Inside Dara
‘มาช่า’ปล่อยวางเจอโรคจิตตามป่วน แก้ที่ตัวเอง–ทำใจคนวงการโดนเยอะ

‘มาช่า’ปล่อยวางเจอโรคจิตตามป่วน – เจอโรคจิตสร้างไอจีตามป่วน ข่มขู่ คุกคาม มานานถึง 2 ปี จากที่รู้สึกไม่พอใจเริ่มกลายเป็นปล่อยวาง นักร้องสาว ‘มาช่า วัฒนพานิช’ เผยในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต The Lyrics Of Love : Greatest Hits of Dee & Boyd ว่า

“ช่าเริ่มรู้สึกเฉยๆ แล้วนะ พอมองไปๆ ก็รู้สึกว่าเขาคงเครียด แล้วคงหาทางออก แล้วหลายๆ คนก็จะโดนอะไรประมาณอย่างนี้นะคะ ช่าก็เลยรู้สึกว่าเราก็ทำธุระของเราดีกว่า มันเสียเวลา แต่ตอนแรกช่าก็รู้สึกว่าไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ แต่ตอนนี้ช่ารู้สึกว่าเราเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่มันมีประโยชน์ดีกว่า”

ตั้งแต่โพสต์ไป หายไปหมดหรือยัง “ก็ยังมีอยู่เรื่อยๆ ค่ะ แต่ตอนนี้ช่าไม่ได้สนใจ ไม่ได้ดูแล้ว เพราะว่าลองไปดูของคนอื่นที่โดนก็รู้สึกว่าไม่เบาเหมือนกันนะ เลยรู้สึกว่าเอาเถอะ”

คิดจะจัดการยังไงมั้ย “ก็คิดว่าบางทีมันน่าจะมีความยุติธรรมในการจัดการอะไรบางอย่าง แต่พอหลังๆ ช่ารู้สึกว่าตอนนี้ทุกคนเป็นอย่างนี้กันไปหมดสำหรับเรื่องไอจีนะคะ ช่าก็เลยรู้สึกว่าเรามาแก้ที่ตัวเราเองดีกว่าว่าเราก็ไม่เห็นจำเป็นต้องไปดูเลย ไม่มีใครรู้จักเราดีเท่าตัวเราหรอก เลยรู้สึกเฉยๆ และแทบจะไม่ได้ดูแล้วด้วยซ้ำค่ะ”

คิดจะไปแจ้งความมั้ย “เคยแจ้งไปแล้วค่ะ แต่ช่าก็มารู้สึกว่าเสียเวลา เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า อย่างที่บอกว่าโลกปัจจุบันพอมีไอจี เราดูของทุกคนก็เป็นอย่างนี้กันไปหมด ของเราเลยรู้สึกขี้ๆ เลย ตอนนี้เลยคิดว่าทุกคนคงอยู่ในช่วงของความเครียดต่างๆ อาจจะเป็นเรื่องของการเมือง เรื่องชีวิต ช่าก็เลยคิดว่าเอาเถอะ เราก็ใช้ชีวิตที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและคิดบวกดีกว่า เพราะถ้ามานั่งคิดแต่เรื่องนี้มันเสียเวลา”

อยากจะพูดอะไรกันคนที่ทำแบบนี้มั้ย “ไม่รู้จะพูดอะไร เขาทำก็คงรู้สึกสนุกของเขา แต่อยู่ที่ตัวเราเองมากกว่าว่าเราไม่ต้องไปสนใจมันมาก แล้วก็พอ”

กลัวเขาจะมาเข้าถึงตัวเรามั้ย “ตอนนี้เฉยๆ แล้ว ช่าก็ไม่ได้ยุ่ง ไม่ได้ดูอีกแล้ว”

เคยมีบุกประชิดตัวบ้างมั้ย “คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะถ้าขนาดนั้นมันก็มากเกินไปนะคะ แต่ก็อย่าเจอเลย ไม่รู้จะเจอไปเพื่ออะไร ในชีวิตก็ไม่เคยไปทำอะไรใคร ช่าก็ทำงานของช่า ก็ต่างคนต่างอยู่แล้วกัน ชีวิตใครก็ชีวิตมัน ทุกคนก็ต้องทำอะไรให้ดี มันมีอะไรหลายอย่างที่ต้องทำอยู่แล้วนะคะ ช่าเองตื่นเช้าก็ดูแลตัวเองทุกวัน ทำงานให้ดีทุกวันมันก็ยุ่งยากแล้ว จะเอาสมองมาคิดทุกเรื่อง ทำให้ทุกคนพอใจทุกอย่างในชีวิตไม่ได้หรอก เราเอาใจใครทุกคนในโลกนี้ไม่ได้ ฉะนั้นก็เป็นอย่างที่เราเป็น สบายใจตรงไหนจุดไหน แล้วเป็นประโยชน์กับสังคมจุดไหน เราทำจุดนั้น จุดไหนที่เราไม่สบายใจเราก็ไม่ต้องไปยุ่ง จบ”