Inside Dara
โสดเต็มร้อย "กรีน อัษฎาพร" เสน่ห์แรงเกินต้าน เคลียร์ใจซุ่มคบไฮโซยังไม่มีตัวจริง

โสดแล้วเสน่ห์แรงเกินต้าน "กรีน-อัษฎาพร สิริวัฒน์ธนกุล" นางเอกสาว จากละคร “พนมนาคา” ทางช่องวัน 31 ก่อนบินกลับมาเมืองไทยได้โพสต์รูปคู่นั่งชมวิวกับหนุ่มเกาหลีริมแม่น้ำ จนถูกโยงหรือจะเป็นหนุ่มรู้ใจ ไหนจะ ธันวา สุริยจักร อดีตแฟนหนุ่ม แวะกลับมาขนของเก่าที่บ้าน ยังไม่รวมมีข่าวซุ่มคบไฮโซเจ้าของโรงแรม ใครจะตัวจริงตัวหลอกกันแน่!

ก่อนที่จะเคลียร์ใจเรื่องหัวใจที่ตกเป็นข่าวกับหนุ่มๆนั้น สาวกรีนกำลังแฮปปี้สุดๆกับเล่นละครฟอร์มยักษ์ “พนมนาคา” คู่กับ ตรี–ภรภัทร พระเอกหนุ่มรุ่นน้อง จนเกิดกระแสดี เรตติ้งปัง! กลายเป็นเคมีสาธารณะ ทำลายล้างโลกมนุษย์กับโลกพญานาค โดยเฉพาะโมเมนต์บอกรักผ่านเงา ทำเอาคนดูเขินแทน! นับว่าเป็นละครอีกชิ้นที่สาวกรีนภาคภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้คืนกำไรให้แฟนๆด้วยการสาวกรีนขอสลัดลุค “เอเชีย” คุณหมอแสนสวยแห่งพนมนาคา มาขึ้นปก “มาลัยไทยรัฐ” พร้อมแฟชั่นสวยหรูดูแพง จากแบรนด์เสื้อผ้า Deform และ Milin ด้วยความเป็น “มืออาชีพ” สนุกสนานกับการโพสท่า ทั้งลุคสวย เฉี่ยว เซ็กซี่ขี้เล่น หรือสายแบ๊ว สายเกา จัดให้ตามคำขอ! ช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต

ซึ่ง ระหว่างถ่ายแฟชั่นเซตสุดท้ายก็มีโมเมนต์ดีๆเกิดขึ้น เมื่อ หนุ่มรอน AF หรือ ภัทรภณ โตอุ่น เดินถือเค้กก้อนโตมาเบิร์ธเดย์เพื่อนสาว ฉลองอายุเลข 34 ยังแจ๋ว! ทำเอาสาวกรีน น้ำหูน้ำตารื้นเพราะไม่คิดว่าจะโดนทำเซอร์ไพรส์จากเพื่อนเลิฟหลังจากเช็ดน้ำหูน้ำตาทำงานต่อจนเสร็จสรรพ สาวกรีนก็เล่าถึงการทำงานละครก่อนว่า...

“ตอนที่กรีนรู้ว่าจะได้รับเล่นเรื่องพนมนาคา ก็รู้ว่า เป็นละครฟอร์มยักษ์ของช่องวัน และได้เล่นกับตรี-ภรภัทร ซึ่งเป็นหนึ่งใน 5 พระเอก ของช่อง ก็ดีใจที่ได้เล่น เลือกเรามาเล่น ก็ดีใจ เป็นเรื่องเกี่ยวกับพญานาค และความเชื่อ ซึ่งใครเล่นก็ดัง แล้วเราไม่เคยเล่น ก็เลยรับ ตอนถ่ายสมบุกสมบันมาก สนุกมาก มีหลายอย่างที่ทำแล้วมีความสุข โอกาสแบบนี้ไม่ได้มาบ่อย เพราะพอเป็นนักแสดงอิสระ ก็เลือกรับงานมากขึ้น เพื่อให้มีเวลาศึกษาบท ทำบท อยู่กับตัวละครมากขึ้น เลยรับทีละเรื่อง”

การทำงานหนักหน่วงแค่ไหน “เป็นเรื่องที่ต้องเดินทางถ่ายทำทุกอาทิตย์ ในเมืองไม่เยอะ ต้องไปต่างจังหวัดตลอด นอนค้างต่างจังหวัด แต่สิ่งที่ทำให้เราสนุก ทีมงาน นักแสดง ช่วยเหลือกัน คุยกัน สนิทกันมากขึ้น เพราะบางที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ ก็ไม่เล่นโทรศัพท์ ต้องมานั่งคุยกันเลยสนิทกัน”

ก่อนหน้านี้ ตรี–ภรภัทร เคยให้สัมภาษณ์ว่าบอกเล่นกับกรีนเกร็งมาก มีการทลายกำแพงกันยังไง งานนี้กรีนเลยเล่าให้ฟังว่า “วันแรกที่เจอกัน ตอนเวิร์กช็อปก็มาทลายกำแพงรู้จักกันให้เร็วที่สุด เจอกัน 6-7 ครั้ง ตรีเค้าเป็นคนเปิด เป็นคนคุยกับใครง่าย เข้าหาคนก่อน พอได้แชร์ลิ่งกัน บทที่มาเวิร์กช็อปก็เป็นบทเข้าคู่ ต้องรีบรักกันนะ ให้รีบทำลายกำแพง ซึ่งตรีปรับตัวเร็วและเราก็ต้องรีบปรับตัวเร็ว เลยเข้าหากันง่าย”

พอละครออนแอร์ไม่กี่ตอนแต่เรตติ้งดีขึ้นตลอดเลย “ดีใจมากค่ะ เรตติ้งขึ้น ไม่ใช่แค่เราที่รู้แล้วหายเหนื่อย ทีมงานทุกคนก็ดีใจหมด เพราะกว่าจะมาเป็นละคร 1 ฉาก 1 ตอน ไม่ง่าย ต้องอาศัยทุกตำแหน่งต้องช่วยกัน สิ่งที่ช่วยกันทำมา เป็นกำลังใจให้ทุกคนก้าวต่อไป มันวัดค่าเป็นตัวเงิน ไม่ได้ แต่มันคือความภูมิใจค่ะ”

ก่อนหน้านี้สาวกรีนบินไปเรียนภาษาที่เกาหลีตั้งนาน เลยอยากรู้จริงๆช่วงนั้นมีหนุ่มมาจีบมั้ย “ไม่มีค่ะ สถานที่ที่ไปเรียน มีแต่ต่างชาติ ทุกคนมีเป้าหมาย เค้ามาเรียน เพื่อไปใช้กับงานของเค้า แล้วคอร์สเรียนสั้นๆ ก็เลยอาจจะไม่ได้เพื่อนจากที่เรียน เพราะคอร์สแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน กรีนไปเรียนมา 4 เดือนเต็ม แต่ตอนนี้ขอปั๊มเงินก่อน กรีนไม่อยากทิ้งงานตรงนี้ งานที่ไทยก็ยังอยากทำ เดินไปควบคู่กัน”

เคลียร์หน่อยแล้วที่โพสต์รูปคู่หนุ่มเกาหลีริมแม่น้ำล่ะ “กรีนไปงานแบรนด์กระเป๋างานหนึ่ง เราก็ไปโปรโมตให้เค้า ก็ได้เจอเจ้าของแบรนด์และบังเอิญน้องคนนั้นมีเพื่อนเป็นคนเกาหลี เพื่อนคนนี้เคยมาเรียนไทย ก็เลยได้กินข้าวด้วยกัน แล้วเค้าพูดไทยกับเรา แล้วเราไม่ชินกับปิ้งย่างทำแล้วไหม้ เค้าคอยดูแล ทำให้เรา เราก็ ประทับใจ คือเค้าดูแลทุกคน ก็นัดกินข้าวกันเรื่อยๆ แต่เป็นเพื่อนกันค่ะ เหมือนเราได้แลกภาษากัน”

เค้ารู้มั้ย ตกเป็นข่าวกับเรา “รู้ค่ะ แต่เค้าฟังไม่รู้เรื่องกรีนส่งให้เค้าดู แต่เค้าฟังประโยคยาวๆไม่เข้าใจ เค้าให้เพื่อนแปลแล้ว ซึ่งไม่มีอะไร เค้าเข้าใจ”

หลังจากนั้นสาวกรีนเคลียร์ประเด็นที่เห็นเพื่อนรอนหอบหิ้วเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดแต่เกิดน้ำตาแตกด้วยกันทั้งคู่เลย “เราโตมาด้วยกันจากบ้านเอเอฟ เข้าวงการมาด้วยกัน อายุเท่ากัน เราผ่านเรื่องราวมาเยอะ เค้ารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเรา และเราก็รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเค้า ทั้งเรื่องปัญหาครอบครัวของเค้าและของเรา เรื่องเงิน หนี้สิน เรื่องแฟน ปัญหาของกรีนทุกอย่าง เวลากรีน เครียดก็จะโทร.หารอนเค้าเป็นสายธรรม สายปฏิบัติ หาคำพูดให้กำลังใจให้เราคิดหลายๆมุม บางทีเราสับสน โมโห ความคิดเราก็จะพุ่งปรี๊ด แต่พอได้คุยทำให้เราใจเย็นลง รอนเค้าสวดมนต์ไหว้พระ ปฏิบัติธรรม เราก็ซึมซับมาจากเค้า เพื่อนดีกับเรามาก อะไรที่ช่วยไกด์ก็อยากช่วยเพื่อนในทุกทางเหมือนกัน”

แล้วที่กรีนประกาศถ้าวันหนึ่งอายุ 40 ไม่มีใคร ชวนมาแต่งงานกันล่ะ “อันนี้พูดกันเล่นๆ (หัวเราะรวน) กรีนเคยพูดว่าถ้าเราทั้งคู่ไม่เจอใคร ไม่เจอคนจริงใจ แต่งงานกันมั้ย เราเป็นแม่พันธุ์ให้ได้นะ แต่เพื่อนไม่เอา เพื่อนกลัว เพราะเห็นกันหมดไส้หมดพุงแล้ว (หัวเราะ)”

เพื่อนแนะนำหนุ่มๆมั้ย “ไม่มีค่ะ รอนเองเค้าก็โสด ชีวิตไม่ต้องลงท้ายด้วยการมีคู่อย่างเดียว ถ้าไม่เจอคนที่ใช่ ก็ดูแลตัวเองไป อยู่กับครอบครัวไป ไปปฏิบัติธรรม ไปบวช ก็เป็นอีกมุมมองหนึ่ง”

โสดแล้วสวยแถมกลายเป็นสาวฮอตเว่อร์วัง หลังมีข่าวลือว่าเป็นนางเอกซุ่มคบไฮโซเจ้าของโรงแรมดัง งานนี้สาวกรีนถึงกับปฏิเสธยังไม่ใช่คนพิเศษแน่นอน ไม่ได้จีบกัน แต่เมื่อถามว่ามีฟีลคุยๆมั้ย? กรีนยอมรับก็ยอมรับมีชวนมากินข้าวบ้างแค่นี้เอง ไม่หวั่นไหว ไม่กลัวจะโดนจับตามองซุ่มคบกันเพราะไม่มีอะไร ชวน กินข้าวก็ไม่บ่อย เป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานานแล้ว เหมือนเพื่อนนัดกันกินข้าวแฮงก์เอาต์เท่านั้นเอง ไม่มีอะไรมากกว่านั้นเอง ส่วนสถานะหัวใจ

ตอนนี้พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า “โสดค่ะ อยากมุ่งกับเรื่องงานมากกว่า ไม่ได้ปิดตัวเองนะคะ ถ้ามีคนเข้ามาแล้วรับเงื่อนไขเราได้ ซึ่งเต็มไปหมด แล้วเลือกเดินไปด้วยกัน ให้กำลังใจกัน ช่วยเหลือกัน แต่ไม่ต้องตัวติดกัน อันนี้แค่ยกตัวอย่าง ถ้ารับเงื่อนไขได้ วันหนึ่งก็อาจจะพัฒนาได้ แค่ตอนนี้ยังไม่เจอ”

สเปกขอคนดีและมีเงินด้วยหรือเปล่า “เป็นคนดีค่ะ แล้วก็มีตังค์ด้วยก็ดี (หัวเราะ) รวยด้วยก็ดี ที่บ้านหนี้เยอะ ส่วนภาระตอนนี้ก็เบาหน่อยแล้วมั้งคะ แต่ก็ยังต้องรับผิดชอบไปเรื่อยๆค่ะ”.

แบรนด์เสื้อผ้า : Deform และ Milin

ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต