Inside Dara
“จั๊กจั่น” ขอแซบแบบเงียบๆ ยอมรับที่ผ่านมามีผู้มาจีบ ไม่เคยว่าง แต่ไม่ได้บอกใคร!

“จั๊กจั่น อคัมย์สิริ” ปฏิเสธเสียศูนย์หลังเหตุวิวาห์ล่ม ยันเรื่องผ่านมานานเป็นสิบๆ ปี สตรองแล้ว ไม่กล้าโกหกต่อหน้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ผ่านมามีผู้ชายนอกวงการจีบ ฟุ้งไม่เคยว่าง แต่ไม่ได้บอกใคร คนต่อไปที่จะเปิดตัว คือคนที่อยากใช้ชีวิตคู่ด้วย

ถูกสื่อดังตีข่าวทำนองว่าให้สัมภาษณ์ผ่านรายการหนึ่งว่าชีวิตเสียศูนย์หลังเหตุวิวาห์ล่ม แต่พอเจอตัวสาว “จั๊กจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ระหว่างมาร่วมกิจกรรมสักการะไหว้ขอพรองค์พระพรหม เอราวัณ (สี่แยกราชประสงค์) เพื่อความเป็นสิริมงคล และเอาฤกษ์เอาชัย พร้อมทั้งถวาย ละครรำ เพื่อเป็นการบูชา เบิกฤกษ์เอาชัยให้ละครตุ๊กตาผีประสบความสำเร็จ เจ้าตัวก็เผยว่าเป็นแค่การพาดหัวเท่านั้น ย้ำคนต่อไปที่จะเปิดเผย คือคนที่อยากใช้ชีวิตคู่ด้วย

“จริงๆ เป็นที่การพาดหัวข่าวมากกว่า เพราะว่ามันไม่ได้อะไรขนาดนั้น เหมือนอาต๋อย ไตรภพคงถามว่าทำไมถึงไม่มีข่าวว่ามีแฟนหรือคบกับใครเลย แล้วจั่นก็บอกว่าด้วยความที่เราเป็นผู้หญิงจากประสบการณ์อะไรที่ผ่านๆ มาต่อไปนี้คือเราอยากจะแน่ใจก่อนว่าคนที่เราจะเปิดเผยต่อไปคือคนที่เราอยากจะใช้ชีวิตคู่ด้วย ก็อาจจะเป็นที่พาดหัวมั้ง ถามว่าฝังใจเรามั้ยก็ไม่ใช่ค่ะ เพียงแค่ว่าคนต่อไปที่เราจะเปิดเผยคือคนที่เราชัวร์แล้วแค่นั้นเองค่ะ”

ยันผ่านมานานเป็นสิบๆ ปี สตรองแล้ว

“ผ่านมาเป็นสิบปีแล้วค่ะ เลยเฉยๆแล้ว สตรองมาก สตรองมานานมาก แต่ยังไม่เจอใครแค่นั้นเอง ถามว่าทำไมถึงไม่มี ก็มีเรื่อยๆ แหละแต่แค่เราไม่ได้บอก (หัวเราะ) ก็มีคนมาคุย แต่แค่อยากให้ชัวร์ก่อนแล้วค่อยบอก เราก็เป็นผู้หญิง อายุเราก็ไม่ใช่ 20 -21 เราก็อยากจะชัวร์ก่อน”

“(ที่ผ่านมาก็ไม่เคยว่าง แต่ไม่ได้บอก?) เราอยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์เราก็จะโกหกไม่ได้ใช่มั้ยคะ(หัวเราะ) แต่แหม...ผู้หญิงเราก็ต้องมีคุยบ้าง จะไม่มีคุยเลยมันก็ผิดปกติใช่เปล่า ก็มีคุยบ้าง (หัวเราะ)”

ด่านสุดท้าย ขอคนที่เข้าใจในการทำงาน หากมาจีบเพราะคิดว่าแรงจะตัดทิ้งเลย

“เข้าใจงานเรา ต้องยอมรับว่าบทละครแต่ละเรื่องอย่างลิขิตริษยา พริ้งคนเรืองเมือง พอเราโตขึ้นบทละครที่เราได้รับก็จะหลากหลายขึ้น ถึงเนื้อถึงตัวมากขึ้น การที่เรายังไม่มีแฟนหรือยังไม่ได้ตกลงปลงใจกับใครแน่นอน มันก็ทำให้เราทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจ เพราะไม่งั้นเราต้องเกรงใจทั้งบ้านแฟนเราหรืออะไร จะปฏิเสธว่าไม่แคร์เลยก็ไม่ได้ค่ะ”

“จริงๆ เรารับบทแรง แต่เราปกติอยู่แล้ว พอเวลาคัตปุ๊บเราก็เป็นเราปกติ ถ้าผู้ชายคนไหนที่เข้ามาจะเข้าใจผิดหรือหาว่าเราแรงตามบทละครที่เราเล่น เราตัดทิ้งเลย เพราะรู้สึกว่าถ้าไม่เข้าใจว่าการแสดงคือการแสดงก็คงยากที่จะไปต่อ เพราะอยู่ในจุดที่ไม่ใช่เด็กๆ แล้ว”

ตอบไม่เต็มคำโสดสนิท ยันถ้ามีจะรีบบอก จะให้ทุกคนช่วยสืบ

“10 ปีที่ผ่านมา ไม่มีภาพไปไหนมาไหนกับใครเพราะว่าปลอมตัว ไม่ใช่ (หัวเราะ) ล้อเล่น ก็มันไม่มีค่ะ ก็ใช้ชีวิตปกติ ถามว่าตอนนี้มีมั้ย ก็ปกติค่ะ (โสดสนิท?) เดี๋ยวถ้ามีคนไหนจะรีบบอกเลย เพราะบางคนอาจจะมีอะไรที่แอบแฝงเอาไว้ จะให้ทุกคนช่วยจับตาเป็นนักสืบ ในวงการไม่ค่อยมีใครจีบเลย (หัวเราะ) มีแต่นอกวงการค่ะ”