Inside Dara
เวลาเปลี่ยน ใจเปลี่ยน! “ยิปซี” น้ำตาคลอ เลิก “เจษ” 1 เดือน ฝ่ายชายโพสต์ให้กำลังใจสั่งลา

“ยิปซี คีรติ” น้ำตาคลอ ประกาศเลิก “เจษ เจษฎ์พิพัฒ” 1 เดือน โทษฝ่ายชายเปลี่ยนไป เอาใจน้อยลง มั่นใจไม่ใช่ผู้หญิงงี่เง่า ย้ำชัดไร้มือที่ 3 เผยยังเศร้า ด้านเจษโพสต์ภาพให้กำลังใจสั่งลา

รักล่มรับปีใหม่เลยทีเดียว สำหรับคู่หวานแหวว “ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” กับหวานใจ “เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” โดยล่าสุดสาวยิปซีออกมาเปิดใจด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มแต่น้ำตาคลอเบ้า ระหว่างมาร่วมงานแถลงข่าว “ช่องวัน 31 เด็ดทุกวัน” ณ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สตูดิโอ ยอมรับรักถึงทางตันสะบั้นลงแล้ว 1 เดือน ก่อนโบ้ยฝ่ายชายเป็นคนเปลี่ยนไป

“เลิกค่ะ ประมาณเกือบเดือนแล้วค่ะ แต่เขายังลงรูปเราในไอจี สาเหตุที่เลิกก็การเปลี่ยนแปลงค่ะ อาจจะด้วยเราทั้งคู่มั้งคะ อาจจะเป็นช่วงจังหวะเวลาที่มันเปลี่ยนไปด้วย ตอนนี้ก็อาจจะเป็นช่วงเวลาที่เจษอยากจะให้น้ำหนักหรือว่าโฟกัสไปที่เรื่องงานมากกว่าความสัมพันธ์ หรือมากกว่าความรักค่ะ ที่บอกว่าเราเด็กทำให้บริหารความรักไม่ดีก็อาจจะเกี่ยว ก็ต้องถามทางฝั่งเขามากกว่าเพราะยิปซีตอบแทนเขาไม่ได้”

“ไม่ได้เกี่ยวกับการไม่มีเวลาให้กันนะคะ เวลามันมี แต่ความเทกแคร์ การเอาใจใส่ก็ลดลง เราก็สัมผัสได้ จากตอนแรกมีอะไรก็คุยกันตรงๆ อยู่แล้ว พอเรารู้สึกได้ว่าอะไรๆ มันหายไปเยอะ เราก็เลยคุยกัน มีอะไรก็คุยกัน ก็ตามนี้แหละค่ะ ปรากฏว่ามันก็เปลี่ยนจริงๆ ก็เลยเหมือนกับว่า อะไรตอนนี้มันเป็นอย่างนี้แล้ว ความต้องการในชีวิตของเขามันเปลี่ยนไป ก็เปลี่ยนรูปแบบความสัมพันธ์”

เผยคนใกล้ตัวอาจช็อก แต่คุยเข้าใจกันดี ชี้ฝ่ายชายเปลี่ยนก่อน มั่นใจตนไม่ใช่ผู้หญิงงี่เง่า

“ไม่งงนะคะ แล้วก็ไม่ตกใจ เพราะมันค่อยๆ เห็นว่ามันเปลี่ยนไป (เขามีคนอื่น?) สาเหตุที่ทำให้เลิกไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่นค่ะ ก่อนหน้านี้เราคุยกันเข้าใจทุกเรื่อง เขาโอเคมากๆ ถ้าคนที่เพิ่งมารู้ก็อาจจะช็อกค่ะ แต่ถ้าเราสองคน มันไม่ใช่วันหนึ่งเป็นแบบหนึ่ง แล้ววันหนึ่งเป็นแบบหนึ่ง”

“ช่วงที่รู้สึกว่าเขาเปลี่ยนเราพยายามค่ะ ถามว่ารักมั้ยมันก็รักค่ะ เพียงแต่ว่าความสัมพันธ์มันไม่เหมือนเดิม เราสัมผัสว่าเริ่มมีการเปลี่ยนก็หลายเดือนแล้วเหมือนค่ะ ก็คุยกันมาตลอด ช่วยๆ กันแก้ เขาเป็นเปลี่ยนก่อนค่ะ แต่ว่าก็ไม่เป็นไร เอาตรงๆ ก็มีแฟนมาเยอะ เจอความสัมพันธ์มาหลายรูปแบบ ซึ่งยิปก็จะเจอดีมาตลอดเลยนะคะ จนถึงวันนี้ก็ยังรู้สึกดีก็ยอมรับ”

เผยฝ่ายชายปรับตัวเพราะยังรัก สุดท้ายอ้างเหนื่อย! ยังคุยกันได้เพราะต่างฝ่ายไม่ทำร้ายกัน

“อันนี้ไม่ทราบเลยค่ะ ถามว่าเรางี่เง่ามั้ยค่อนข้างกล้าพูดว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่เยอะอะค่ะ อันนี้มั่นใจมาก ตอนแรกเขาก็ปรับปรุง เขาก็อยากจะทำให้อยู่แล้วละค่ะ เพราะเขาก็รัก แต่ว่าเขาก็เหนื่อย แต่ก่อนหน้านี้ไม่เหนื่อยก็ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ”

“เราก็คุยกันทั้งคู่ เป็นการคุยกัน ตกลงซึ่งกันและกันค่ะ คบมาเกือบสองปีค่ะ เสียดายค่ะ เรื่องดี มันดีอยู่แล้วค่ะ แต่เรื่องแบบนี้มันก็ต้องสองคน แต่ร่วมงานกันได้อยู่แล้วค่ะ มันไม่ได้แยกกันแบบแย่ค่ะ เป็นเพื่อนได้ร่วมงานได้ แต่ว่าตอนนี้เหมือนกับเพิ่งเกิดขึ้น อาจจะยังคุยกันได้ไม่ปกติเท่าไหร่ มันไม่ได้มีการทำร้ายกันนะคะ คือเราก็รัก ก็อยากทำให้เขาด้วย อยากให้เขามีความสุข”

“เขามีความสุขขึ้นมั้ยหลังแยกทาง ก็ไม่ค่อยทราบค่ะ ก็มีแค่คุยไลน์บ้าง จิตใจเราตอนนี้ไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แต่เดี๋ยวมันก็จะโอเค เหมือนกับทุกๆ อย่างในชีวิตมันก็มีดีขึ้น มีแย่ลง คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้อะไรค่ะ คือเรื่องนี้แทบไม่ได้คุยกับท่านเลย หนึ่งไม่อยากให้เขาเป็นห่วง สองตั้งแต่ตอนเริ่มเขาก็ให้เรารับผิดชอบความสัมพันธ์ด้วยตัวเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเวลาที่มันออกมาไม่เวิร์ก เขาก็แค่เหมือนส่งความเป็นห่วงมาให้ ไม่ได้มานั่งคุยกันจริงจังค่ะ ตอนนี้ไม่มีงานที่ต้องทำด้วยกันค่ะ ไม่รู้เราต้องใช้เวลาเท่าไหร่ถึงจะโอเค เวลาไปไหนมันก็ต้องยังมีคิดถึงอยู่แล้ว”

ยันไม่เกี่ยวสนิท “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ต้องยอมรับความเป็นไป ไม่เข็ดรักแต่ชักจะเหนื่อย

“ไม่เกี่ยวกับณอห์ณแน่นอนค่ะ คือตามธรรมชาติตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว มันก็เป็นแบบนี้มาตลอด ตอนนี้พอเรามีสมาชิกในกลุ่มที่หายไป มันก็เหลือกันแค่นี้ เอาเป็นว่าคือพอเราโสดแล้ว เราไม่ได้อยู่กับแฟนเราก็อยู่กับเพื่อน กับณอห์ณมีอะไรเราก็คุยกันตลอดอยู่แล้วค่ะ สนิทกันแบบนี้มาเป็นปีแล้ว”

“เรื่องนี้ยิปโซก็เพิ่งมารู้เหมือนกัน เขาก็ไม่ได้ห่วงอะไรมาก เขารู้ว่าเราจะสามารถจัดการอะไรแล้วก็ผ่านไปได้เอง วันไหนที่เรารู้สึกว่ามันเศร้าจัง เสียใจจัง เราก็จะโทร.ไปหาเขาแล้วก็บอกว่าเดี๋ยวไปหานะแค่นั้นก็พอแล้ว โชคดีมากค่ะ ครอบครัวซัปพอร์ตอยู่แล้ว แล้วก็ได้มาเจอเพื่อนดีๆ ด้วย ช่วยเราไว้เยอะจริงๆ ขอบคุณทุกคน”

“เรายอมรับกับมันมากกว่าค่ะ มันต้องเป็นแบบนี้ มันทำอะไรไม่ได้ ถามว่าเราอยากอยู่ต่อมั้ย เราอยากอยู่แล้ว ความรู้สึกมันสำคัญที่สุดค่ะ เราบังคับให้ใครรู้สึกไม่ได้ ถามว่าเข็ดมั้ยก็ตอบได้ทันทีว่าไม่เข็ด แต่ตอนนี้เริ่มลังเลแล้วค่ะ ไม่เข็ดแต่ค่อนข้างเหนื่อย อาจจะเพราะตอนนี้ด้วย ทำมาดีก็เลยรู้สึกว่าทำไมทำมาดีขนาดนั้นแล้วมันยังเฟล ถ้าเป็นคนที่สังเกตเห็นว่าเขาปฏิบัติต่อเรายังไง ก็จะเห็นได้ชัดถึงการเปลี่ยนแปลง”

บอกฝ่ายชายโพสต์ภาพตนบอกสู้ๆ เพื่อเป็นการบอกลา

“ก็เป็นการลากันค่ะ ถ้ารายละเอียดเรื่องความรู้สึกต้องถามเขาเราตอบไม่ได้ ก็ไม่ได้สงสัยว่าเกิดจากอะไรทำไมเขาเปลี่ยน มันรู้จริงๆ ว่าคนเราเปลี่ยนกันได้ แค่เรื่องนี้มันเกิดขึ้นกับเราก็แค่นั้น”