Inside Dara
“ชาคริต” ฉุนถูกขุดภาพฟัดสาวริมทะเล กร้าวเดี๋ยวฟ้องนะ! ขอให้เกรงใจกันบ้าง

“ชาคริต” ไม่พอใจ ถูกขุดภาพนัวเนีย “กิ๊บซี่ วนิดา” ที่ริมทะเล ซีนเด็ดจากหนังแฟนเก่ามาสร้างประเด็น กร้าวเดี๋ยวฟ้องนะ! ขอให้เกรงใจกันบ้าง ทำใจหากต้องป่วยกรรมพันธุ์ตามแม่ ยอมรับโอกาสสุดท้ายที่จะยื้อชีวิตแม่ ทั้งที่แม่ไม่อยากอยู่แล้ว ชมอดีตเมียสวยและดูดี แค่ห่วงกันก็พอ

ทำบุญรับสิ่งดีๆ ในปีใหม่ กับชีวิตใหม่ๆ สำหรับ “ชาคริต แย้มนาม” โดยเจ้าตัวเผยระหว่างมาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ blackphone2 ไพรเวซี่ สมาร์ทโฟนเครื่องแรกในไทย ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ย้ำเป็นคนทำบุญอยู่เป็นประจำเป็นสิบๆ ปีแล้ว แต่ไม่เคยบอกใครเพราะไม่อยากโดนด่า

“ไปทำบุญที่กัมพูชา ไปเจอพระอาจารย์ที่เป็นสังฆราชที่กัมพูชา ไปกับอาหนิง นิรุตติ์ ไปสร้างวัด และพาพระอาจารย์ของเราไปเจอพระที่โน่น ไม่ได้อธิษฐานอะไรเป็นพิเศษ เป็นการทำบุญปกติอย่างที่เราทำบ่อยๆ อยู่แล้ว เดี๋ยววันที่ 22 - 23 ม.ค. นี้ก็มีสร้างพระประทานด้วย จริง ๆ ผมทำบุญเรื่อย ๆ มาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว ทำมาตลอดแต่ไม่เคยบอกใคร เพราะก็ไม่รู้ว่าทำไมเวลาทำบุญต้องบอกคน ก็โดนด่าอยู่ดี ล่าสุดที่ไปทำก็ถือโอกาสไปเที่ยวด้วย”

โต้ภาพฟัดสาวริมทะเล ยันแค่ภาพจากหนังเรื่องแฟนเก่า ขู่เดี๋ยวฟ้องนะ ต้องเกรงใจกันบ้าง

“เป็นภาพหนังเรื่องแฟนเก่า ก็พยายามกันเข้าไป เดี๋ยวฟ้องนะ(หัวเราะ) ผมก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไง ที่ผ่านมาผมก็อยู่ของผมเฉยๆ ไม่เคยทำอะไร ว่าไงก็ว่ากัน ขุดออกมาก็รู้อยู่ว่ามันไม่จริง ผมว่าพวกเราก็เข้าใจอยู่แล้ว ดูกันตามเนื้อผ้า แต่ก็เกรงใจกันนิดหนึ่งก็ดี ถ้าบอกว่าคุณพึ่งผม ก็ให้ผมพึ่งคุณบ้างสิ ถามว่ากระทบกับจิตใจผมมั้ย ก็มีบ้าง ก็อย่างที่รู้ตอนนี้ก็ไม่ได้แข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน คุณแม่ก็ยังอาการหนัก ช่วงนี้ถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะยื้อชีวิตเขาไว้ ผมก็โฟกัสตรงนั้นมากที่สุดแล้วตอนนี้ เพราะถ้าเขาเป็นอะไรไปก็คงไม่ฟื้นขึ้นมาให้เราได้ยื้ออีกแล้ว”

ยังลุ้นอาการแม่วันต่อวัน ลั่นแม่ไม่อยากอยู่ รู้ป่วยกรรมพันธุ์ สักวันก็ต้องเป็นด้วย

“ดีขึ้นเรื่อยๆ นะครับ เดินได้ แต่เรื่องความจำ จริง ๆ เขาก็อยู่กับปัจจุบัน แต่ในการสื่อสารก็ต้องลุ้นเอาวันต่อวัน มันจะมีวันร้าย สมมติว่าพาเขาไปไหนไกลๆ เขาก็ต้องมารีเซ็ตสมองใหม่ว่าตอนนี้ฉันอยู่ที่ไหน เวลาพาไปเที่ยวต่างจังหวัดก็ค้างไม่ได้ เขาอยากจะกลับบ้าน ถือว่าเป็นเรื่องลำบาก เราจะไปขัดใจเขาไม่ได้ ต้องเข้าใจเขาจริงๆ ผมเข้าใจความรู้สึกของเขา ที่เรายื้อเขาไว้ จริงๆ เขาอยากจะไปด้วยซ้ำ”

“ตอนที่เขาล้ม เขาเคยบอกไว้นานแล้วว่า ถ้าเขาเป็นแบบนี้อย่าเอาเขาไว้นะ เพราะเขาเป็นคนที่ทำอะไรด้วยตัวเองมาตลอด เขารู้ว่าตัวเขาต้องเป็นเพราะเป็นตามกรรมพันธุ์ พี่น้องของแม่ทั้ง 4 คนเป็นกันหมด อย่างผมเองวันหนึ่งก็ต้องเป็น แม่พูดกับผมตั้งแต่เด็กจนผมชิน พอเวลาเกิดขึ้นจริงๆ เราปล่อยเขาไปไม่ได้ เพราะเราเชื่อว่ามันหายได้ และเชื่อว่าปาฏิหาริย์มีจริง สมองเขาตายไปแล้วครึ่งหนึ่ง แต่ตอนนี้กลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่เขาอายุ 70 กว่า แต่คุณหมอยังบอกว่าเป็นปาฏิหาริย์ เพราะ 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้มีอาการสโตรคคือเส้นเลือดในสมองแตกอย่างเดียว ยังมีลิ่มเลือดในหัวใจด้วย เขาอยู่โรงพยาบาล 2 เดือนเต็ม ไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากให้ยาปรับความดันอย่างเดียว ผมขอบคุณทุกๆ คน ทั้งคุณหมอ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ดูแลคุณแม่แทนผม แต่ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นี้มันก็จะไม่ทำให้เราเข้มแข็ง”

“เรื่องกรรมพันธุ์ผมไม่สนใจหรอกครับ ไม่กลัว ถ้าจะเป็นก็ต้องเป็น มันเป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้เราอย่าไปคิด ใช้ชีวิตตอนนี้ก่อน เราพยายามดูแลตัวเราให้ดีที่สุด ตัวผมเองมีเรื่องความดันบ้าง เพราะว่าทำงานเยอะ พักผ่อนไม่เป็นเวลา ต้องหาเวลาพักผ่อนเยอะๆ ดูแลสุขภาพจริงเราให้ดี ดีกว่า”

ไม่สนคนจับตาเรื่องสาวใหม่ เปิดใจเกิดเป็น “ชาคริต” ชีวิตไม่ง่าย

“ไม่เป็นไร ตอนนี้คงยัง ไปเรื่อยๆ ก่อน เราเองก็เป็นคนมีเพื่อน เพื่อนๆ เริ่มชินแล้ว ญาติพี่น้องก็ชิน เมื่อก่อนไม่ค่อยมีใครกล้าออกมากินข้าวกับผม เพราะเขาไม่อยากตกเป็นข่าว ตอนนี้หัวใจผมยังนิ่งๆ ไม่มีอะไร ผมไม่ได้ปิด มันเป็นเรื่องของอนาคต ตอนนี้ผมไม่มีเวลาไปนั่งนึกถึง และไม่ได้คิดด้วย เพราะสุดท้ายแล้วมันไม่ได้ยากที่คนจะคบกัน คนอาจจะมองว่าเป็นผมคงจะง่ายแต่จริงๆ มันไม่ง่ายหรอก”

เล็งสร้างบ้านปีนี้ แต่ขอเรื่อยๆ ไม่รีบ

“ตอนนี้กำลังตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี แต่ยังไงก็สร้างปีนี้ ตอนนี้มีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา อย่างรุ่นพี่ที่ทำโครงการในหมู่บ้าน ก็ยื่นข้อเสนอมา เพราะเขาเห็นว่าตรงนั้นเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ เราก็คิดมีความคิดว่าจะขาย หรือเก็บไว้ เรามีความคิดว่ายังไงก็สร้างบ้าน แต่ไม่รีบ”

ชม "วุ้นเส้น วิริฒิพา" สวยและดูดี อวยพรทุกเทศกาล ลั่นแค่ห่วงกันก็พอแล้ว

“เขาดูสวย และดูดีอยู่แล้ว ถามว่าห่วงเขามั้ย ไม่หรอกครับ มันชีวิตเขา จริงๆ ผมก็หวงอยู่ตลอด แต่เราไม่ได้นั่งจู้จี้ เพราะเขาก็ไม่ได้มาจู้จี้อะไรกับเรา รู้แค่ว่าเป็นห่วงกันอยู่ก็พอ มีอะไรก็สามารถปรึกษากันได้ตลอด คริสมาสต์ ปีใหม่ มีอวยพรกัน แต่ไม่ได้เจอ ของขวัญก็ไม่มีครับ”