Inside Dara
“มด” แซบ! โนบราแหวกบนแหวกล่างออกงาน อ้างอยากให้เกียรติงาน

“มด” แซบ! โนบราแหวกบนแหวกล่างออกงานอาร์เอส ลั่นอยากให้เกียรติงาน แถมแม่ไฟเขียวช่วยเลือกชุดให้ โต้ “โฟร์-มด” วงแตกแล้ว แจงแค่ไม่อยากออกถี่เพราะกลัวคนเบื่อ ก่อนรับไปทำตาสองชั้นมา แต่คงไม่ทำศัลยกรรมอย่างอื่นอีก

ฆ่าทุกคนในงาน เมื่อ “มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ” นักร้องสาวค่ายอาร์เอส ใจถึงใส่ชุดแดงเพลิง โนบราเปิดเต้า แถมคว้านหลัง กระโปรงแหกสูง มาร่วมงานเปิดตัว “ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี” ที่เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ ทำเอาหลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าที่ลุกขึ้นมาทำตัวแรงเพราะเปลี่ยนลุกส์เพื่อเตรียมรับบทโสเภณีในละครเรื่อง “แม้เลือกเกิดได้” หรือเป็นเพราะตั้งใจแข่งกันแซบกับเพื่อนสาว “โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร” หรือเปล่า ซึ่งมดลั่นไม่ใช่ทั้งสองอย่าง แต่ที่แต่งตัวแบบนี้เพราะอยากให้เกียรติงาน

“อยากให้เกียรติงานก็เลยเลือกชุดที่ดีที่สุดมา เซ็กซี่หนักสุดในชีวิตตั้งแต่ออกงานมา มีคุณแม่กับพี่สไตลิสต์ช่วยเลือกให้มดด้วย เขินนิดนึง ไม่เคยแต่งอะไรแบบนี้ ดันได้แค่นี้แหละค่ะ ขอโทษด้วย (หัวเราะ) ไม่เกี่ยวกับเพราะรับบทโสเภณี อยากแต่งให้ดูออกมาสวยค่ะ เวลาเลือกชุดก็ต้องเลือกชุดที่ดีที่สุดและเข้ากับสรีระ และก็ไม่ได้แข่งแซบกับโฟร์ค่ะ แซบด้วยกัน ดีออกโฟร์มดแซบ”

“บทโสเภณีที่ได้รับก็แซบนะ เอาจริงๆ บทที่มดได้รับน่าสงสารมากกว่านะ คือละครแม้เลือกเกิดได้เป็นชีวิตคนเหมือนกัน ให้เห็นว่าจริงๆ แล้วโสเภณีแต่ละคนก็มีเบื้องหลังชีวิต อยากให้ดูนะคะ สะท้อนสังคมเหมือนกัน ไม่กลัวคนมองไม่ดีค่ะ คนดูจะได้อะไรกลับไปคิดเยอะ มดอ่านบทสงสารมาก ทุกคนมาเป็นเพราะเหตุผลของตน”

พร้อมยัน “โฟร์-มด” วงแตก แยกวงแล้ว

“มีอยู่ค่ะ แต่ที่ทุกคนเกิดคำถามเพราะทุกๆ ปีโฟร์มดจะออกช่วงต้นปี แต่มดคุยกับทีมงาน กับโฟร์ ว่าออกติดกันแบบนี้คนไม่เบื่อเหรอ ถามว่ามีคนพูดไหมว่าออกอีกแล้วเหรอ ก็มีเหมือนกัน เราก็อยากทิ้งช่วงระยะนิดหนึ่ง ยังเป็นโฟร์-มดอยู่ ยังไม่ได้แยก ยังไม่เรียกหรอกค่ะ เราอยากตีโจทย์ให้แตกมากกว่า เพราะออกอัลบั้มมาเยอะแล้ว อยากหาอะไรใหม่ๆ ให้คนฟัง ให้เห็นว่าเป็นโฟร์-มดที่โตขึ้น ไม่เชิงฉีกแนว แต่หาอะไรมาเพิ่มเติม สนุกมากขึ้น”

ก่อนรับไปทำตาสองชั้นมา ฟุ้งอยากทำมานานแล้ว

“ตาเปลี่ยนไป ไปจิกตามาค่ะ ทำตาเพิ่ม อยากทำมานานแล้ว แม่ก็ยุยงเหลือเกิน แต่มดขอดูที่ดีสุด ตา 2 ชั้น เรียกศัลยกรรมได้ค่ะ เพิ่งทำสดๆ ร้อนๆ เลย อาทิตย์กว่าๆ ยอมรับว่าศัลยกรรมมา สมัยนี้การทำศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องแปลก หนูเองทำก็บอก ตัดสินใจนานมาก เป็นปี หลายคนบอกทำเถอะ เราก็เดี๋ยวก่อนๆ หลายคนบอกแบบเดิมก็น่ารัก หนูอยากให้ชั้นตาชัดขึ้น เรามีนะแต่หลบมาก แม่ก็บอกทำให้ชัดเถอะ ใจหนึ่งกลัวเจ็บ อีกใจทำที่ไหนดี ไม่เกี่ยวโหงวเฮ้งเลย ทำเพราะอยากสวยค่ะ ตอนนี้ยังไม่อยากทำอะไรอีก พอก่อน พักก่อน”

เปรยบ้านที่จะซื้อให้พ่อแม่ยังไม่คืบหน้า

“เรื่องบ้านยังไม่ได้ไปไหนเลย แค่วางแผน คุยกับพ่อแม่ว่าอยากซื้อนะ อยากไหม เขาก็มีบ้านหลายแบบที่อยากได้ มดก็โอเคซื้อให้นะ แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ อยู่ในช่วงเก็บเงินก่อน เป็นความฝันที่อยากซื้อบ้านให้พ่อแม่ในแบบที่เขาอยากอยู่ไม่มีงบค่ะ อันนี้ตามใจพ่อแม่ เรื่องจะซื้อที่ไหนยังไงให้ท่านเลือกเองว่าอยากไปอยู่ตรงไหน ทะเล ภูเขา หรือกรุงเทพ บ้านหลังเก่ายังอยู่ ถ้าซื้อใหม่ก็รีโนเวทหลังเก่าให้ดีขึ้น อันนี้ก็คือจะซื้อเพิ่มค่ะ”