Inside Dara
ไมค์ บอกชัด! อย่าเอาแม่ผมมายุ่ง หลัง ขวัญ แฉกลับ-ซาร่า โพสต์ดราม่า

เรียกว่ามีงานเข้าทั้งพี่ทั้งน้อง สำหรับครอบครัว นิธิไพศาลกุล ที่ก่อนหน้านี้ หนุ่มไมค์ พิรัชต์ พ่อขอน้องแม็กซ์เวลล์ โดนจับตามองหลังจากที่ ซาร่า คาซิงกีนี โพสต์ไอจีสตอรี่โดยมีข้อความว่า "ออกไปจากชีวิตเราและลูกซะทีเถอะ" ทำให้หลายๆ คนพุ่งประเด็นไปที่หนุ่มไมค์ ว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวดังกล่าว

โดยล่าสุด หนุ่มไมค์ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์หลังจากที่เซ็นสัญญาร่วมงานกับ CAA Creative Artist Agency ณ The Salil Hotel ซอยสุขุมวิท 57 งานนี้นักข่าวจึงไม่พลาดที่จะสอบถามเรื่องส่วนตัวกับประเด็นดังกล่าว พร้อมกับเรื่องราวของพี่ชาย กอล์ฟ พิชญะ ที่เพิ่งจะเลิกรากับ ขวัญ อุษามณี และมีดราม่าเรื่องของแม่อยู่ในตอนนี้ ซึ่งหนุ่มไมค์เปิดใจว่า

ขอถามเรื่องที่ซาร่าโพสต์ในไอจีสตอรี่ดราม่าคนโยงว่าเกี่ยวกับครอบครัวเรา รึเปล่า?

“เห็นแล้วครับ ไม่เกี่ยวครับ ตอนที่ผมเห็นผมอยู่ที่จีน เห็นแล้วเลยโทรไปหาเขา ได้มีการคุยกันแล้วเคลียร์แล้ว เขาบอกว่าเป็นบุคคลอื่น บุคคลที่ 3 ที่ผมไม่ขอเอ่ยถึงแล้วกัน ที่ทำให้เกิดความไม่พอใจขึ้น เขาเลยโพสต์ว่าอย่ามายุ่ง มันไม่เกี่ยวกับเรา เพราะก่อนที่ผมจะบินไปจีน ผมยังไปรับไปส่งแม็กซ์เวลล์ ยังคุยกันปกติ แล้วอีกวันหนึ่งก็มีโพสต์นี้ออกมา ผมเลยคิดว่าไม่ใช่ผมแน่นอน”

แต่พอทุกคนเห็นก็พุ่งประเด็นมาที่เรา?

“ไม่ใช่เรื่องแปลกหรอกครับ (ยิ้ม)”

ที่รีบโทรไปเพราะคิดว่าเป็นตัวเองรึเปล่า?

“ไม่ครับ ผมไม่คิดว่าเป็นผม แต่ผมอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ด้วยรูปประโยคหรืออะไรที่ทำให้เข้าใจผิดได้ ซึ่งก็ไม่แปลกที่คนจะโยงมาเป็นไมค์เพราะมันเกี่ยวกับลูกด้วย”

แต่ที่ซาร่าโพสต์มันเกี่ยวกับลูกด้วยเพราะมีคำว่าออกไปจากชีวิตเราและลูกเสียที เราเป็นห่วงลูกมั้ย?

“จริงๆ ผมว่ามันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้นหรอกครับ แต่มันแค่เป็นปัญหา ด้วยความที่เราเป็นคนในสังคม การที่เราเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่สว่าง เราไม่รู้ว่าใครจะคิด จะพูดอะไร เราไม่สามารถไปห้ามเขาได้”

งานเราเยอะขึ้นซาร่าเข้าใจมั้ย?

“เขาก็เข้าใจนะ”

ตอนนี้มีประเด็นให้คนโยงไปหาคุณแม่เยอะ ทั้งคู่ของเราและคู่ของกอล์ฟ มีอะไรอยากจะพูดแทนคุณแม่มั้ย?

“ผมว่าไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่คุณแม่ผมไม่เกี่ยว ถ้าใครจะโยงอะไรมา ใครจะด่าหรือต่อว่าอะไรให้เข้ามาที่ตัวบุคคลนั้นๆ ดีกว่า ไม่ต้องไปโยงคนอื่นหรือคนในครอบครัวผม เพราะคนที่อยู่ในประเด็นก็คือตัวผม ตัวกอล์ฟ ไม่จำเป็นต้องโยงคนอื่น”

มีโอกาสได้คุยกับแม่บ้างมั้ย?

“เมื่อวานเพิ่งเจอ”.

แม่เครียดมั้ย?

“คือมันเป็นเรื่องปกติครับ ผมก็ให้กำลังใจคุณแม่ว่าไม่เป็นไร ไม่ต้องไปอ่านนะเพราะเราเป็นคนในสังคม เราอยู่ในจุดที่สว่าง มันต้องมีคนหลายความคิดอยู่แล้ว ถ้าเราไปอ่าน ไปสนใจ ชีวิตเราก็ไม่ได้ทำอะไรกันพอดี ความจริงอันนี้ก็เป็นวิธีที่ผมทำมาตลอด ถ้าผมอ่านผมก็ไม่สามารถทำงานต่อได้”

ก็ให้กำลังใจกอล์ฟยังไงบ้าง?

“เอาตรงๆ ผมรู้ข่าวแค่คร่าวๆ แบบเผินๆ มากๆ ไม่ได้รู้รายละเอียดเพราะปกติครอบครัวผมไม่ค่อยคุยเรื่องพวกนี้กันเท่าไร เรื่องความสัมพันธ์ เพราะพวกเราคิดว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคนเราก็ไม่อยากไปยุ่งอะไรมากมาย”

เป็นห่วงคนในครอบครัวมั้ยเวลาเกิดประเด็นอะไรขึ้นเพราะเราเองต้องอยู่ไกลครอบครัวด้วย?

“เป็นห่วงตลอดครับ จะคอยถามไถ่ตลอดว่าทุกคนเป็นอย่างไรบ้าง สมมติผมเห็นข่าวเรื่องนี้ผมก็จะคอยให้กำลังใจนั่นนี่”