Inside Dara
"แป้ง"อุบวันหมั้น "ผู้กองต้อม"-ชี้งานฉลองต้นตุลาฯ"เมย์" พิชญ์นาฏ-วุ้นเส้น เพื่อนเจ้าสาว

บ่ายวันที่ 14 ก.ค. ที่วัดเทียนถวาย จ.ปทุมธานี ได้มีการถ่ายทำละครเรื่อง “นางสิงห์สะบัดช่อ” ซึ่ง ‘แป้ง’ อรจิรา แหลมวิไล นางเอกผิวหยวกแสดงด้วย ช่วงว่างจากการถ่ายทำ นางเอกสาวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้างานแต่งงานกับ ‘ผู้กองต้อม’ ร.ต.อ.ทรงพันธ์ กุลดิลก ว่าตอนนี้เตรียมงานบ้างแล้วแต่ยังไม่มากเท่าไหร่ สำหรับงานเลี้ยงสมรสน่าจะประมาณต้นเดือน ต.ค. แต่ยังไม่ได้ระบุว่าวันไหน ต้องดูสถานที่ก่อนว่าที่ไหน

“ส่วนพิธีหมั้นและรดน้ำสังข์แป้งขอไม่บอกได้ไหม เป็นเรื่องส่วนตัวยังไม่อยากบอก เอาไว้วันไหนที่ฉลองแล้วเดี๋ยวค่อยบอกแล้วกัน แต่คงไม่ได้เป็นวันเดียวกับที่ฉลองสมรส ก็คงจัดก่อนค่ะ เราคงจัดในกรุงเทพฯ ไม่จัดริมทะเลเพราะขนาดในกรุงเทพฯยังเตรียมงานไม่ทันเลย ถ้าทะเลคงไม่ทันเข้าไปใหญ่ค่ะ” นางเอกสาวเผยต่อว่าตอนนี้ตนยังไม่รู้สึกตื่นเต้นแต่ถ้าเกิดว่าใกล้ๆ วันแล้วไม่ทันคงตื่นเต้น กลัวไม่ทันบ้าง และตนคงไม่เข้าคอร์สเจ้าสาว ไม่จำเป็นต้องประทินผิวเพราะเวลามาถ่ายละครก็ต้องดำเป็นเหนี่ยงอีก สำหรับเพื่อนเจ้าสาวก็เป็นเพื่อนนอกวงการของตน ส่วนในวงการก็มีพี่เมย์-พิชญ์นาฏ กับพี่วุ้นเส้น-วิริฒิพา “ตอนนี้เตรียมงานได้ประมาณ 30-40 เปอร์เซนต์ ที่เราไม่อยากบอกวันหมั้นและพิธีรดน้ำสังข์ เนื่องจากว่าเวลาที่เราแฮปปี้หรือยินดีเราก็ยินดีกันสองคน ต่อให้ภายนอกรู้เขาก็ไม่ยินดีกับเราเท่ากับคนภายใน วันนี้เรามีความสุขก็อยากมีความสุขกันแบบเงียบๆ เพราะว่าเวลาที่เราเฟลคนรอบข้างพร้อมที่จะรุมถาโถมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ขออยู่แบบเงียบๆ แล้วกัน และถ้าฉลองแต่งงานถ้าเป็นไปได้ก็ไม่ได้อยากจะบอกอยู่แล้วแต่มันก็เป็นอะไรที่เป็นไปไม่ได้ โอเคเราก็ขอพูดในสิ่งที่เราพูดได้ประมาณหนึ่งแล้วกัน”

‘แป้ง’ เผยต่อว่าที่ตนไม่รู้สึกตื่นเต้นกับเรื่องแต่งงานเพราะการแต่งงานมันไม่ใช่เป็นจุดจบของทุกอย่าง การแต่งงานมันเหมือนเป็นจุดเริ่มต้น และประคับประคองกันรอดหรือไม่รอดก็ต้องดูกันอีกที คนแต่งไปแล้วเลิกกันไปมันก็มี เพราะฉะนั้นเรื่องแต่งงานมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ขนาดนั้น เพราะท้ายที่สุดแล้วในอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้ แต่อย่างน้อยโอเคมันก็เป็นจุดเริ่มต้นในการทำอะไรให้มันเป็นไปตามรูปแบบประเพณี แต่งงานแล้วก็ทำงานต่อไปค่ะ และสิ่งที่ทำให้แป้งตัดสินใจแต่งงานกับพี่ต้อม คือ ไม่ว่าเราจะอยู่ไหน เรารู้สึกปลอดภัยที่มีเขาอยู่ ไม่ว่าเราจะเหวี่ยงหรือวีนอย่างไร เขาก็เข้าใจเราว่าเป็นแบบนี้ แต่งงานแล้วก็ยังไม่มีทายาทค่ะ”