Inside Dara
รักต่างวัย 'ใบเตย' แฟน 'ลุงปั๊ป'

หลังจากร่วมงานกันในมิวสิกวิดิโอเพลง "ทิ้งไว้กลางทาง" และแสดงร่วมกันต่อในทิ้งไว้กลางทาง The Series จวบจนวันนี้ ใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ ได้เป็น “นางเอกในจอ” กระทั่ง “นอกจอ” ของนักร้องหนุ่ม ปั๊บ โปเตโต้ ตั้งแต่นั้นมา ใบเตย สาวหน้าใสที่ได้หัวใจ ปั๊บ ไปทั้งดวง ใครๆก็เลยเรียก ใบเตยแฟนปั๊บ จนชินปาก เธอ...ทำให้ได้รู้ว่า...อายุห่าง 11 ปี ไม่มีปัญหา ขอแค่หัวใจตรงกัน

ว่างปุ๊บ! ปั๊บ พาเที่ยว ทริปใกล้ไกล ใบเตย มีแต่ภาพสวยๆ เพราะ ปั๊บ ชอบถ่ายรูปเอามาลงให้ดู รูปแนวเฮฮาเป็นธรรมชาติ ระหว่างคู่นี้ ภาพแอบหลับก็มีให้เห็น เพราะ ปั๊บ พูดเสมอ มันน่ารักดี ไม่มีภาพไหนน่าเกลียด ทุกภาพที่ลงคือรู้สึกดี!! ใบเตย น่ารักแค่ไหน ไม่อยากพูดเยอะดูจากแฟชั่นเซตนี้ที่ ใบเตย บรรจงหอบความน่ารักมาอวดแฟนๆ โดย มาลัยไทยรัฐ รัวชัตเตอร์ไว้ได้ ทุกใบมีแต่ความน่ารัก ตอนนี้ ใบเตย มีผลงานละคร รับบทสาวชีวิตรักพังหลังแต่งอย่าง “บุ้งกี๋” ในซีรีส์ “เพราะรักมันซับซ้อน It’s complicated” จากค่ายแบร์เคฟสตูดิโอ และ LINE TV

ซีรีส์กระแสดี ใบเตยเองคุยฟุ้ง “ดีนะคะ โดยรวมเพราะรักมันซ้ำซ้อนฯ รวมความสัมพันธ์ที่มันซับซ้อนเอาไว้หลายคู่ แต่ละคู่เตยมองว่ามันมีจริงๆอยู่ในสังคม อาจจะไม่ได้ถูกนำมาตีแผ่ทำให้คนเห็นมากนัก พอซีรีส์เรื่องนี้ถูกฉายออกไปคนก็รู้สึก บางคนรู้สึกโดนใจ มันมีอย่างนี้จริงๆ”

เล่นเองก็อินกับบทเองด้วย “ไม่ได้อินขนาดนั้นแต่ก่อนที่เราจะเล่นเป็นใครก็ต้องเข้าใจตัวเค้าก่อนในระดับนึงเพราะอะไรเค้าถึงพูดประโยคนี้ ทำไมถึงเป็นแบบนี้ แล้วพาร์ตของเตยกับพี่หน่อง เค้าไม่ได้เริ่มต้นเป็นแฟน กันแบบป๊อบปี้เลิฟ มาถึง แต่งงานเลย เตยต้องทำ การบ้าน มีการคุยกับพี่หน่องเยอะ สิ่งที่เราได้จากตรงนี้ ความรักหรือความรู้สึก แรกๆ ทุกอย่างมันโอเคอยู่แล้วล่ะ ไม่เคยรู้จักกัน ไม่เคยเห็นมุมแย่ๆ พออยู่ด้วยกันนานๆ จะเห็นมุมตรงนี้ เป็นสิ่งที่เตยได้จากตรงนี้ เตยรู้สึกว่าเรานำมาใช้กับชีวิตเราได้จริงๆ เรื่องจริงอยู่ที่ว่าเราจะรู้ทันมันหรือเปล่า”

มีมุมไหนที่ใกล้เคียงตัวเตยบ้างในแง่มุมของความรัก “ตัวบุ้งกี๋ กับเตย ไม่ค่อยใกล้เคียงเท่าไหร่แค่เราได้เรียนรู้บางสิ่งบางอย่างจากการกระทำของเค้ามากกว่า”

ได้มาร่วมงานกับ หน่อง-ธนา ที่ได้ชื่อว่า หนุ่มขี้แกล้ง ใบเตยเล่าให้ฟังว่า “พี่หน่องน่ารักมาก ขี้แกล้งมากๆเผลอไม่ได้เลยจะมีการแอบถ่ายสแนปตลอดเวลา บ้านนี้นะคะ ขึ้นชื่อมาก (หัวเราะ) พอเราเข้าฉากซีนค่อนข้างยาก ซีนใช้อารมณ์ พี่เค้าจะอยู่กับแอ็กติ้งโค้ช ช่วยทำให้เราอินขึ้นมา ก็ไม่ได้แกล้งอย่างเดียวมีช่วยน้องด้วยเหมือนกัน”

แต่คาดว่า ใบเตย คงรับมือไหว เพราะ ปั๊บ ก็ชอบแกล้งเธอ

เห็นลงรูปพร้อมแคปชัน “ลุง” เรียก ปั๊บ ถือเป็นการแกล้งกันไปแกล้งกันมา “เอาคืนบ้างนิดนึง” หลังโดนปั๊บแกล้งถ่ายรูปตอนหลับ ใบเตยเล่าว่า “แรกๆจะมีโวยนิดนึงพี่ปั๊บมันน่าเกลียด อย่าลงเลย แต่เค้าดูมีความสุข เวลาเห็นคนมาเมนต์ ถ้าเกิดทำให้คนแฮปปี้ได้สนุกขึ้นมาได้ก็โอเค มีคนมาเมนต์ให้เอาคืนลุงบ้างสิ” แฟนๆยิ่งสนุก เชียร์ให้ต่างคนต่าง แกล้งกันเองใบเตยไม่ได้หวงหน้าสดห้ามออกสื่อ แต่เธอเขิน อากัปกิริยาเวลานอนมากกว่า น้ำลายไหลเหนียงออก เพราะพี่ปั๊บชอบแกล้ง โดนแกล้งครั้งไหน ที่จี๊ดสุดๆ “ลงรูปตอนนอนครั้งแรกตกใจ เพราะหนูหลับจะค่อนข้างหลับสนิท ไม่รู้เค้าถ่ายตอนไหน” ผู้หญิงจะกลัว รูปหลุด “ใช่ค่ะ กลัวจนเริ่มชินนิดนึง เจอคนก็บอกสนุกดี เราก็สนุกก็ได้” เวลาปั๊บลงจะแท็กรูปให้เตย “เค้าจะลงรูปตอนที่เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน อย่างเวลาเราไปทำงาน ออกไปข้างนอกบางทีเราไม่ได้เช็กโทรศัพท์ มาอีกที 20 นาทีที่แล้ว ไม่ทันแล้ว

ทำไมถึงเรียกว่า “คุณลุง” ใบเตย เล่าว่า “มันก็นานแล้วนะสำหรับสรรพนามนี้เพราะว่าอายุห่างกันเยอะ จะเรียกพี่เฉยๆมันก็ดูเฉยๆ เลยเรียกลุงแล้ว กัน เรียกเอง ด้วยความที่เค้าเป็นผู้ใหญ่มากแล้วเหมือนให้คำปรึกษาเรา เหมือนเป็นเพื่อนคู่คิด โตกว่าเราเยอะ เรียกลุงก็น่ารักดีเหมือนกัน” ห่างกันกี่ปี “11 ปีค่ะ” มีช่องว่างระหว่างวัย “มีอยู่แล้วค่ะ มันเป็นเรื่องปกติ ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของความคิดในบางครั้ง ตัวเตยเป็นคนคิดเร็วแล้วลงมือทำ แต่พี่เค้าจะเตือนว่าจะต้องคิดให้มันรอบครอบมากกว่านี้หน่อย เรื่องความใจร้อนอะไรแบบนี้ เวลามีอะไรพี่เค้าจะใจเย็นๆ มันทันอยู่”

รักลงตัว ปั๊บ เองก็คิดอยากแต่งงานกับ ใบเตย เพราะอยู่ด้วยแล้วอารมณ์ดี ตั้งเป้าอีก 2 ปี ว่าจะแต่ง!!