Inside Dara
ทำแฟนอึ้ง "เบนซ์ ปุณยาพร" เลิฟซีนเดือดใน “เลือดกากี” ฤกษ์แต่งยังไม่มีรอปีหน้า

เตรียมสละโสด เบนซ์ ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ นักแสดงสาวจากละครพีเรียดเรื่อง “เลือดกากี” ทางช่อง 8 ที่เพิ่งถูกแฟนหนุ่ม แก๊ป–วิทนาท วรรธนะกุล ทายาทโรงแรมดังเมืองพัทยา ทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานกลางสนามเทนนิสวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ และกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สุดโรแมนติก หลังจากสาวเบนซ์กลับมาจากทริปสวีตๆ เลยชักชวนขึ้น “มาลัยไทยรัฐ”

งานนี้สาวเบนซ์สายแฟ ตัวยง ขนเสื้อผ้าสวยหรูดูแพงแต่แซ่บ จากแบรนด์ดัง @fabrique.co มาเต็มพิกัด ส่วน ช่างหน้า : พีระนันท์ ตันนารัตน์ IG : first_make_up, ช่างผม : เกษม คนซื่อ ช่วยเนรมิตความสวยเป๊ะ ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต ไม่ว่าจะเปลี่ยนเสื้อผ้ากี่ชุดๆ สาวเบนซ์ร้อยแรงม้า สนุกสนานกับการโพสท่าแบบไม่มีเหน็ดเหนื่อย พร้อมเล่าโมเมนต์ที่ถูกแฟนหนุ่มขอแต่งงานว่าจริงๆรู้ตัวก่อนเดินทาง เพราะพี่แก๊ปเป็นคนตรงไปตรงมาเก็บความลับไม่อยู่เพราะกลัวผิดแผนจะเซอร์ไพรส์กว่า ถึงรู้ตัวล่วงหน้าแต่พอถึงเวลาจริงๆก็ตื่นเต้นอยู่ดี จำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าพูดอะไรไป

พอถามถึงฤกษ์แต่งงาน สาวเบนซ์ยืนยันว่าไม่ใช่ปีนี้แน่นอน ที่คุยๆ กันน่าจะเป็นปีหน้า แต่ยังไม่ได้กำหนดจะแต่งเดือนไหนขอไปดูฤกษ์ก่อน...“พี่เค้า แต่ก็ให้เบนซ์จัดการอยากจัดงานแบบไหนค่อยมาบอกพี่เค้า ซึ่งตัวพี่เค้านับถือศาสนาคริสต์ ทางฝั่งเบนซ์ก็อยากได้พิธีหมั้นที่เป็นแบบไทย คงต้องมาคุยกันอีกทีจะสรุปเอายังไง”

มีการเตรียมเป็นเจ้าสาวขนาดไหน “ยังไม่ได้เตรียมอะไรเลยค่ะ เพราะว่าด้วยความที่เรากลับมาถึงเมืองไทย ละครเลือดกากีออนพอดี มาลุยงาน อีกอย่างมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของเบนซ์ออกด้วยก็ปลายๆปี เป็นโปรไบโอติก ก็เลยยุ่งกับอันนี้อยู่ อีกอย่างทางพี่แก๊ปก็ติดโปรเจกต์ใหญ่ของเค้า งานของเบนซ์ก็จะมี “นางร้ายไทยแลนด์” เป็นรายการ ปีนี้คงยังไม่ได้เตรียมอะไรขนาดนั้น คงเริ่มคุยจริงจัง ม.ค.-ก.พ. บอกเค้าไปแล้วว่าพี่รอก่อน ต่างฝ่ายต้องทำงาน ก่อน”

คู่เราคบกันมานานขนาดไหน “ก็คบกัน 4 ปีกว่า ปีหน้าก็ 5 ปีพอดี”

เป็นไปได้มั้ยจะจัดงานแต่งในวันครบรอบเลยมั้ย “เดือน พ.ย.เลยค่ะ ยาวไปอีก (ยิ้ม)”

ถามจริงๆ ด้วยอายุที่ขึ้นเลข 3 ปลายๆ มีผลในการตัดสินใจแต่งงานด้วยมั้ย “พออยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ พอคุยกันไปเรื่อยๆ เขามีความแง่ดีของเค้าก็เยอะ เหมือนพลังบวกที่ให้กับเรามาก็เยอะเหมือนกัน จริงๆเป็นความรักที่ต้องเดินทางนะ เพราะเค้าอยู่พัทยาเป็นหลัก เราอยู่กรุงเทพฯ ถ้าเราทำงานก็ไปๆกลับๆค่ะ”

เพราะความรักคือการเดินทาง ทำให้สาวเบนซ์ วิ่งกรุงเทพฯ-พัทยาเป็นว่าเล่นจนถึงขั้นมีแฮชแท็ก #พัทยาแค่ปากซอย ที่มักถูกเพื่อนฝูงแซวหนักว่าเป็นคนคลั่งรัก สาวเบนซ์ ไม่ปฏิเสธแต่กลับเล่าว่า...“จริงๆก็เสียสละทั้งคู่เพราะว่าพี่เค้าก็มากรุงเทพฯบ่อยเหมือนกันค่ะ แต่จะมาถี่ๆเหมือนคนอื่นก็ไม่ได้เพราะงานหลักๆ อยู่ที่พัทยาแต่เป็นคนทำงานมุ่งมั่นมากค่ะ”

เป็นความรักต้องใช้ความพยายามสูง “มันมีความรู้สึกรักเค้ามากขึ้นในทุกๆวัน มีความรู้สึกเสียสละ อดทนที่จะยอมทำให้ มีความรู้สึกว่า เรียกว่าเสียสละไม่ได้ ไม่เชิง เพื่อนยังอยู่ที่เดิมเราไม่ได้ทิ้งเพื่อนไปไหน ถ้าเราจะมีครอบครัว อยากมีใครดีๆสักคนเราควรเลือกเค้าแต่ถามว่าทุกวันนี้อนาคตไม่มีใครตอบได้เลยมันจะเป็นยังไง แต่เราทำวันนี้ให้มันดีที่สุดๆในทุกๆวัน”

พอโดนเพื่อนๆแซวเป็นคนคลั่งรักตลอดเวลารู้สึกยังไงบ้าง “เพื่อนก็บอกว่าไม่คิดว่าเบนซ์จะทำได้ ไปๆมาๆระหว่างกรุงเทพฯ-พัทยา มันเหนื่อยแต่ก็ไปนะ การที่เค้าอยู่ต่างจังหวัดแต่ทำให้เราสบายใจทุกๆวันนะ ทำงานเสร็จไม่ได้ไปไหนเล่นฟิตเนสอยู่บ้าน ทำงาน วิดีโอคอลหาเราตลอด มันเลยโอเค เราเชื่อใจซึ่งกันและกัน”

พักความ “คลั่งรัก” มาที่โหมดการละครกันบ้าง สาวเบนซ์ถือว่าเป็น “นางร้ายตัวท็อป” ไม่มีแผ่วที่กลายเป็นโลโก้ไปแล้วเพราะ “ชี” ร้ายได้ทุกเลเวล ตีบทแตกกระจุย ยิ่งบทตลับ ในละครพีเรียดดราม่าเรื่อง “เลือดกากี” ของผู้จัด เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น นั้น ทางเจ้าตัวยอมรับเห็นบทแล้วอยากเล่นเลยเพราะไม่ได้เล่นบทดราม่าชีวิตรันทดอะไรแบบนี้มานานแล้ว

“ในเรื่องเบนซ์รับบทตลับ โคตรจะน่าสงสารเคราะห์ซ้ำกรรมซัดแบบนั้นเลยเพราะว่าในตัวละครตัวนี้ จริงๆด้วยคาแรกเตอร์ของตลับ สาวที่สดใส น่ารัก มีความมุ่งมั่น ยึดมั่นถือมั่นว่าที่เค้าจะแต่งงานมีผัวเดียว แต่ชีวิตไม่ได้เป็นไปตามที่เค้าหวัง ตัวละครตัวนี้ปูเรื่องมาแรกๆเป็นคนดีเลยแต่สุดท้ายสังคม เติบโตมาชีวิตเขาหม่นๆ ต้องดิ้นรน ปากกัดตีนถีบ ในตอนแรกไม่ได้เจ้าคิดเจ้าแค้นแต่สุดท้ายก็เจ้าคิดเจ้าแค้นอยู่ดี โดนกระทำ สุดท้ายรู้ตัวเอง สิ่งที่ทำควรจะหยุดแต่เขาไม่ยอมหยุด ถ้าเราให้อภัยทุกอย่างมันก็จบแต่อันนี้เหมือนเร่งกรรมให้เค้า เป็นเด็กต้องสู้ชีวิต”

กับแนวพีเรียดทางเบนซ์เหมือนกันนะเพราะเราเกิดจากแนวนี้ “ใช่ค่ะ แนวดราม่าหนักๆ โดนกดขี่ ไม่รู้เหมือนกัน พอคนอ่านคอมเมนต์ เขาติดภาพเรา ร้องไห้หนักๆ เล่นบทเครียดๆ เป็นฟีลนั้น ยังไม่ถึงพาร์ตร้าย แค่เริ่มๆยังไม่ถึงขีดสุดนะ ต้องตอนปลายอยากให้ได้ดูกัน”

กับซีนถูกกระทำ พี่แก๊ปว่ายังไงบ้าง “ได้ดูค่ะ พี่เค้าถามว่าเลิฟซีนจริงเหรอ? ใช้มุมกล้องหรือเปล่าเนี่ย?”

มีความหวงแฟน “เบนซ์ก็ถามหวงเหรอ? เค้าจะถามมุมกล้องหรือเปล่า ก็จะนิ่งๆเงียบๆไม่พูดอะไร ไม่พูดดีกว่า (หัวเราะ)”

ทำให้รู้สึกดีเปล่าล่ะที่แฟนหวงเรามาก “ก็รู้สึกดีค่ะ หวงบ้างก็ดีค่ะ ปกติเค้าไม่ค่อยแสดงออก เคยบอกไปแล้วว่าถ้าเป็นเรื่องงานเค้าจะไม่ก้าวก่าย โอเค ทำให้เต็มที่เลย ไม่เกินลิมิตแต่เรื่องนี้แอบเกินๆ ไหลๆไปตามบท แต่คนที่มีปัญหาคือแม่เหมือนเดิมแหละค่ะ แม่เป็นฟีลบอกเขาได้ไหมหลังๆไม่เอาแบบนี้ แม่บอกเรื่องนี้ไปต้องคุยกันเยอะหน่อยเค้าจะไม่ค่อยโอเค มีฉากนึงเปลือยหลังเค้าโทร.มาเลยค่ะ เขาบอกว่าเธอทำไมต้องเล่นขนาดนั้น นั่นหลังเธอเองหรือเปล่า ก็ไม่กล้าโกหกก็เลยโดนด่ามาหนึ่งดอก (หัวเราะ) ในมุมของแม่เบนซ์เค้าพยายามผลักดันเรื่องธุรกิจของเบนซ์มากกว่า ช่วงหลังๆก็อาจจะเซ็กซี่เยอะ อาจจะคนมองว่าเซ็กซี่เกินไปหรือเปล่า มันจะดูไม่ดีสำหรับลูกมั้ย เป็นห่วง ความปลอดภัยหลายๆ อย่าง ก็บอก งานคืองาน มีบ้างแหละที่จะต้องเช็กเรตติ้งกันบ้าง (หัวเราะ)”

ถ้าเรื่องเซ็กซี่ แต่งตัวหวือหวาจริงๆแฟนห้ามมั้ย “ถ้าเรื่องแต่งตัวเซ็กซี่เขาก็ไม่ว่าอะไรนะ แต่เลิฟซีนก็นิดนึงแต่จริงๆเขาดูผ่านๆ บวกกับตัวเราก็ไม่อยากให้เค้าดูด้วยบอกปัดๆเลี่ยงๆไป ไม่รู้เหมือนน้อยใจขึ้นมาต้องมานั่งเคลียร์ค่ะ”.

เสื้อผ้า : @fabrique.co

ช่างหน้า : พีระนันท์ ตันนารัตน์ IG : first_make_up

ช่างผม : เกษม คนซื่อ

ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต