Inside Dara
‘พันธ์ จักรพันธ์’ คว้าแชมป์'เพชรตัดเพชร'คนแรกของประเทศไทยสำเร็จ

สิ้นสุดลงไปแล้วกับเส้นทางการค้นหาเพชรที่เปล่งประกายเจิดจรัสที่สุด บนเวทีแข่งขันร้องเพลงลูกทุ่งของมืออาชีพ‘รายการเพชรตัดเพชร’ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ 18.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (26 กรกฎาคม 2563) เป็นโค้งสุดท้ายของการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โจทย์เพลงเดี่ยว ระหว่างแชมป์กลุ่มทั้ง 6 สี ได้แก่ ‘พันธ์ จักรพันธ์ แชมป์เพชรสีเหลือง - กบ สุพจน์ แชมป์เพชรสีแดง - เต้ย จักร์รินท์ แชมป์เพชรสีน้ำเงิน - ซัน วงศธร แชมป์เพชรสีขาว - หมิว เขมจิราแชมป์เพชรสีเขียว - โอ พีระพลแชมป์เพชรสีชมพู’

ในการแข่งขันโจทย์เพลงเดี่ยวนี้แต่ละคนต่างงัดหมัดเด็ด ปล่อยของกันแบบหมดตัวเลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละคนทำคะแนนออกมาจี้หลังในระยะประชิดกันแบบสุดๆ ทำเอาเหล่ากรรมการและกองเชียร์ทั้งในสตูดิโอ รวมถึงกองเชียร์หน้าจอต่างลุ้นกันแบบไม่ได้พักกันเลยทีเดียวแต่สุดท้ายเป็น ‘พันธ์ จักรพันธ์’ ที่ทำคะแนนในโจทย์การแข่งขันตัดเชือกนี้ไปได้ถึง 300 คะแนนเต็ม ด้วยผลงาน‘เพลงหัวใจโทรม’ ของ ‘ยอดรัก สลักใจ’ สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์รายการเพชรตัดเพชร คนแรกของประเทศไทยไปครองได้สำเร็จอย่างสมศักดิ์ศรีและได้กล่าวถึงความรู้สึกในหัวใจที่กับวินาทีที่ยิ่งใหญ่นี้ว่า“ดีใจครับ ในที่สุดวันนี้ก็เป็นของผมจริงๆ ผมหวังมานาน ไม่คิดว่าตัวเองจะได้แชมป์รายการอะไรเลย ทุกอย่างผมทำเพื่อครอบครัว ขอบคุณที่ทำให้ผมทำตามฝันที่มันอาจจะไม่มีทางสำเร็จได้ แต่มันสำเร็จได้วันนี้แล้วครับ ขอบคุณครับ”

ถึงจะได้เห็นโฉมหน้าแชมป์เพชรตัดเพชรที่รอคอยมานานแล้ว แต่ความสนุกและเสียงเพลงลูกทุ่งเพราะๆ จากเหล่าศิลปินคุณภาพยังไม่จบ วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคมนี้ พบกับ‘เพชรตัดเพชรศึก300’ ที่เหล่าศิลปินที่เคยฝากฝีมือคว้า 300 คะแนนไว้ทุกคนจะกลับมารวมตัวเพื่อภารกิจพิชิตเข็มกลัดเพชร300 งานนี้จะหมูหรือไม่? ห้ามพลาด“รายการเพชรตัดเพชร” เวลา 18.00 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์23