม่และพ่อของลูก แต่เรื่องเราไปกันไม่ได้มานานหลายปีมาก ๆ แล้ว

ยอมรับว่าตัวเองมีความผิดพลาดที่ ณ เวลานั้นไม่ได้มีความชัดเจนกับทุก ๆ ฝ่าย รวมถึงแม่ของลูกด้วย ตนไม่ได้เข้มแข็งพอ ไม่กล้าตัดสินใจในความรู้สึกของตัวเอง จึงทำให้มันยืดเยื้อ ฝ่ายแม่ของลูกเข้าใจผิดและรู้สึกไป แต่เขาก็ทำหน้าที่แม่ของลูกได้ดีสุด ๆ แล้ว และเชื่อว่าตัวเองก็มีความพร้อมที่จะดูแลลูกให้ดีที่สุด ยืนยันว่าแบมไม่ได้เข้ามาแย่งทำเรื่องเสีย ๆ หาย ๆ หรือเป็นมือที่สามอย่างแน่นอน อีกทั้งทางผู้ใหญ่ก็รับรู้

ขณะที่ แบม ก็เผยว่า ห้ามพูดคำว่าแย่งนะคะ เพราะแบมไม่ได้แย่งใครเลย ต้องแยกคำว่า ผัวเมีย สามีภรรยา ก่อน ถ้าแบมรู้ว่าเขามีเมียแล้ว และต้องเข้ามาเป็นเมียน้อย แบมคงไม่ทำ ถามว่าแบมรู้อยู่แล้วหรือรู้ทีหลัง คืออย่างที่เขาบอกความสัมพันธ์ของทั้งคู่มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เรารู้ว่าเขามีหน้าที่ทำอะไร 1 2 3 ที่เลขมันจะออก แบมคงไม่บอกดีเทลลึก ๆ มันคืออะไร

แบม ยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า เธอไม่ได้เกิดมาเป็นเมียน้อยใคร ตอนนี้อยากให้ลูกแข็งแรง และใครที่พูดโดยไม่กลั่นกรองต้องใช้กฎหมายจัดการ

ซึ่งในที่สุดฝั่งเมียหลวง "แม่ของลูก" ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวฟาดหนักมากชนิดที่ว่า เรื่องราวเป็นหนังคนละม้วนเลยทีเดียว

‘เปิดมา เปิดกลับ ก่อนไลฟ์นี่ถามจริงมั่นใจมาก พวกคุณกล้ามากกล้าเนอะ ออกมาโชว์หน้า!!

เราพยายามประคองให้เป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก พอเธอมีคนใหม่เธอถึงบอกไปต่อไม่ได้..ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย อยู่บ้านหลังเดียวกันไปไหนทำไรด้วยกันตลอด เวลาอยู่กับลูกเธอดูมีความสุขนะ..เธอเคยคุยกับเราเหรอ ? เธอเคยนัดเคลียร์กับเราเหรอ ? เธอหายไปเลย

ตอนมีคนใหม่ เราเรียกเธอมาคุยเธอไม่มา เธอทิ้งทุกอย่างแม้กระทั่งลูกเธอเอง การรับผิดชอบอะไร อธิบายให้ชัดเจน? ขอความจริงครับ เราอยู่บ้านเธอเลี้ยงลูกมาตลอด เราเป็นทุกข์ทั้งน้ำตาทุกวัน ลูกป่วยเราดูแลคนเดียว เธอเคยสนใจหเรอ

ตั้งแต่มีคนใหม่เธอออกไปอยู่คอนโดด้วยกันมาตลอด เธอได้กันก็อยู่ด้วยกัน เธอบีบเราทุกทางทำให้เราอยู่บ้านเธอไม่ได้ เธอรู้ตัวเองดี เธออัพรูปโชว์ ทั้ง ๆ ที่เรายังอยู่บ้าน เธพยายามทำลายความรู้สึกเราทุกวัน ๆ จนเราอยู่ไม่ได้ เธอไล่เราออกจากบ้านบอกให้ทิ้งลูกไว้ 1 คน คือ Magnus อีกคนเธอบอกจะให้เราเอาไป หรือจะทิ้งไว้ก็ได้.. (ไม่มีแม่ที่ไหนทิ้งลูกนะ แล้วแยกพี่แยกน้อง)

เธอใช้อะไรคิด เธอเป็นพ่อคนอยู่หรือป่าว จนเราต้องหอบลูกออกมาอยู่ข้างนอก เรานอนไม่หลับร้องไห้ทุกคืนทุกวันเราทำไรผิด ? เธอตอบว่า ดีทุกอย่าง แต่ไปต่อไม่ได้ ก็เพราะเธอมีคนใหม่ ทุกครั้งที่มีเรื่องผญ. เราอดทนนะ เพราะเรามีลูก เราประคองจนสุดทางจริง ๆ ตลอด 5 ปี ที่ผ่านมา ชีวิตเรา 2 คน จะวนเวียนแบบนี้ตลอด ไป ๆ มา ๆ

เธอตามเรากลับทุกครั้งเวลาที่เธอไม่เหลือใคร ที่เรายังอยู่เพราะรักเธอไง แต่เธอไม่เห็นค่าในตัวเรา เธอบอกเราเป็นเซฟโซน แต่เธอก็ทำกับเราไม่มีตัวตน ตอนคบกันแรก ๆ เธอดีมาก ๆ เธอดีจนรู้สึกว่า เธอเปน ผช. อบอุ่นดูแลเทคแคร์ดี แต่พอนานไปอะไร ๆ ก็ไม่เหมือนเดิม เพราะเธอมี ผญ. เข้าหาตลอด..

ตอนนี้ขอพูดครั้งสุดท้ายนะ เรามองหน้าลูก แล้วตัดสินใจดีแล้วว่า เราไปต่อไม่ไหว เราขอหยุดตัวเอง เราให้อภัยมาตลอด จนตอนนี้เราขอจบตัวเราเอง เธอจะไปมีครอบครัวใหม่ ไปแต่งงาน ไปมีใครอีกกี่คนแล้วแต่เธอ..และอย่ามายุ่งกับเราและลูก ๆ อีก!!!

#นี่ยกตัวอย่างแค่นี้ เราไม่อยากแฉเยอะ เราไม่อยากทำแบบนี้นะแต่พวกคุณทำกับเราก่อน พวกคุณเปิดก่อนอะไร คือบอกเลิกกันนานแล้วแหกตาดูวันที่ด้วยนะระหว่างที่พวกคุณคบกันยังมานอนกับเราอยู่เลย ทำร้ายเราได้ อย่าทำกับลูกในสายเลือดแบบนี้!! แล้วจะรู้ว่าเวรกรรมมีจริงทำครอบครัวคนอื่นพัง!!