Inside Dara
นางงามมิสแกรนด์ดีใจหมดสัญญา น้อยใจคว้ารอง 1 แต่ไร้งาน ไม่ปังเท่าคนอื่น

ออกมาเปิดเผยว่าหมดสัญญากับเวทีมิสแกรนด์แล้ว สำหรับ ไฮดี้ อมันดา เจนเซ่น นางงามคนสวยเจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 1 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 ซึ่งหลังจากที่ได้รับตำแหน่ง ต้องบอกเลยว่าน้อยมากที่จะเห็น ไฮดี้ รับงานเยอะเหมือนคนอื่น จนหลายคนมองว่าเธอถูกดองงาน

ซึ่งเรื่องนี้ ไฮดี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้ได้หมดสัญญากับเวทีมิสแกรนด์แล้ว ยอมรับว่ามีน้อยใจบ้างที่ไม่ค่อยมีงานเหมือนคนอื่น แต่ตัวเองก็มาไกลมากๆ แล้ว และทางด้าน บอสณวัฒน์ เองก็ช่วยผลักดันเท่าที่จะทำได้

ก่อนหน้านี้ไม่เห็นออกงานเลย?

"หนูก็อยากออกทุกงานนั่นแหละ แต่ก็เข้าใจค่ะว่าเราเองก็ต้องมีการรอโอกาสต่างๆ และรู้ว่าเราก็เป็นรอง ก็เข้าใจ วันนี้ก็เป็นอิสระแล้ว ดีใจที่ได้ออกมาร่วมงานในที่สุด (หัวเราะ)"

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าโดนดองจากอดีตต้นสังกัด?

"อาจจะด้วยปีหนูที่มีคนที่เขาดังมากๆ อยู่แล้วอย่างพี่อิงฟ้า ชาล็อตนะคะ ก็เข้าใจได้ และไฮดี้เองก็มีงานมาเรื่อยๆ ก็อาจจะน้อยลงตามสเตปมั้งคะ ก็ไม่แน่ใจว่าจะเรียกว่ายังไงเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่รู้สึกว่าพี่ๆ เขาก็น่ารักกับเราค่ะ ก็ดีใจที่ได้ร่วมงาน และดีใจที่ได้หมดสัญญากันอย่างดี จบกันด้วยดี"

แอบน้อยใจมั้ยที่เราเป็นรอง 1 แต่งานเราแทบจะไม่ค่อยเห็นเลย?

"ก็อาจจะมีบ้างแหละที่มีความรู้สึกน้อยใจ แต่ก็เข้าใจอะไรต่างๆ นานา เข้าใจว่าพี่ๆ เขาก็ให้โอกาสเราเยอะแล้วเหมือนกัน และไฮดี้เองก็มาไกลมากๆ และพี่ณวัฒน์เองก็ผลักดันเท่าที่พี่เขาทำได้ และพี่เขาก็อวยพรเหมือนกันค่ะตอนที่หนูไปขอบคุณ สวัสดี พี่ณวัฒน์ก็อวยพรขอให้หนูได้เติบโตก้าวหน้าต่อไป"

จบสัญญากันด้วยดีใช่มั้ย?

"ใช่ หนูก็เข้าไปขอบคุณพี่ณวัฒน์เหมือนกันค่ะ"

หลังจากนี้จะกลับมาเฉิดฉายแล้วใช่มั้ย?

"ใช่ (หัวเราะ) อยากกลับมาเฉิดฉายมากค่ะ ขอโอกาสจากแม่ๆ ทุกๆ คนเลยนะคะ หรือผู้จัดใครมีงานอะไรให้เรียกแคสต์หนูได้เลยนะคะ หนูพร้อมไปทุกงานเลยค่ะ บอกเลยว่าชอบงานแอ็กติ้งมากๆ งานแสดงหนูชอบมากค่ะ (ยิ้ม)"

เห็นว่ามีแม่ๆ มาจีบจะจับไปเวทีใหญ่อีกเวทีนึง?

"ใช่ ก็ต้องยอมรับว่ามีจีบ เพราะก็เยอะอยู่ (หัวเราะ) ทุกครั้งที่หนูไลฟ์ก็จะมีถามตลอดว่าจะไปไหน ยังไง ก็บอกเลยว่าเราเองก็อยากโบยบิน เราเองก็อยากจะเป็นดาว หนูคิดว่าถ้ามีโอกาสที่ดีในวันนึงก็อาจจะค่ะ เพราะวันนี้ก็มีแม่ๆ มาถามๆ ปรึกษา เราก็ฟัง ลองคิดดู แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ 100% ค่ะ"

แต่ต้องกลับมาอยู่บนเวทีอีกครั้งแน่ๆ?

"เราก็รู้สึกว่าเวทีก็เป็นที่ของเราด้วย ก็ยอมรับว่าตอนที่มีโอกาสได้ยืนจับมือ ก็คาดหวังไว้ค่อนข้างมาก ก็รู้สึกว่าในวันนึงถ้ามีโอกาสเป็นไปได้ก็อยากจะให้ชื่อที่ถูกเรียกในวันนั้นเป็นชื่อเรา ก็ยังมีความหวังอย่างนั้นอยู่ค่ะ ตอนนั้นก็เหมือนฟีลเป็นแผลใจ ก็ร้องไห้ แซดหนักเหมือนกันนะช่วงเวลานั้น เราก็อยากจะมีโอกาสได้เอื้อมถึงบัาง คือตอนนั้นเราใกล้มากๆ"

หลังจากนี้อยากจะใช้นามสกุลอะไรต่อท้าย?

"ว้าย…(เสียงสูง) จะเป็นอะไรเหรอคะ ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ (หัวเราะ) ก็รอโอกาสแล้วกันค่ะ รอดูว่าสุดท้ายแล้วไฮดี้จะได้ไปลิขิตอยู่ที่ไหน เพราะเราก็ได้โบยบินมาค่อนข้างสูงแล้ว ก็อยากจะสูงขึ้นไปอีก อยากจะได้ตำแหน่งชนะเลิศไปเลย เพราะถ้าทำได้ก็อยากจะทำให้มันไปสุด อยากให้แม่ๆ ทุกคนเฉลิมฉลองและดีใจกับหนู"

ตอนที่หายไป ได้ไปซุ่มซ้อมบ้างมั้ย?

"พูดตรงๆ ก็ยังไม่ถึงขั้นเตรียมตัวค่ะ เพราะมันยังไม่ไฟนอล แต่เตรียมตัวในเรื่องอย่างอื่นก็มีค่ะ เรื่องหุ่น เรื่องอะไรหนูก็พยายามฝึกซ้อมให้ตัวเองมีหุ่นที่ดี เพราะอย่างที่ทุกคนรู้ว่าไฮดี้น้ำหนักขึ้นเยอะมาก รู้สึกว่าถ้าวันนึงเราตัดสินใจปุ๊บ เราจะต้องมีหุ่นกลับมาดีให้ได้

และอีกอย่างไฮดี้ได้ฝึกซ้อมเรื่องของประสบการณ์ชีวิต เพราะตอนนั้นหนูเป็นเด็กต่างจังหวัดคนนึงเลยที่เข้าเมืองกรุงมาประกวด เราใหม่มาก ทุกคนเห็นไฮดี้โชว์ขนาดนั้น แต่จริงๆ มันเป็นเวทีแรกของหนู หนูไม่เคยมีประสบการณ์ รวมถึงการใช้ชีวิตด้วย หนูไม่ได้มีประสบการณ์มากพอที่จะมาเรียนรู้ความรู้ต่างๆ ที่จะต้องทำทุกอย่างให้มันเป๊ะๆ เรารู้สึกว่าเราเก็บเกี่ยวประสบการณ์ชีวิตเพื่อที่วันนึงพอเราโตขึ้น เราจะได้ประสบความสำเร็จไปเลยเมื่อเราตัดสินใจไป

และวันนี้หนูรู้สึกว่าเจออะไรหลากหลายมากขึ้น ทั้งในเรื่องของความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ต่างๆ ในรูปแบบที่ลึกซึ้งกว่านั้น หนูก็เจอมาค่อนข้างเยอะกว่าเดิมเยอะมาก เราไม่ได้วิ่งในทุ่งลาเวนเดอร์เหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว ไฮดี้รู้สึกว่าสิ่งนี้แหละจะเป็นสิ่งที่จะทำให้หนูพัฒนาขึ้นได้ในครั้งต่อไปค่ะ"

ดูเราพร้อมมากในวงการบันเทิงตอนนี้?

"พร้อมมากค่ะ (ยิ้ม) มาเลย (เสียงสูง)"

มีกี่เปอร์เซ็นต์ที่เราจะกลับไปประกวด?

"หนูให้สัก 60% แล้วกัน แต่ถ้าถามใจหนูมัน 99% ที่เรารู้สึกว่ามันก็เป็นความฝันนึงที่เราอยากจะประสบความสำเร็จจริงๆ แต่ตอนนี้ที่ตอบ 60 เพราะว่าเราก็ยังจะไปเฉิดฉายในการไปเป็นนักแสดงด้วย ถ้าเกิดทำได้นะคะ

เพราะว่าหนูเองก็อย่างที่ทุกคนได้เห็นผลงาน ที่หนูได้ไปเล่นซีรีส์ต่างๆ ได้ไปเล่นภาพยนตร์มา หนูได้รับเกียรติ ได้รับโอกาสต่างๆ ทำให้เราได้โชว์ฝีมือ ก็รู้สึกว่าคนเห็นความสามารถเราเยอะเหมือนกันนะ เราก็อยากจะไปต่อในเรื่องนี้เหมือนกัน ถ้าเกิดว่ามีคนผลักดันค่ะ".