Inside Dara
เปิดตัว ‘เกรซ นรินทร’ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 แบรนด์แอมบาสเดอร์ กรมสุขภาพจิต

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กทม. นพ.เกียรติภูมิ วงศ์จิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต เป็นประธานเปิดงานกิจกรรม “Let Me Hear You” สร้างกระแสสังคมเป็นผู้รับฟังที่ดีเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย พร้อมเปิดตัว “เกรซ” น.ส.นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ทูตด้านสุขภาพจิตอย่างเป็นทางการ

นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า กรมสุขภาพจิต ส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิต และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ที่จะช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น เปิดใจรับฟังกันมากขึ้น และเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย ลดความสูญเสีย งานวันนี้ถือเป็นงานแรกของเกรซในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข และเปิดตัวโครงการ “Let Me Hear You” โครงการรณรงค์ให้คนในสังคมเป็นผู้ฟังที่ดีมากขึ้น

โดยจิตอาสาผู้ฟังที่ดีจากโครงการนี้จะกระจายตัวไปตามที่ต่างๆ ของสังคม เพื่อทำกิจกรรม Street Side Listener ช่วยเหลือผู้ที่ต้องการคนรับฟังเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ และเข้าร่วมโครงการ “หัวใจมีหู” ในวันที่ 9 ก.ย. เพื่อจัดกิจกรรมเนื่องในวันป้องกันการฆ่าตัวตายโลกต่อไป

ด้านเกรซ นรินทร กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติแต่งตั้งให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของกรมสุขภาพจิต อยากให้ทุกคนเป็นผู้ฟังที่ดีเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยซึมเศร้าหรือผู้ที่อยากฆ่าตัวตาย อยากให้คนในสังคมรับฟังกันมากขึ้น เป้าหมายคือมีคนเป็นโรคซึมเศร้าหรือฆ่าตัวตายลดลง จะนำโครงการนี้ไปประชาสัมพันธ์ในการประกวดมิสเวิลด์ 2019 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษในเดือนธ.ค.นี้ด้วย

“ส่วนการเตรียมตัวชิงมงฯฟ้า เกรซฝึกเดินแบบ ลดน้ำหนัก ดูแลความสวยความงาม เริ่มเตรียมเพลงที่จะร้องแสดงความสามารถพิเศษบนเวที เตรียมพร้อมอยู่ตลอดค่ะ ฝากเป็นกำลังใจให้เกรซด้วยนะคะ” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 กล่าว