Inside Dara
คนที่รักเป็นหลักในการใช้ชีวิต วิธีคิดของผู้ชายที่ชื่อ'นิชคุณ'

ฉบับนี้ พาไปพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับนักร้องหนุ่มไทยชื่อดังแห่งเอเชีย ที่มาพร้อมกับ เสียงดี ลีลาเด่น หน้าตาหล่อน่ารัก ทำเอาสาวๆ ละลาย จนสื่อเกาหลีถึงกับตั้งฉายาให้ว่า "เจ้าชายไทย" กับศิลปินหนุ่ม ที่ชื่อว่า "คุณ" นิชคุณ หรเวชกุล แห่งวง "ทูพีเอ็ม (2 PM)" ซึ่งกว่าที่ "นิชคุณ" จะมายืนอยู่ตรงนี้ได้ เป็นเพราะพรสวรรค์และพรแสวงที่หนุ่มคนนี้เฝ้าฝึกฝน จนวันนี้ ชื่อของ "นิชคุณ" เป็นชื่อที่หนุ่มสาวทั่วเอเชียยกให้เป็นไอดอลในดวงใจ วันนี้ "บันเทิง คมชัดลึก" จะมาเปิดใจซูเปอร์สตาร์เอเชียคนนี้กันว่า อะไรที่ทำให้เขาสามารถครองใจแฟนๆ ได้จนถึงวันนี้ และทันทีที่เจอหน้า สิ่งที่เห็นเป็นอันดับแรกก็คือรอยยิ้มที่สดใสทุกครั้ง และรอยยิ้มนี้เองที่ทำให้ใครๆ ก็ต่างตกหลุมรักหนุ่มคนนี้

การเดินทางมาประเทศไทยครั้งนี้
ไม่ได้มาเมืองไทยหลายเดือน มาคราวนี้มาทำอะไรที่ประเทศไทยบ้าง

ไม่ได้มาเมืองไทยหลายเดือนแล้ว ผมก็รู้สึกคิดถึงประเทศไทยมาก และทุกครั้งที่กลับมา ผมก็จะรู้สึกดี เพราะเหมือนได้กลับบ้าน การมาเมืองไทยในครั้งนี้ ผมมาเพราะโครงการของ "มิตซูบิ มิราจ บี มอร์ สตาร์ เซิร์ท เป็นอีเวนท์ที่เราเลือกลูกค้าผู้โชคดี 20 ท่าน ให้มาออดิชั่น ให้เหลือ 5 ท่าน เพื่อที่จะได้มาแสดงโฆษณาตัวใหม่ล่าสุดกับผม เป็นโครงการที่ผมเองยังไม่เคยทำมาก่อน เป็นโครงการใหม่ สนุกดีนะ (ยิ้ม) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ลูกค้าตัวจริง จะได้เข้ามาร่วมสนุก ได้เข้ามาร่วมท้าทายกันด้วย ผมว่าเป็นโครงการที่ดีนะ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ ที่น่าตื่นเต้นมาก

อยากให้พูดถึงความประทับใจในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่องมา 2 ปีซ้อน

ก่อนอื่นเลย รู้สึกดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ้าพูดถึงความประทับใจในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ มิตซูบิชิ มิราจ คือ ผมเป็นพรีเซ็นเตอร์มาปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ผมรู้สึกประทับใจในทุกครั้งนะ เพราะว่าดูแลผมอย่างดีมากมาโดยตลอด และจัดงานอะไรที่เป็นงานการกุศลเยอะมาก อย่างครั้งแรกผมได้ไป บ้านนกขมิ้น มาด้วยครั้งหนึ่ง ได้มีโอกาสไปช่วยเหลือเด็กๆ เป็นการไปร่วมกันทำบุญ มันรู้สึกดีมาก (ยิ้ม)

ต่อจากนี้จะมีผลงานอะไรมาฝากแฟนๆ ที่ประเทศไทยบ้าง

ผมอาจได้เล่นเป็นนักแสดงรับเชิญ ในภาพยนตร์ไทยเรื่องหนึ่ง ที่เมืองไทย กำลังคุยกันอยู่ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไร อยากให้รอติดตามกัน แล้วกำลังจะมีคอนเสิร์ต "2PM World Tour 2014" ที่ประเทศไทยวันที่ 11 ตุลาคมนี้ รับรองสนุกแน่นอน เพราะพวกเราไม่ได้มาเจอแฟนๆ นานแล้ว มาเจอกันนะ

เบื้องหลังการประสบความสำเร็จในวันนี้
ชีวิตการทำงานที่ประเทศเกาหลี ได้สอนอะไรให้กับนิชคุณบ้าง

คือ ตัวผมเองได้ไปอยู่ต่างประเทศมาตั้งแต่ตอนที่ผมเด็กๆ แล้ว ดังนั้น การที่เราเป็นคนต่างชาติ และได้ไปอยู่ที่ประเทศอื่น เราต้องเคารพวัฒนธรรมและคนของเขา รวมไปถึงภาษาของเขา อาหารและทุกๆ อย่าง ที่เป็นประเทศเขา ที่สำคัญ คือเราต้องเคารพความคิดของเขาด้วย มันเหมือนกับเวลา ที่เราได้ไปเป็นแขกไปอยู่ที่บ้านคนอื่น แล้วเราไปทำสกปรกอะไรแบบนี้ มันก็เป็นสิ่งที่ไม่ดี หลังจากนั้นเจ้าของบ้านเขา คงไม่อยากที่จะเชิญเราไปอีก มันก็เหมือนกันกับการที่เราไปอยู่ที่ประเทศอื่น เราควรที่จะเคารพและทำทุกสิ่งทุกอย่างตามกฎและวัฒนธรรมของประเทศเขา ถ้าถามว่าผมต้องปรับตัวเยอะไหม มันก็เป็นช่วงแรกๆ ที่ต้องมีการปรับตัว แต่อย่างที่บอกว่าตัวผมเองได้ไปอยู่ที่ต่างประเทศมาตั้งแต่ที่ผมเด็กๆ ในส่วนนี้เลยทำให้ผมปรับตัวได้ง่าย ไม่ได้รู้สึกเหงาอะไร มันอาจจะเพราะว่าเราได้เรียนรู้กับสิ่งนี้มานานแล้ว

มีคำสอน หรือเครื่องเตือนใจอะไรที่ทำให้นิชคุณประสบความสำเร็จได้แบบทุกวันนี้

ผมว่า ผมคิดถึงพ่อแม่ ครอบครัว และคนที่ผมรักมากที่สุดนะ คนที่ผมรักก็อย่างเช่น แฟนๆ และเพื่อนๆ ของผม คือ ผมพยายามที่จะไม่ทำให้คนเหล่านี้เขาต้องมาผิดหวังในตัวผม ผมพยายามไม่ให้เขาต้องมาขายหน้าเพราะตัวผม ผมว่าเวลาที่ผมนึกถึงพวกเขา แค่นี้มันก็ทำให้ผมมีพลัง มีกำลังใจในการทำงาน สำหรับผมแล้วครอบครัวคือแรงผลักดันที่ดีที่สุด และเป็นกำลังใจที่มีค่าที่สุด ซึ่งผมก็หวังว่าทุกคนจะเอาครอบครัวของตัวเอง และคนรักของตัวเองมาเป็นหลักในการที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต แล้วก็จะทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จได้

การเป็นไอดอลขวัญใจของแฟนๆ

นิชคุณถือเป็นไอดอลของวัยรุ่นไทย ที่หลายคนอยากเดินรอยตามแบบ มีอะไรที่อยากจะบอกรุ่นน้องที่อยากจะเป็นแบบนิชคุณไหม

ผมอยากบอกว่า การเป็นดาราเหนื่อย...มันเหนื่อยมากนะ คือ ผมทราบว่าทุกคนอยากที่จะเป็นดารานะ อยากจะได้รับแสง เสียง สี หรืออะไรก็แล้วแต่ อยากได้รับความสนใจจากคนอื่นๆ แต่ว่าความเป็นดารามันไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่างของชีวิต มันก็ถือเป็นงานอีกอย่างหนึ่ง เหมือนกับงานทั่วๆ ไปที่เพื่อนๆ พี่ๆ และทุกคนทำกันอยู่ แต่อยากจะบอกว่า ผมอยากให้ทุกคนหาสิ่งที่คิดว่าเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด และทำสิ่งๆ นั้นให้มันกลายเป็นอาชีพของตัวเอง น่าจะดีกว่า ที่จะเดินตามรอยคนอื่น เพราะการเป็นดารามันไม่ใช่สำหรับทุกๆ คน ผมอยากให้หาในสิ่งที่ตัวเองชอบ และทำมันออกมาให้ดีที่สุด

การที่เป็นแบบอย่าง ให้กับใครหลายๆ คนรู้สึกอย่างไรบ้าง

บางทีผมก็รู้สึกกดดันเหมือนกันนะ เพราะว่าผมเอง ก็เป็นเหมือนแค่เด็กคนหนึ่ง เป็นแค่คนคนหนึ่ง ที่สามารถทำเรื่องที่ผิดพลาดได้ในทุกวัน เป็นคนไม่ได้เป๊ะ ไม่ได้เพอร์เฟกท์อะไร เป็นเหมือนกับคนปกติทั่วไปที่อาจทำเรื่องที่ผิดพลาดบ้าง มันก็รู้สึกกดดัน แต่คุณพ่อผมจะสอนว่าให้พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส เอาเรื่องที่ผิดพลาดมาเป็นคำสอนให้กับตัวเอง ผมก็พยายามจะทำทุกอย่างให้มันดีที่สุด เพื่อที่ให้คนที่เขากำลังมองผมอยู่ ให้เขาได้ทำในสิ่งที่ดีแบบผมไปด้วย แต่ว่าเรื่องอะไรที่ผมอาจจะทำไม่ดี ก็อย่าทำตามนะ อยากให้เลือกมองแต่ในสิ่งที่ดีของผม และในสิ่งที่ดีของคนอื่นๆ ด้วย

ถ้านึกถึง นิชคุณ อยากให้แฟนๆ นึกถึงอะไร

ผมอยากให้แฟนๆ นึกถึงรอยยิ้มของผม อยากให้เวลาที่แฟนๆ หรือใครก็ตาม เวลาที่นึกถึงผม แล้วจะนึกถึงรอยยิ้ม (ยิ้ม) เพราะผมอยากให้เขาได้ยิ้ม และได้มีความสุขไปกับผมด้วย เพราะว่าอาชีพของผม เป็นอาชีพที่แปลกนะ มีคนรัก มีคนติดตาม และมีคนมีความสุขไปด้วยกับการแค่เห็นผมยิ้ม หรือแค่เห็นผมโบกมือ มันเป็นอะไรที่แปลก แต่ว่าเป็นอะไรที่มันมีคุณค่ามากจริงๆ มันรู้สึกเหมือนกับว่า เราได้ไปช่วยเหลือคนคนหนึ่ง แค่การที่เราได้มาทำงาน ซึ่งไม่ค่อยมีอาชีพอะไรที่จะสามารถทำแบบนี้ได้ ผมรู้สึกดีใจ และรู้สึกภูมิใจ รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาทำงานในอาชีพนี้ อยากให้คนยิ้มไปกับผม

ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักคุณ นี่แหละ...ผู้ชายที่ทำให้สาวๆ ต่างตกหลุมรัก และพร้อมจะยิ้มไปกับ "คุณ" จริงไหมจ๊ะ?!


เขาชื่อ : นิชคุณ หรเวชกุล
ชื่อเล่น : คุณ
เกิดวันที่ : 24 มิถุนายน พ.ศ. 2531
ผลงานที่ผ่านมา : ศิลปินวง ทูพีเอ็ม , ภาพยนตร์ รัก 7 ปี ดี 7 หน, ชมรมรัก คลับมหาสนุก เดอะมูวี่ (Ouran High School Host Club The Movie), ภาพยนตร์ One And A Half Summer , ภาพยนตร์ Kindaichi Shounen no Jikenbo ฯลฯ
ผลงานปัจจุบัน : อัลบั้ม "GROWN"