Inside Dara
เบื้องหลัง 'ลิซ่า BLACKPINK' ทีมงาน LLOUD ดีลลิขสิทธิ์เพลง สัญญาพันล้าน

สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ที่หลังจากเปิดบริษัทของตัวเองอย่าง LLOUD ได้โดดร่วมงานอย่างหลากหลาย พร้อมกับข่าวดีในการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับค่ายเพลง RCA Records ในการปล่อยเพลงงานเพลง ซึ่งลิขสิทธิ์ยังคงเป็นของ ลิซ่า

ล่าสุด ทางเพจ Lisadailynews - Ldn0327 ซึ่งเป็นเพจแฟนคลับ แหล่งรวบรวมข่าวลิซ่านั้น ได้มีการเปิดเผยว่า "ลิซ่า อยู่ภายใต้การดูแลของ "Joo Jong Joe (จูจงโจ)" ซึ่งตอนนี้ ดำรงตำแหน่งเป็น CEO ของบริษัท LLOUD อีกทั้งยังเป็น Executive Advisor ของ Shinsegae Group และยังเป็นคนที่ดูแลการประชาสัมพันธ์ทางสื่อ ทั้งบริการสตรีมมิ่ง และบริษัทอื่นๆ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จของ BLACKPINK"

นอกจากนี้แล้ว ยังได้มีการเปิดเผยเบื้องหลังความสำเร็จในการเจรจากับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่แห่งอเมริกาอย่าง RCA Records จนทำให้ "ลิซ่า BLACKPINK" ได้ครอบครองลิขสิทธิ์เพลง รวมถึงการเซ็นสัญญาในมูลค่ามหาศาล นั่นก็คือ "Joshua Binder" ทนายความคนใหม่ของลิซ่า โดย Billboard ได้เสนอชื่อ Joshua ให้เป็นหนึ่งในทนายความที่ดีที่สุดในวงการเพลงในปี 2024 และนิตยสาร variety ได้ยกให้เป็นทนายที่เชียวชาญใน entertainment business จาก LA