Inside Dara
“ก้อย” เผยรัก 9 ปี “ตูน” เสมอต้นเสมอปลาย รู้สึกมั่นคง เมินเรื่องแต่งงานแค่พิธีการ

9 ปี รักไม่เคยเปลี่ยน “ก้อย” ชม “ตูน” เสมอต้นเสมอปลาย เพิ่มเติมคือรู้สึกมั่นคงกว่าเดิม ไม่เคยเอ่ยปากเรื่องแต่งงานเพราะมันเลยจุดนั้นมาแล้ว เรื่องแต่งงานแค่พิธีการ โต้ข่าวบงการชีวิตตูนยันมีแต่คอยซัพพอร์ตอยู่ข้างๆ

มาร่วมงาน คิง เพาเวอร์ รางน้ำนครา ๒๕๖๒ “เขษมสงกรานต์” เป็นนางสงกรานต์นางทุงสะเทวี งานนี้ “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” ตัวตื่นเต้นเพราะนานๆ ทีใส่ชุดไทย เลยโดนแซวว่า รู้สึกเหมือนใส่ชุดไทยจะแต่งงานไหม สอดคล้องกับข่าวที่เจ้าตัวโพสต์ภาพครบรอบ 9 ปี ที่คบกับ “ตูน บอดี้สแลม” อาทิวราห์ คงมาลัย หวานชนิดคนสงสัยว่า น่าจะมีวาระพิเศษและอาจจะมีข่าวแต่งงานในเร็ววันนี้ งานนี้ก้อยบอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยคุยกับตูนเรื่องแต่งงานเพราะมันเลยจุดนั้นมาแล้ว งานแต่งแค่พิธีการ ตอนนี้รู้สึกมั่นคงมากขึ้น พร้อมกับยืนยันว่าไม่เคยบงการชีวิตตูน

“วันนี้ตื่นเต้นได้ใส่ชุดไทยออกงานเป็นครั้งแรก ชุดที่ได้สวมสวยงามและรู้สึกเป็นเกียรติมาก ตั้งแต่อยู่ในวงการไม่เคยใส่ชุดไทยออกงานขนาดนี้เลยเคยใส่แค่ชุดไทยลื้อชุดเหนืออะไรแบบนั้นมากมากกว่า วันนี้ชุดไทยเต็มยศก็รู้สึกไม่ค่อยคุ้นเหมือนกัน ใช้เวลาแต่งรวมหน้าผมเสื้อผ้าก็ประมาณ 3 ชั่วโมง ชุดนี้ทรงเครื่องประดับหนักมาก เรารู้สึกทึ่งในการแต่งกายของคนโบราณที่เขาปราณีตมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับเครื่องหัวต่าง ๆ และต้องมีการทรงตัวที่ดีเพราะหนักมาก พอสวมออกมารู้สึกชอบมาก เราเป็นคนไทยเราชอบผ้าไทยผู้แล้ว ยิ่งได้ทีมของครูบิ๊ก อาภรณ์งาม มาช่วยยิ่งละเอียดมาก เพราะตัวก้อยเองไม่รู้หรอกว่าการเป็นนางสงกรานต์ต้องแต่งอย่างไรบ้าง ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญมาแปรงโฉมให้ ตอนแรกเห็นชุดเห็นเครื่องทรงก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นนางสงกรานต์ อย่างการขึ้นเสลี่ยงเป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำเลย ตอนขึ้นขบวนเราเห็นรอยยิ้มของทุกคน ก้อยเองก็มีความสุขมีรอยยิ้มตามโดยปริยายค่ะ”

สวมชุดไทยเต็มยศแบบนี้หลายๆ คนก็เลยแซวว่า คล้ายใส่ชุดแต่งงานหรือไม่ ทำเอาเจ้าตัวถึงกับเขิน พร้อมกับตอบคำถามเรื่องที่ไปเที่ยวพักผ่อนฉลองครบรอบ 9 ปี กับ “ตูน” ที่ภูเก็ต แล้วก็โพสต์ข้อความสุดหวาน ประหนึ่งใกล้จะมีข่าวดีเรื่องแต่งงาน

“พิธีอะไรคะ (หัวเราะ) ถ้าชุดจริงไม่น่าจะเต็มยศขนาดนี้นะ คงไม่มีเครื่องแต่งอะไรขนาดนั้น ส่วนเรื่องที่ไปภูเก็ตคืออยู่ๆ เราก็นึกถึงขึ้นมามัน 9 ปีแล้วนะ แค่นั้นเองไม่ได้มีอะไรพิเศษ ถามว่าเป็นการบอกใบ้อะไรหรือเปล่า อันนั้นน่าจะเป็นความคิดของคนอื่น ก้อยไม่ได้มีนัยยะแฝงไม่ได้แอบกดดันไม่มีแน่นอนค่ะ แค่เวลาเราลงรูปก็จะคิดแคปชั่นของเรา คือแค่รู้สึกว่าเวลามันผ่านไปเร็ว ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม รู้สึกเหมือนคบกันใหม่ๆ พอนับเวลาอีกมัน 9 ปีแล้ว เราผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ ทั้งความสุขความทุกข์ แต่ส่วนใหญ่จะมีแต่เรื่องดีๆ 9 ปีที่ผ่านมาก็โตขึ้นพัฒนาขึ้นไปตามช่วงวัย แต่ละอายุก็มีช่วงเวลาของมัน ณ ตอนนี้เราก็โตขึ้นทั้งในด้านของความคิดและวุฒิภาวะต่างๆ เข้าใจกันมากขึ้น”

หวานเหมือนเดิม “ตูน” เสมอต้นเสมอปลาย สิ่งที่เปลี่ยนไปคือ รู้สึกมั่นคงมากขึ้น

“ความหวานเหมือนเดิมปกติค่ะ วันแรกเขาเป็นยังไง วันนี้เขาก็ยังเป็นแบบนั้นในความรู้สึกเรา แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลามันน่าจะเป็นเรื่องของข้างในความรู้สึกของเรา ที่รู้สึกมันมั่นคงมากขึ้น”

เรียกว่าเป็น 9 ปี ที่ความหวานไม่ตกเลย

“จะว่าอย่างงั้นก็ได้(หัวเราะเขิน) เขาจะเป็นคนพูดน้อย แต่พอพูดขึ้นมาทีก็ดีนะ เอาเป็นว่าเวลาอยู่ด้วยกันเขาก็ปฏิบัติต่อเราเหมือนเดิมตั้งแต่วันแรก แต่ต่อหน้าสื่อเขาจะไม่ค่อยอะไรมาก สังเกตจากไอจีได้จะลงรูปก้อยปีละครั้ง สองครั้ง”

ยันยังไม่ถูก “ตูน” ขอแต่งงาน

“ไม่มี ถ้ามีก็คงรู้กันไปแล้ว ก็ไม่ได้หวานบ่อยเราไปออกงานอยู่ด้วยกันบ่อย ก็เลยอาจจะลงรูปให้เห็นบ่อยๆ ช่วงไหนไม่ได้ลงก็คือจะไม่ค่อยได้เจอกัน ถามว่าจริงๆ 9 ปีมีลุ้นหรือยัง ต้องไปจ่อไมค์ที่พี่ตูนเลยค่ะ (หัวเราะ) สำหรับก้อยก็คงเป็นพิธีการเท่านั้นแหละ เพราะเรื่องแต่งงานมันเป็นพิธีนึง แต่เราข้ามช็อตไปเรื่องอื่นแล้ว เรื่องงานเราต้องรอพี่ตูน(ยิ้ม) ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะเราไม่ได้เป็นคนกำหนดอะไรอยู่แล้ว ก็ต้องรอให้พร้อมทั้งสองฝ่าย”

ไม่เคยถามเรื่องแต่งงานกับ “ตูน” เพราะมันเลยจุดนั้นมาแล้ว การแต่งงานเป็ฯแค่พิธีการ

“ไม่ถาม ไม่เคยค่ะ อย่างที่บอกว่ามันข้ามช็อตไปเรื่องอื่นๆ แล้ว เรื่องอนาคตข้างหน้าการใช้ชีวิตมันจะไม่ได้มาพูดเรื่องพิธี ณ วันนี้ เพราะมันก็เป็นแค่พิธีการ แต่ว่าคือเวลาที่คนมาถามในไอจีหรืออะไรต่างๆ ก้อยก็เห็นหมดทุกข้อความนะ ก็รู้สึกว่าขอบคุณทุกคนมาก บางคนแบบซีเรียสจริงจังแบบว่า ช่วยคุกเข่าขอสักทีมีแบบว่า หนูต้องทำยังไงพี่ถึงจะแต่งงานกัน ต้องไปวิ่งที่ไหน เราก็เลยบอกว่าไปวิ่งเลยค่ะ จะได้ออกกำลังกายไปในตัว คือไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไหร่เรื่องนี้ เราเป็นผู้หญิงเราไม่อยากจะพูดอะไรเยอะเรื่องนี้”

กับข่าวอักษรย่อแฟนนักร้องใจบุญ ชอบบงการชีวิต คนคิดว่าเป็น “ก้อย” เรื่องนี้ก้อยบอกว่า ไม่ชอบบังคับใครและที่ผ่านมามีแต่คอยซัพพอร์ทตูน

“ข่าวอะไรคะ เรายังไม่รู้เรื่องเลย ก้อยยังไม่เห็นข่าวค่ะ ยังไม่ทราบ เอ่อ...คือด้วยความที่เรายังไม่เห็นข่าว เราก็ไม่รู้ว่าเขาหมายถึงใคร เรื่องจริงเป็นยังไงเราก็ยังไม่ทราบ ส่วนตัวก้อยเองก็อย่างที่ทุกคนเห็นและรู้มาตลอด พี่ตูนเป็นยังไง เขาก็ยังเป็นแบบนี้ในวันนี้ แล้วเขาก็ยังเสมอต้นเสมอปลาย แล้วก้อยก็ไม่เคยไปบงการอะไร คือมันเหมือนกับเราด้วยซ้ำที่เป็นคนที่จะคอยอยู่ข้างๆ และซัพพอร์ตเขามากกว่า ก้อยไม่ชอบบังคับใคร เราก็ไม่ชอบให้ใครมาบังคับถูกไหมค่ะ”

“คือไม่เคยบงการไงนึกออกไหม ขนาดเรื่องแต่งงานเรายังไม่ถามเลย เราจะไปบงการเขาได้ยังไง เรารู้สึกว่าการที่เขาเป็นเขาแบบนี้มันดีอยู่แล้ว เราจะไปบอกเขาว่า เขาต้องเป็นแบบนี้ๆ งั้นก็แสดงว่าเราไม่ได้รักเขาจริงสิ ถ้าเราอยากให้เขาทำแบบนั้นแบบนี้อย่างที่เราต้องการ

คือจริงๆ เราคบกันสบายๆ มากๆ ค่ะ เราแค่ปรับจูนความเข้าใจกัน เขาก็ไม่เคยมาบงการก้อย ก้อยก็ไม่เคยบงการอะไรเขา ก็นานาจิตตังค่ะความคิดใครเราก็ไม่ได้ไปบังคับ นี่เห็นไหม ไม่บังคับด้วย(หัวเราะ) ไม่บังคับค่ะ”

เผยโครงก้าวคนละก้าวกำลังจะกลับมาอีกแล้ว

“ตอนนี้เริ่มเตรียมการแล้ว ทางทีมงานก็ได้ดูเส้นทางการวิ่ง เราประกาศไปว่าจะเริ่มภาคอีสานเป็นที่แรกค่ะ เราอยากให้ทุกคนได้ร่วมเป็นแรงบันดาลใจได้ส่งต่อกันและกัน ครั้งนี้พี่ตูนก็จะไม่ต้องวิ่งคนเดียวยาวๆ แล้ว จะเป็นการส่งไม้ต่อ ซึ่งรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องดีเพราะว่าพี่ตูนเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน อันนี้เราทราบกันดีอยู่แล้ว แต่วันนี้ทุกๆ คนสามารถที่จะเป็นแรงบันดาลใจของกันและกันได้ เราก็เลยอยากจะเชิญชวนพี่ๆ ศิลปินดาราทุกๆ คนที่ดูแลสุขภาพมาเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทุกๆ คนได้เริ่มดูแลตัวเอง จากจุดเล็กๆ ของตัวเองนี่แหละมันจะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ค่ะ แล้วทุกครั้งที่มีงานวิ่งทั้งทีมงานและตัวก้อยเองก็เฝ้ารอ เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขของก้อยไปแล้วกับการที่จะได้มาวิ่งมาเจอทุกคน ก็จะเริ่มวิ่งกันเดือนมิถุนายนนี้ค่ะ”

ภาพลักษณ์ดีทำเพื่อสังคมแบบนี้ แต่ “ก้อย” ยืนยัน “ตูน” ไม่คิดเล่นการเมือง

“เขาคงไม่อะค่ะ (ไม่มีใครมาชวนใช่ไหม?) เราข้ามเรื่องนี้ไปดีกว่าค่ะ(หัวเราะ)”